Phát động thi đua và giao lưu giữa các tôn giáo tỉnh Yên Bái

Chủ nhật - 19/11/2017 10:15
Chiều ngày 16-11, Công an tỉnh Yên Bái phối hợp với Mặt trận Tổ quốc tỉnh tổ chức Hội nghị phát động thi đua, giao lưu giữa các tôn giáo, nhân ngày đại đoàn kết toàn dân ở khu dân cư và kỷ niệm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18-11-1930 – 18-11-2017).


Hiện trên địa bàn tỉnh Yên Bái có 03 tôn giáo được Nhà nước công nhận và cho phép hoạt động với hơn 72.000 tín đồ, phật tử (chiếm 9% dân số toàn tỉnh); có 34 chức sắc, 49 nhà tu hành, hơn 1.000 chức việc tại 145/180 xã, phường trong tỉnh.

Phát động thi đua và giao lưu giữa các tôn giáo tỉnh Yên Bái
Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái tặng quà cho các vị chức sắc, chức việc có uy tín trên địa bàn tỉnh

Trong các phong trào yêu nước tại cơ sở, đã xuất hiện những mô hình trong phòng chống tội phạm hay, cách làm tốt như: mô hình “họ đạo không ma túy”, “họ đạo an toàn, không có tội phạm, không có tệ nạn xã hội”, “hộ gia đình giáo dân kinh tế giỏi”. Các vị chức sắc, chức việc trên địa bàn đã phối hợp tích cực với chính quyền, cơ quan chức năng quản lý, giáo dục tín đồ các tôn giáo chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 

Phát động thi đua và giao lưu giữa các tôn giáo tỉnh Yên Bái - Ảnh minh hoạ 2
Lãnh đạo tỉnh Yên Bái tặng quà cho các cho các vị chức sắc, chức việc có uy tín trên địa bàn tỉnh
Phát động thi đua và giao lưu giữa các tôn giáo tỉnh Yên Bái - Ảnh minh hoạ 3
Ban Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái tặng quà cho các cho các vị chức sắc, chức việc có uy tín trên địa bàn tỉnh

Qua đó, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn không xảy ra vấn đề phức tạp, an ninh nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh trong vùng dân tộc và an ninh xã hội được đảm bảo; về trật tự an toàn xã hội không xảy ra tội phạm sử dụng vũ khí nóng và tội phạm có tổ cức mang tính “xã hội đen”; hoạt động của tội phạm và tệ nạn ma túy được kiềm chế, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí...

Hội nghị được tổ chức nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và mối quan hệ gắn bó giữa các tôn giáo với chính quyền cấc cấp, các cơ quan chức năng có liên quan, phối hợp nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước và đảm bảo an ninh trật tự trong hoạt động tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Tác giả: Cảnh Toàn, Văn Cường

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập858
  • Máy chủ tìm kiếm95
  • Khách viếng thăm763
  • Hôm nay144,717
  • Tháng hiện tại3,470,565
  • Tổng lượt truy cập155,506,169
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây