Sáng ngời 71 năm tuổi đảng

Thứ ba - 19/02/2019 08:35
Là một trong những thế hệ đảng viên đầu tiên ở xã Dương Phong (Bạch Thông), cụ Cao Thị Vui, 91 tuổi luôn được xem là tấm gương sáng về sự mẫu mực trong lao động, học tập, nuôi dạy các con cháu thảo hiền. Hiện tại cụ là một trong những đảng viên có tuổi đảng lớn nhất huyện Bạch Thông với 71 tuổi đảng.

Là một trong những thế hệ đảng viên đầu tiên ở xã Dương Phong (Bạch Thông), cụ Cao Thị Vui, 91 tuổi luôn được xem là tấm gương sáng về sự mẫu mực trong lao động, học tập, nuôi dạy các con cháu thảo hiền. Hiện tại cụ là một trong những đảng viên có tuổi đảng lớn nhất huyện Bạch Thông với 71 tuổi đảng.

Sáng ngời 71 năm tuổi đảng
Cụ Cao Thị Vui được lãnh đạo tỉnh trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng dịp đầu năm 2018.

 

Chúng tôi đến thăm cụ Vui trong những ngày đầu xuân mới, dưới mái nhà sàn đơn sơ bình lặng, một người đàn ông trạc tuổi 50 từ nhà bước ra. Sau lời hỏi thăm, anh giới thiệu mình là Nguyễn Duy Đức, con trai thứ tư của cụ Vui trong gia đình. Cụ Vui được dìu từ chiếc xe lăn xuống ghế ngồi, biết có người đến chơi cụ rất vui, có thể nói chuyện rôm rả. Vừa nói chuyện, rồi nhâm nhi chén nước chè, cụ Vui bắt đầu kể về những năm tháng đất nước còn chìm trong bom đạn, trong gian khổ thế nào.


Với trách nhiệm, nghĩa vụ của một người công dân sớm giác ngộ cách mạng, những năm 1945 - 1946 cụ Cao Thị Vui đã hăng hái vận động nhân dân ủng hộ kháng chiến, vận động chị em tham gia phong trào Hội Phụ nữ xã. Nhờ tích cực trên mọi mặt trận, tham gia củng cố các tổ chức đoàn thể địa phương, cụ Vui đã vinh dự trở thành đảng viên khóa đầu tiên của xã khi mới tròn 20 tuổi. Sau này giữ chức Bí thư Hội Phụ nữ cứu quốc (tổ chức Hội Phụ nữ đầu tiên của xã), người phụ nữ ấy luôn sát cánh với cấp ủy,  tiên phong củng cố đoàn thể, xây dựng chính quyền ngày một vững chắc. Từ năm 1949-1951 bà Vui lên huyện công tác, đến năm 1952 trở về xã tiếp tục đảm nhận vai trò Hội trưởng Hội Phụ nữ xã. Sau chừng đó thời gian đóng góp cho phong trào cách mạng, cụ đã được Nhà nước tặng Huân, Huy chương kháng chiến hạng Nhất. Khi trở về địa phương, đảng viên Cao Thị Vui vẫn hăng hái lao động sản xuất, tham gia các phong trào thôn, bản.


Trong gia đình, cụ luôn dạy bảo con cháu tích cực học tập, lao động, tránh xa tệ nạn xã hội. Cụ có 6 người con, trong đó 1 người con trai từng tham gia kháng chiến chống Mỹ, còn lại đều công tác ngoài xã hội, phát triển kinh tế tại địa phương. Nối tiếp truyền thống gia đình, các con cháu của cụ đều tự giác học tập, nhiều cháu đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, công tác ở các cơ quan nhà nước, trở thành những công dân có ích.

 

Sáng ngời 71 năm tuổi đảng - Ảnh minh hoạ 2
Bà Cao Thị Vui bên người con trai của mình.


Giờ đây ở cái tuổi xưa nay hiếm nhưng trong thâm tâm của cụ Vui vẫn luôn lo lắng cho các con, không ngừng nhắc nhở con cháu trong gia đình tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tích cực học tập, tham gia vào các phong trào, cũng như các nội quy của thôn, bản đề ra.


Đồng chí Bế Xuân Trường- Phó Bí thư Đảng ủy xã Dương Phong cho biết: “Là đảng viên có số tuổi đảng lớn nhất tại địa phương, năm 2018 vừa qua, đảng viên Cao Thị Vui đã vinh dự được Tỉnh ủy trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi đảng. Ghi nhận những đóng góp của cụ, hàng năm cấp ủy, chính quyền địa phương vẫn luôn thể hiện trách nhiệm bằng việc quan tâm, động viên cụ trong các dịp lễ tết, đưa cụ đi thăm khám sức khỏe. Ở địa phương gia đình cụ luôn mẫu mực, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, là gia đình có uy tín”./.

 

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập648
  • Máy chủ tìm kiếm107
  • Khách viếng thăm541
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,558,059
  • Tổng lượt truy cập155,593,663
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây