Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn thăm và làm việc với Trại giam Thủ Đức

Chủ nhật - 12/03/2017 21:36
Chiều 10-3, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác của Bộ và Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII) đến thăm và làm việc với Trại giam Thủ Đức (Tổng cục VIII, đóng tại huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận).

 

 

Thay mặt Đảng ủy và lãnh đạo đơn vị, Đại tá Trần Hữu Thông, Giám thị Trại giam Thủ Đức báo cáo tình hình và các mặt công tác của trại thời gian qua trong công việc quản lý và giáo dục phạm nhân. Trong đó, công tác trọng tâm năm 2017 của trại là thực hiện tốt việc đảm bảo quản lý, giáo dục phạm nhân bằng nhiều biện pháp theo đúng quy định pháp luật; chú trọng thực hiện Luật thi hành án hình sự và bảo đảm chế độ chính sách cho phạm nhân. 

Nói chuyện với cán bộ chiến sĩ (CBCS) của trại, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn vui mừng khi biết hầu hết CBCS đều có thâm niên và gắn bó lâu dài với trại. Đặc biệt là đội ngũ cán bộ chủ chốt có quá trình đóng góp qua các bước thăng trầm, phát triển của trại. Đây là yếu tố thuận lợi để các CBCS luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn thăm và làm việc với Trại giam Thủ Đức
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn thì dù điều kiện đất đai thổ nhưỡng của trại rộng lớn và khắc nghiệt, nhưng với cơ sở vật chất hiện có cho thấy đóng góp của CBCS là rất lớn và đáng ghi nhận. Điều này được chứng minh qua hai lần trại được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT và ba cá nhân vinh dự nhận danh hiệu này. Đây là niềm tự hào của tất cả CBCS của trại, nhưng mặt khác nó cũng là áp lực mà các CBCS phải luôn nỗ lực, phát huy truyền thống, xứng đáng với thành tích của đơn vị.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cũng hết sức chia sẻ và thông cảm với những khó khăn, vất vả mà CBCS của trại đang phải đối mặt...

 
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn thăm và làm việc với Trại giam Thủ Đức - Ảnh minh hoạ 2
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trò chuyện với CBCS của Phân trại 3.

Qua đó, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cũng mong muốn CBCS Trại giam Thủ Đức luôn đoàn kết, đồng cam cộng khổ để cùng nhau vượt qua khó khăn, thử thách. 

 
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn thăm và làm việc với Trại giam Thủ Đức - Ảnh minh hoạ 3
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn và đoàn công tác chụp hình lưu niệm với CBCS của Trại giam Thủ Đức.

Qua những ý kiến của CBCS, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cũng đề nghị Tổng cục VIII có kiến nghị, đề xuất cấp có thẩm quyền chuyển một phần diện tích đất an ninh quốc phòng để trại có nguồn đất bố trí xây nhà công vụ cho CBCS để họ yên tâm công tác, gắn bó với đơn vị.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn thăm và làm việc với Trại giam Thủ Đức - Ảnh minh hoạ 4

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn động viên một số phạm nhân.

Cuối buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn và đoàn công tác đã đi thăm một số phân trại và động viên CBCS cùng các phạm nhân đang cải tạo tại đây.

Phú Lữ
 

Tác giả: Phú Lữ

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập870
  • Máy chủ tìm kiếm99
  • Khách viếng thăm771
  • Hôm nay144,603
  • Tháng hiện tại3,470,451
  • Tổng lượt truy cập155,506,055
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây