Nguồn cung dầu Nga tới Hungary bị tạm ngưng

Thứ ba - 15/11/2022 20:07

Công ty Nga Transneft cho biết họ được Ukraine thông báo nguồn cung dầu cho Hungary qua đường ống Druzhba bị đình chỉ tạm thời vì sụt áp.

"Phía Ukraine thông báo với chúng tôi rằng họ đã ngừng bơm dầu tới Fenyeslitke ở Hungary vì sụt áp", hãng thông tấn Nga RIA ngày 15/11 dẫn lời Igor Dyomin, trợ lý chủ tịch Transneft, công ty sở hữu đường ống dẫn dầu Druzhba của Nga.

Mạng lưới đường ống dẫn dầu Dzuzhba bắt nguồn từ Nga và chia tách ở Belarus trước khi đi vào Ukraine, nơi nó tiếp tục được chia thành các đường ống dẫn tới một số quốc gia Đông và Trung Âu như Hungary, Slovakia và Cộng hòa Czech, vốn phụ thuộc nguồn cung dầu Nga.

 
Một phần được ống dẫn dầu Druzhba tại nhà máy lọc dầu Danube của công ty MOL tại Szazhalombatta, Hungary hồi tháng 5. Ảnh: Reuters.

Một phần được ống dẫn dầu Druzhba tại nhà máy lọc dầu Danube của công ty MOL tại Szazhalombatta, Hungary hồi tháng 5. Ảnh: Reuters.

Công ty MOL của Hungary cho biết họ được Ukraine thông báo việc cung cấp dầu cho nước này qua đường ống Druzhba, xây dựng từ thời Liên Xô, bị đình chỉ tạm thời. MOL nói thêm đối tác Ukraine giải thích rằng một tên lửa đã bắn trúng nhà máy điện gần biên giới Belarus, nơi cung cấp điện cho một trạm bơm, khiến hoạt động đường ống bị gián đoạn.

Transpetrol của Slovakia cũng xác nhận nguồn cung bị đình chỉ vì "lý do kỹ thuật từ phía Ukraine", nhưng không đề cập tới cuộc tấn công bằng tên lửa.

Một phát ngôn của nhà điều hành đường ống MERO của Cộng hòa Czech cho biết họ không thấy hoạt động của đường ống Druzhba bị gián đoạn. Nhà điều hành đường ống PERN của Ba Lan cũng thông báo đường ống dầu vẫn hoạt động bình thường.

UkrTransNafta, công ty điều hành đường ống dẫn dầu Druzhba ở Ukraine, chưa bình luận về thông tin này.

Tác giả: Thanh Tâm

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập748
  • Máy chủ tìm kiếm87
  • Khách viếng thăm661
  • Hôm nay103,950
  • Tháng hiện tại1,115,682
  • Tổng lượt truy cập157,232,183
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây