Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ sáu - 17/11/2017 15:51
Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Bùi Văn Nam và Thượng tướng Nguyễn Văn...


Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Bùi Văn Nam và Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Trải qua gần 72 năm xây dựng và phát triển, cùng với lịch sử phát triển của nhà trường, đội ngũ cán bộ, giảng viên của Học viện ANND đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành. Từ một trường huấn luyện công an với quy mô nhỏ, lực lượng cán bộ, giảng viên rất mỏng, lại chưa được đào tạo chính quy, đến nay, Học viện đã trở thành trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học lớn của lực lượng CAND và của quốc gia. 

Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam
Thiếu tướng, GS.TS Bùi Minh Giám, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Với 400 nhà giáo được đào tạo cơ bản, có trình độ cao, trong đó có 97 tiến sĩ, 22 giáo sư, phó giáo sư, gần 300 thạc sĩ đã đảm đương nhiệm vụ đào tạo cho hơn 12 ngàn sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh của 10 chuyên ngành đại học, 4 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ, các thế hệ thầy, cô giáo của Học viện ANND luôn kế tục xứng đáng truyền thống của các thế hệ đi trước, phấn đấu đưa Học viện trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm và đạt chuẩn Quốc gia.

Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam - Ảnh minh hoạ 2
Thiếu tướng Bùi Minh Giám với các đại biểu và Ban giám hiệu Học viện ANND.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm, Thiếu tướng, GS.TS Bùi Minh Giám, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị CAND đã biểu dương những thành tích mà các thầy, cô giáo của Học viện ANND đã đạt được trong những năm vừa qua, đồng thời ghi nhận công lao đóng góp lớn của các thầy cô trong sự nghiệp giáo dục đào tạo của ngành và đất nước. 

Với vị thế là cơ sở giáo dục đại học trọng điểm, trung tâm nghiên cứu khoa học hàng đầu của lực lượng CAND, đồng chí Phó Tổng cục trưởng đề nghị Học viện cần đặc biệt quan tâm xây dựng, phát triển đội ngũ giáo viên, vì đây là lực lượng có vị trí đặc biệt quan trọng, quyết định đến hiệu quả công tác giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học của Học viện. 

Tiếp tục chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, giáo viên theo tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, về năng lực giảng dạy, nghiên cứu và có khả năng hội nhập quốc tế. Đồng thời, triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp thu hút cán bộ có học hàm, học vị, có trình độ chuyên môn cao về công tác tại trường nhằm phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục đủ về số lượng và đảm bảo về chất lượng. 

Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam - Ảnh minh hoạ 3
Tặng hoa cho Ban giám đốc Học viện.

Học viện cũng cần chú trọng đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” gắn với phương châm đổi mới phương pháp giảng dạy, chương trình đào tạo theo hướng lấy người học làm trung tâm; tập trung đầu tư cho công tác nghiên cứu khoa học theo hướng tăng cường liên kết, hợp tác nghiên cứu và ứng dụng kết quả. 

Tăng cường hợp tác quốc tế, mở rộng hợp tác với các nước có nền tư pháp tiên tiến để trao đổi giáo viên, học viên, khai thác có hiệu quả tri thức, kinh nghiệm và thiết bị giảng dạy phục vụ cho sự phát triển giáo dục đào tạo trong CAND nói chung, Học viện ANND nói riêng.

* Hòa trong không khí hân hoan, phấn khởi của cả nước kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày 17-11, Trường Cao đẳng ANND I tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Tại buổi lễ, các đại biểu cùng thầy và trò Trường Cao đẳng ANND I đã ôn lại truyền thống tốt đẹp, cao quý, vẻ vang gắn liền với sự hy sinh, cống hiến của các nhà giáo; đặt ra phương hướng công tác của Nhà trường trong năm học 2017 – 2018 và trong những năm tiếp theo, đặc biệt thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trường (15/5/1968 – 15/5/2018), đánh dấu chặng đường nửa thế kỷ xây dựng và phát triển của Trường Cao đẳng ANND I.
Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam - Ảnh minh hoạ 4
Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam - Ảnh minh hoạ 5
Đại tá Nguyễn Hải Trung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND và các đại biểu tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Hải Trung, Phó Tổng cục trưởng đã thay mặt lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, các đồng chí đại biểu, các nhà giáo lão thành và nhiệt liệt biểu dương những thành tích xuất sắc của tập thể các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công nhân viên và học viên Trường Cao đẳng ANND I đã đạt được trong năm học 2016 – 2017 và trong những năm qua.

Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam - Ảnh minh hoạ 6
Các đại biểu thành kính dâng hương, dâng hoa trước Tượng đài Bác Hồ.

Đại tá Nguyễn Hải Trung khẳng định, trải qua gần 50 năm kể từ ngày thành lập (15/5/1968) đến nay, trong điều kiện còn rất nhiều khó khăn, nhưng thầy và trò Trường Cao đẳng ANND I đã không ngừng ra sức thi đua xây dựng nhà trường ngày càng phát triển lớn mạnh; cơ sở vật chất nhà trường ngày càng khang trang, hiện đại; công tác giáo dục, đào tạo không ngừng được đổi mới, chất chất lượng đào tạo không ngừng được nâng cao. Trình độ đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục ngày càng được nâng cao, đến nay nhà trường đã có 1 Nhà giáo nhân dân, 12 Nhà giáo ưu tú, đại đa số giáo viên của nhà trường đều có trình độ đại học, sau đại học, nhiều đồng chí giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp Bộ và cấp trường…

Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam - Ảnh minh hoạ 7
Các học viên tặng hoa các đại biểu, các nhà giáo lão thành, đồng chí trong Ban Giám hiệu của Nhà trường qua các thời kỳ cùng các thầy giáo, cô giáo, tham dự buổi lễ.

Để thực hiện tốt các trọng trách lớn lao trong công tác xây dựng lực lượng Công an nói chung và đào tạo cán bộ Công an nói riêng, trong thời gian tới, Đại tá Nguyễn Hải Trung đề nghị nhà trường cần quán triệt sâu sắc và xây dựng các chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và của Ngành Công an về công tác giáo dục và đào tạo; Cần làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, giáo viên và học viên. Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường cần quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường yên tâm, phấn khởi công tác, có điều kiện thuận lợi nhất để cống hiến hết mình cho sự nghiệp "trồng người".

Sáng 17-11, Lễ mít tinh Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 đã được tổ chức long trọng tại Trường Đại học An ninh Nhân dân (ANND). Đại tá Trần Xuân Thanh, Phó hiệu trưởng Trường Đại học ANND đã lên đọc diễn văn khai mạc, đồng thời gửi những lời chúc sức khoẻ và lời chúc chân thành nhất tới các nhà giáo lão thành, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục và các học viên của Nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Đại tá Trần Xuân Thanh cho biết, trong năm học 2016-2017, tập thể Nhà trường và 3 đơn vị cơ sở vinh dự được nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an; 1 đơn vị nhận cờ thi đua của Tổng cục Chính trị CAND; 11 đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, 6 tập thể lớp học đạt danh hiệu “Tập thể học viên xuất sắc”, 65 cán bộ giáo viên đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, 23 học viên đạt danh hiệu "Học viên xuất sắc" và 270 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được Bộ Công an, Tổng cục Chính trị CAND khen thưởng.

Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam - Ảnh minh hoạ 8

Đại tá Trần Xuân Thanh phát biểu khai mạc.

Trong không khí trang trọng và đầm ấm nghĩa tình của buổi lễ, Đại tá Trần Xuân thanh cũng nhắn nhủ tới đội ngũ GV nhà trường rằng, Trường Đại học ANND trong tương lai sẽ phát triển thành trường đại học tiên tiến, hiện đại và trọng điểm của ngành Công an, là nơi có môi trường văn hóa, thân thiện, nghĩa tình. Vì vậy, đòi hỏi mỗi cán bộ, giáo viên trong nhà Trường Đại học ANND cần giữ vững và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của nhà trường, hoàn thành sứ mệnh cao cả và vinh quang trong sự nghiệp trồng người, góp phần đào tạo nên các thế hệ chiến sỹ CAND có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, nắm vững pháp luật, tinh thông nghiệp vụ, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam - Ảnh minh hoạ 9

Các đại biểu chụp hình lưu niệm của Ban Giám hiệu nhà trường



Tác giả: Huyền Thanh - Thảo Vy - Huyền Nga

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập470
  • Máy chủ tìm kiếm123
  • Khách viếng thăm347
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,348,112
  • Tổng lượt truy cập155,383,716
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây