Kết quả hơn một năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng ở Ba Bể

Thứ năm - 06/07/2017 03:03
Sau hơn một năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ huyện Ba Bể đã tập trung lãnh đạo đạt được nhiều kết quả quan trọng trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

Sau hơn một năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ huyện Ba Bể đã tập trung lãnh đạo đạt được nhiều kết quả quan trọng trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

 

Ngay sau khi Nghị quyết được ban hành, các chi, đảng bộ trực thuộc, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch quán triệt, tổ chức triển khai được 62 lớp cho trên 4.600 lượt cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Từ đó, 100% các chi, đảng bộ trực thuộc, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể đã xây dựng và ban hành chương trình hành động thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ cấp mình gắn với thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tế của địa phương, đơn vị.

 

Trong quá trình triển khai thực hiện nghị quyết, huyện đã chú trọng đầu tư phát triển các loại cây trồng, vật nuôi có thế mạnh của địa phương, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi đem lại hiệu quả; quan tâm phát triển đàn gia súc, gia cầm và nuôi trồng thủy sản. Đến nay, tổng sản lượng lương thực có hạt của huyện đạt 32.859 tấn, bằng 104,3% so với chỉ tiêu Nghị quyết, an ninh lương thực được đảm bảo. Diện tích đất canh tác sản xuất đạt giá trị thu nhập cao trên 70 triệu đồng/ha/năm đạt trên 288ha, bằng 72,1% so với chỉ tiêu Nghị quyết. Tổng đàn gia súc đạt 56.164 con, bằng 73,65% so với chỉ tiêu Nghị quyết; gia cầm, thủy cầm hiện có 232.806 con, bằng 95,02% so với chỉ tiêu Nghị quyết; sản lượng đánh bắt và nuôi trồng thủy sản trung bình đạt 192 tấn/năm, đạt 101% so với chỉ tiêu Nghị quyết. Trồng rừng mới đạt 1.272ha, tỷ lệ che phủ rừng đạt 67,3%, đạt 96,1% so với chỉ tiêu Nghị quyết. Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới được cấp ủy, chính quyền tích cực chỉ đạo, nhân dân đồng tình hưởng ứng. Đến nay, mỗi xã đạt bình quân 7,86 tiêu chí. Huyện Ba Bể phấn đấu đến hết năm 2017 có 02 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đạt chỉ tiêu nghị quyết đại hội đề ra.

 

Kết quả hơn một năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng ở Ba Bể
Nông dân xã Địa Linh tập trung sản xuất vụ mùa

 

Cùng với đó, huyện luôn chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng nông thôn. Bằng các nguồn vốn đầu tư của Trung ương và tỉnh cùng việc chủ động khai thác các nguồn vốn huy động khác, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, huyện Ba Bể đã đầu tư, nâng cấp, sửa chữa và làm mới 128 tuyến đường giao thông nông thôn và đường vào khu sản xuất; xây dựng và sửa chữa 02 cầu, cải tạo và xây dựng mới 56 công trình thủy lợi; 13/16 xã có trụ sở kiên cố; tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia là 96,95%, đạt 98,42%; 80% số hộ dân được sử dụng nước hợp vệ sinh, đạt 84,21% so với chỉ tiêu Nghị quyết. Du lịch, dịch vụ được quan tâm đầu tư gắn với việc quảng bá, giới thiệu về Di tích quốc gia đặc biệt hồ Ba Bể. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã có 15.469 lượt khách đến tham quan du lịch.

 

Công tác giáo dục đào tạo cũng được chú trọng, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên. Đến nay giáo viên các bậc học đạt chuẩn về trình độ đào tạo đạt 100%, số giáo viên trên chuẩn đạt 72,7%, bằng 208% so với chỉ tiêu Nghị quyết; duy trì phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi và phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 2; 14 xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, đạt 87,5%, bằng 145,8% so với chỉ tiêu Nghị quyết; tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 100%, bằng 101% so với chỉ tiêu Nghị quyết; tốt nghiệp THPT đạt trên 90%, bằng 100% so với chỉ tiêu Nghị quyết; xây dựng thêm 01 trường đạt chuẩn quốc gia. Công tác y tế ở cơ sở được quan tâm đầu từ về cơ sở vật chất, cũng như chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân từng bước được nâng lên. Đến nay, 15/16 xã, thị trấn đạt bộ tiêu chí Quốc gia về y tế.

 

Việc bảo tồn, phát huy giá trị truyền thống văn hóa dân tộc được chú trọng, phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" tiếp tục phát triển đi vào chiều sâu. Năm 2016, toàn huyện có 81,6% hộ gia đình đạt chuẩn gia đình văn hóa, bằng 96% so với chỉ tiêu Nghị quyết đề ra; 54% làng văn hóa; 92% đơn vị đạt chuẩn đơn vị văn hóa.

 

Trong công tác xây dựng Đảng, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, huyện đã kết nạp được 470 đảng viên, đạt 62,6% so với chỉ tiêu Nghị quyết. Số tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh trung bình hàng năm đạt 61,54% bằng 123% so với chỉ tiêu Nghị quyết. Công tác cải cách hành chính ngày càng được chú trọng; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định.

 

Bên cạnh những thuận lợi, việc thực hiện Nghị quyết cũng chịu tác động của các yếu tố như: Biến đổi khí hậu, thời tiết, dịch bệnh và những khó khăn chung của nền kinh tế trong nước và thế giới. Để tiếp tục phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra, huyện xác định tập trung lãnh đạo, khai thác mọi nguồn lực, nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất nông nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ phát triển. Chú trọng nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. Tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội đề ra./.

 

Tác giả: Lý Dũng

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập771
  • Máy chủ tìm kiếm118
  • Khách viếng thăm653
  • Hôm nay162,977
  • Tháng hiện tại3,488,825
  • Tổng lượt truy cập155,524,429
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây