HOICHOTHUONGMAI

Công chức thân Nga sơ tán khỏi thành phố gần đập thủy điện Kherson

Thứ ba - 15/11/2022 20:30

Chính quyền thân Nga ở Nova Kakhovka nói họ đã sơ tán các công chức khỏi thành phố, trong bối cảnh pháo kích tại khu vực gần đây gia tăng.

"Công chức chính quyền Nova Kakhovka và các tổ chức địa phương đã rời thành phố đến các khu vực an toàn trong vùng", chính quyền do Nga bổ nhiệm tại thành phố Nova Kakhovka, tỉnh Kherson, thông báo trên Telegram hôm nay. Kherson là một trong 4 tỉnh Ukraine mà Nga tuyên bố sáp nhập cuối tháng 9.

Theo giới chức Nova Kakhovka, thành phố đã hứng chịu "hỏa lực bừa bãi" từ quân đội Ukraine, sau khi các lực lượng Nga rút quân khỏi thành phố Kherson, và "thành phố không còn an toàn".

Chính quyền Nova Kakhovka cho biết "hàng nghìn người dân" cũng đã rời thành phố theo khuyến nghị để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, họ khẳng định động thái này không đồng nghĩa thành phố "bị bỏ lại" và vẫn còn các công nhân đang làm việc để đảm bảo hệ thống nước và năng lượng hoạt động.

 
Tòa nhà chính quyền thành phố Nova Kakhovka, tỉnh Kherson, ở Ukraine ngày 30/10. Ảnh: Reuters.

Tòa nhà chính quyền thành phố Nova Kakhovka, tỉnh Kherson, ở Ukraine ngày 30/10. Ảnh: Reuters.

Nova Kakhovka nằm ở bờ đông sông Dnieper, gần đập Kakhovka, cách thành phố Kherson khoảng 60 km về phía đông bắc. Hồ chứa của đập Kakhovka có dung tích khoảng 18 tỷ m3, cung cấp nước làm mát cho nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia và kênh đào Crimea. Đập cách thành phố Kherson khoảng 70 km.

Ukraine gần đây tái kiểm soát thành phố Kherson và vùng lân cận bờ tây sông Dnieper, sau khi Nga hôm 11/11 tuyên bố hoàn tất rút quân khỏi khu vực. Ảnh vệ tinh được hãng Maxar Technologies, trụ sở tại Mỹ, công bố cùng ngày cho thấy phần thân đập Kakhovka bị hư hại, ba đoạn mặt cầu trên thân đập đã biến mất.

Các chuyên gia phương Tây và giới chức Ukraine cảnh báo đập Kakhovka bị hư hại có thể gây ngập lụt các khu dân cư phía hạ nguồn, trong đó có thành phố Kherson.

Tác giả: Như Tâm

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập409
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm367
  • Hôm nay101,977
  • Tháng hiện tại4,066,877
  • Tổng lượt truy cập151,787,353
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây