Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Thứ tư - 30/09/2020 10:29
Thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 30/3/2007 của Bộ Chính trị về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Tỉnh ủy Bắc Kạn đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc triển khai nghiêm túc Chỉ thị, tạo nhiều chuyển biến tích cực. Trong đó, thực hiện việc chấm điểm theo Quy định số 05-QĐ/TU ngày 07/12/2017 của Tỉnh ủy Bắc Kạn, các chi bộ tự đánh giá về chất lượng từng buổi sinh hoạt được sâu sát hơn và ngày càng có hiệu quả.

Thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 30/3/2007 của Bộ Chính trị về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Tỉnh ủy Bắc Kạn đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc triển khai nghiêm túc Chỉ thị, tạo nhiều chuyển biến tích cực. Trong đó, thực hiện việc chấm điểm theo Quy định số 05-QĐ/TU ngày 07/12/2017 của Tỉnh ủy Bắc Kạn, các chi bộ tự đánh giá về chất lượng từng buổi sinh hoạt chi bộ được sâu sát hơn và ngày càng có hiệu quả.

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ
Lãnh đạo xã Nông Thượng (TP. Bắc Kạn) thăm nắm tình hình đảng viên tại thôn Nà Chuông.

Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn có 452 tổ chức cơ sở đảng với trên 35.000 đảng viên. Thời gian qua, các cấp ủy đã đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, lượng hóa các tiêu chí đánh giá chất lượng sinh hoạt chi bộ. Nhờ đó, chất lượng sinh hoạt được nâng lên, chấm dứt tình trạng nội dung chung chung, đánh giá định tính, không thực chất. Cuối mỗi buổi sinh hoạt, các chi bộ tự chấm điểm, đánh giá chất lượng sinh hoạt với sự chứng kiến, thẩm định của cấp trên. Thang bảng chấm điểm quy định rõ từng nội dung như: Chấp hành giờ giấc của đảng viên chấm tối đa 5 điểm; nếu có đảng viên đi muộn, dự không đủ cuộc họp thì chấm 0 điểm; đề ra nhiệm vụ cụ thể, thiết thực, phân công đảng viên triển khai, thực hiện tốt chấm tối đa 10 điểm, thực hiện chưa đầy đủ chấm 5 điểm, không thực hiện chấm 0 điểm...

Đồng chí Hoàng Duy Chinh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Kạn cho biết: Những năm trước đây, việc tổ chức sinh hoạt Đảng ở một số nơi chưa thực sự đạt chất lượng, nhất là ở cơ sở. Thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW của Bộ Chính trị về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Tỉnh ủy Bắc Kạn đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc triển khai nghiêm túc Chỉ thị. Trong đó, việc chấm điểm sinh hoạt chi bộ đã được triển khai trong toàn tỉnh thời gian qua, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Một vấn đề tác động không nhỏ đến chất lượng sinh hoạt chi bộ là công tác quản lý đảng viên. Ở một số nơi, trình độ đảng viên chưa cao nên ảnh hưởng đến việc đóng góp ý kiến tham gia tại các kỳ sinh hoạt. Điều này dẫn tới việc sinh hoạt một chiều, chi bộ cứ triển khai, đảng viên không tham gia, hoặc có tham gia chỉ là hình thức. Một số cấp ủy, chi bộ chưa làm tốt việc lựa chọn nội dung dẫn đến nội dung sinh hoạt còn hạn chế, chưa chất lượng, như nội dung thông tin thời sự và phổ biến văn bản chỉ đạo của cấp trên còn dàn trải, không xác định rõ trọng tâm.

Đồng chí Triệu Đình Chánh- Bí thư Chi bộ thôn Nà Chuông, xã Nông Thượng (TP.Bắc Kạn) cho biết: Công tác chấm điểm trong sinh hoạt chi bộ đã đánh giá đúng yếu tố thực tế. Tuy nhiên, hiện nay ở nhiều nơi do có một số đảng viên đi làm ăn xa nên sẽ thiếu vắng đảng viên sinh hoạt thường kỳ hoặc một tháng nên việc chấm điểm sẽ tụt xuống, chỉ đạt khoảng từ 80 đến 90%...

“Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt”, lời dạy của Bác vẫn còn nguyên giá trị đến ngày nay và đang được các cấp, các ngành tiếp tục ra sức thực hiện để nâng cao chất lượng chi bộ. Muốn chi bộ phát triển tốt, thì cần chú trọng đến việc nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, sinh hoạt chi bộ. Do đó, việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là mục tiêu và động lực quan trọng để góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên. Điều này góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh./.

 

 

Tác giả: D.K

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập429
  • Máy chủ tìm kiếm132
  • Khách viếng thăm297
  • Hôm nay126,006
  • Tháng hiện tại225,958
  • Tổng lượt truy cập156,342,459
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây