Không để tình trạng bao che cho hoạt động kinh doanh nhạy cảm

Thứ năm - 09/03/2017 19:41
Sáng 9-3, Hội nghị triển khai nhiệm vụ 2017 của Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội tỉnh Đồng Nai được tổ chức. Sau khi lãnh đạo Công an TP Biên Hòa trình bày tình trạng phát sinh tội phạm dẫn đến nhiều vụ chém nhau từ hoạt động của các loại hình kinh doanh nhạy cảm như quán bar, vũ trường, karaoke, diễn ra phức tạp thời gian qua, ông Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai đề nghị cần phải làm rõ trách nhiệm của từng cơ quan trong cấp phép, quản lý hoạt động các loại hình kinh doanh này...
1.001 thủ đoạn lách luật của các quán kinh doanh “nhạy cảm” "Đóng cửa” để kinh doanh nhạy cảm

Theo Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai Trần Văn Tư, đây là vấn đề đã từng được chỉ ra nguyên nhân cũng như các giải pháp để khắc phục nhưng đến nay việc biến tướng của các loại hình trên chưa được chấn chỉnh, dẫn đến xảy ra nhiều vụ gây bức xúc trong nhân dân, dư luận. Trong khi các lực lượng chức năng từ tỉnh đến đến cơ sở đều có đầy đủ.  “Có bao che không? Có vấn đề gì chỗ dựa tinh thần không để cho các hoạt động này lộng hành như vậy? Phải có được các giải pháp để làm sao hạn chế được cái này trong bộ máy của mình chứ không thể vì một cá nhân nào đó, vì số ít nào đó làm ảnh hưởng đến việc đảm bảo ANTT”, ông Tư nhấn mạnh.

   
Không để tình trạng bao che cho hoạt động kinh doanh nhạy cảm
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai khen thưởng cho đơn vị Công an có thành tích trong phòng chống tội phạm.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái đề nghị trong năm 2017 phải chỉ đích danh từng địa bàn, từng lĩnh vực trọng điểm và phải giải quyết dứt điểm những vấn đề phức tạp nổi lên. Trong đó giao trách nhiệm từng ngành, không chung chung trong thực hiện nhiệm vụ phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Trưởng ban chỉ đạo các huyện, thị xã Long Khánh và TP Biên Hòa phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Ông Thái cũng đề nghị các ngành địa phương phải huy động cả hệ thống chính trị, vận động toàn dân tham gia phòng chống tội phạm, tránh việc giao khoán cho Công an, nhất là trong thực hiện chuyễn hóa các địa bàn trọng điểm. 

Theo báo cáo trong năm 2016 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã phát hiện hơn 1.800 vụ vi phạm pháp luật về trật tự xã hội, giảm 4% so với năm 2015. Trong đó phạm pháp hình sự xảy ra gần 1.600 vụ, làm chết 47 người, gây thiệt hại tài sản hơn 50 tỷ đồng. Nổi lên trong thời gian vừa qua là tình trạng các đối tượng sử dụng công nghệ cao để lừa đảo trên mạng, lấy cắp địa chỉ thư điện tử, thông tin thẻ tín dụng và thông tin cá nhân để trao đổi mua bán nhằm mục đích lừa đảo. Đối với tội phạm ma túy trong năm 2016 lực lượng Công an đã bắt, xử lý hơn 400 vụ với hơn 1.000 đối tượng về các hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Đáng quan tâm trong thời gian vừa qua là vấn đề quản lý người nghiện gặp nhiều khó khăn do hạn chế về cơ sở vật chất. Trong năm đã xảy ra 3 vụ học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện...

 

 

Ngọc Sơn
 

Tác giả: Ngọc Sơn

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập479
  • Máy chủ tìm kiếm111
  • Khách viếng thăm368
  • Hôm nay109,569
  • Tháng hiện tại3,638,908
  • Tổng lượt truy cập155,674,512
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây