Lực lượng Công an rất cần sự giúp đỡ hiệu quả của các cộng tác viên Báo CAND

Thứ sáu - 26/01/2018 23:51
Cùng dự buổi lễ còn có đồng chí Vũ Khoan, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; Thượng tướng Nguyễn...


Cùng dự buổi lễ còn có đồng chí Vũ Khoan, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Thượng tướng Lê Thế Tiệm, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Hồng Vinh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, nguyên Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Đại tá Nguyễn Hải Trung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo một số Bộ, Ban, ngành Trung ương, địa phương; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục, Công an các tỉnh, thành phố cùng đông đảo đội ngũ cộng tác viên thân thiết của Báo CAND.

Lực lượng Công an rất cần sự giúp đỡ hiệu quả của các cộng tác viên Báo CAND
Các đại biểu tại buổi họp mặt.

Báo cáo khái quát về kết quả công tác, Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND khẳng định, năm 2017, tình hình kinh tế - xã hội đất nước bên cạnh mặt thuận lợi, còn nhiều khó khăn, thách thức, đã tác động tới báo giới nói chung, Báo CAND nói riêng. Song, cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo CAND luôn đoàn kết, thống nhất, có nhiều cố gắng nỗ lực và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Báo CAND đã quán triệt tình hình, nhiệm vụ công tác Công an năm 2017 với tinh thần “Đổi mới, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” vào nhiệm vụ công tác báo chí; tổ chức thực hiện đúng định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin & Truyền thông và Bộ Công an; phản ánh kịp thời những chỉ đạo, hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an. Duy trì chuyên mục “Phòng, chống diễn biến hòa bình” thu hút nhiều cộng tác viên có uy tín với hàng trăm bài viết đấu tranh sắc bén với những luận điểm sai trái, xuyên tạc đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, chủ trương biện pháp công tác của lực lượng CAND của các thế lực thù địch.

Báo CAND thường xuyên tuyên truyền phản ánh đậm nét kịp thời những chiến công của lực lượng Công an và nhân dân trên mặt trận phòng chống tội phạm và xây dựng lực lượng, hậu cần CAND; những vấn đề nóng về kinh tế, văn hoá, xã hội, ANTT, quốc tế mà bạn đọc và nhân dân quan tâm. 

Lực lượng Công an rất cần sự giúp đỡ hiệu quả của các cộng tác viên Báo CAND - Ảnh minh hoạ 2
Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an; Đại tá Nguyễn Hải Trung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND nhấn nút Khai trương trang Báo điện tử CAND phiên bản tiếng Trung Quốc

Tổ chức nhiều cuộc tọa đàm trực tuyến trên Báo CAND điện tử về các chủ đề nóng mà bạn đọc quan tâm, như “Phòng, chống tham nhũng trong các dự án BOT”, “Phòng ngừa cháy nổ trong dân cư” nhân ngày phòng cháy chữa cháy toàn dân… 

Tổ chức thành công các sự kiện truyền thông nhân kỷ niệm 70 năm ngày Báo CAND phát hành số đầu tiên và đêm nghệ thuật “Âm vang chiến công”…

Năm 2017, cán bộ, phóng viên của Báo đã đạt được nhiều giải thưởng báo chí, trong đó có 1 giải B Giải báo chí quốc gia và nhiều giải thưởng của các ban, bộ, ngành. 

Cùng với đó, cũng trong năm 2017, Báo CAND đã vận động được 20,5 tỷ đồng xã hội từ thiện, để giúp đỡ đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa; nhân dân vùng bị thiệt hại do thiên tai, bão, lũ ở miền Trung và phía Bắc. Xây dựng hơn 100 căn nhà tình nghĩa giúp đỡ những cán bộ chiến sỹ Công an có thành tích xuất sắc trong công tác nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn; thăm hỏi, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Công an và quần chúng nhân dân bị thương và thân nhân các đồng chí hy sinh trong đấu tranh chống tội phạm. 

Lực lượng Công an rất cần sự giúp đỡ hiệu quả của các cộng tác viên Báo CAND - Ảnh minh hoạ 3
Thứ trưởng Bùi Văn Thành phát biểu tại buổi họp mặt.

Hoạt động này đã trở thành truyền thống của Báo CAND, đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong nhân dân, là cầu nối góp phần củng cố quan hệ gắn bó giữa lực lượng Công an với nhân dân, tạo hình ảnh tốt đẹp về người CBCS Công an trong lòng nhân dân. 

“Báo CAND đã có nhiều cố gắng để nâng cao chất lượng và giữ ổn định số lượng phát hành. Nhờ đó, đời sống CBCS đảm bảo; Đảng Bộ Báo CAND luôn đạt trong sạch, vững mạnh. Đơn vị đạt Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an. Trong thành tích chung đó, chúng tôi bày tỏ lòng biết ơn tới sự quan tâm theo dõi, chỉ đạo của các đồng lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, đặc biệt là cá nhân đồng chí Bộ trưởng; ghi nhận sự đóng góp quý báu của các bác, các anh, các chị và các đồng chí là những cộng tác viên tích cực và thân thiết của Báo CAND. Thời gian tới, chúng tôi mong nhận được sự công tác và giúp đỡ tích cực hơn nữa của các đồng chí và các bạn” – Thiếu tướng Phạm Văn Miên nhấn mạnh.

Lực lượng Công an rất cần sự giúp đỡ hiệu quả của các cộng tác viên Báo CAND - Ảnh minh hoạ 4
Thiếu tướng Phạm Văn Miên phát biểu tại buổi họp mặt.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Thứ trưởng Bùi Văn Thành cho biết, năm 2017, lực lượng CAND đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Những kết quả công tác trên của lực lượng CAND đã giữ vững thế chủ động chiến lược, góp phần giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và đối ngoại của đất nước. 

Thứ trưởng Bùi Văn Thành khẳng định, trong thành tích chung của lực lượng CAND có sự đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí và truyền thông cả nước, trong đó, Báo CAND và các cơ quan báo chí CAND đã góp phần quan trọng. 

Là cơ quan ngôn luận đồng thời là diễn đàn về an ninh trật tự của lực lượng Công an, năm 2017, Báo CAND đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Bộ Công an tặng cờ Đơn vị Thi đua xuất sắc. Để đạt được kết quả công tác đó, ngoài sự bám sát tôn chỉ mục đích, thực hiện tiêu chí Nhân văn - Tin cậy - Kịp thời, đổi mới tư duy và sự cố gắng của cán bộ, phóng viên, biên tập viên, công nhân viên của báo, còn có sự chỉ đạo và giúp đỡ quan trọng của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam; sự đóng góp đặc biệt quan trọng của các cộng tác viên; sự ủng hộ, giúp đỡ của bạn đọc trong và ngoài nước, nhất các anh, chị, em có mặt trong buổi gặp mặt hôm nay.

“Nhân dịp này, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, tôi chân thành cảm ơn sự giúp đỡ, chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam; cảm ơn sự phối hợp, cộng tác của các Bộ, Ban, ngành, địa phương, các cơ quan báo chí; cảm ơn các nhà báo lão thành, các văn nghệ sỹ, các cộng tác viên trong và ngoài nước đã nhiệt tình viết bài, đóng góp ý kiến, giúp Báo CAND trở thành kênh thông tin tin cậy để Bộ Công an chỉ đạo công tác về an ninh trật tự. Tôi thường xuyên theo dõi tin tức trên Báo CAND, và hôm nay rất vui mừng được gặp mặt các nhà báo lão thành, các anh, chị, em làm công tác báo chí; những người góp phần chính vào thành công chung và tạo uy tín của Báo CAND trong lòng bạn đọc trong và ngoài nước” - Thứ trưởng Bùi Văn Thành xúc động chia sẻ.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành nhấn mạnh, năm 2018, nước ta hiện đang đứng trước rất nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức. Năm 2018, Bộ Công an quán triệt phương châm hành động “Chủ động, đổi mới, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”. 

Để làm tốt vai trò nòng cốt bảo đảm vững chắc an ninh quốc gia, tạo chuyển biến rõ nét về trật tự, an toàn xã hội trong năm 2018 và các năm tiếp theo, cùng với sự chủ động, nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng, sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, rất cần sự cộng tác, giúp đỡ hiệu quả của các cơ quan báo chí nói chung, các cộng tác viên của Báo CAND nói riêng.

“Tôi rất mong với ngòi bút sắc sảo, với tình cảm dành cho Báo CAND nói riêng và lực lượng CAND nói chung, các bác, các anh chị văn nghệ sỹ, các cộng tác viên sẽ có nhiều tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật hay hơn nữa phản ánh chân thực cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm của cán bộ, chiến sỹ CAND và người dân trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” – Thứ trưởng Bùi Văn Thành khẳng định.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành nhấn mạnh: “Cũng trong buổi gặp mặt hôm nay, chúng ta cùng chứng kiến sự ra mắt Báo CAND điện tử phiên bản tiếng Trung Quốc. Đây là dấu mốc quan trọng đánh giá sự phát triển của Báo CAND. Chúc Báo CAND ngày càng phát triển về mọi mặt; tiếp tục là địa chỉ đỏ, tin cậy, diễn đàn của nhân dân và cán bộ, chiến sĩ CAND trên mặt trận tư tưởng và an ninh trật tự”.

Tại buổi lễ, Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an; Đại tá Nguyễn Hải Trung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND đã cùng thực hiện nghi thức Khai trương trang Báo điện tử CAND phiên bản tiếng Trung Quốc, đưa Báo điện tử CAND trở thành tờ báo có 3 thứ tiếng: tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Trung Quốc.

Đồng chí Vũ Khoan, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ.

“Tôi luôn cố gắng làm sao cho xứng đáng với danh hiệu cộng tác viên. Vì vậy, dịp Tết này, tôi cũng có 4 bài viết đóng góp cho 4 ấn phẩm của lực lượng Công an, trong đó Báo CAND có một bài. Tôi cũng có gắn bó với các đồng chí rất nhiều từ khi còn đang làm việc và khi nghỉ rồi thì tôi vẫn tiếp tục cộng tác viết báo và tham gia nhiều công trình nghiên cứu.

Lực lượng Công an rất cần sự giúp đỡ hiệu quả của các cộng tác viên Báo CAND - Ảnh minh hoạ 5

Trong năm 2017, tôi có 4 ấn tượng tốt. Thứ nhất là kinh tế nước ta tương đối khởi sắc. Thứ 2 là công tác xây dựng Đảng, trong đó có công tác phòng chống tham nhũng được đẩy mạnh, đem lại kết quả và được toàn thể Đảng viên và nhân dân hoan nghênh. Thứ 3 là thành tựu về đối ngoại. 

Và cuối cùng là thành tựu về văn hóa khi 2 di sản được UNESCO công nhận là di sản văn phi vật thể đại diện nhân loại. Trong 4 thành tựu đó thì có đóng góp rất cụ thể của lực lượng Công an nói chung và các ấn phẩm báo chí Công an nói riêng…”.

Nhà thơ Bùi Việt Mỹ, Ủy viên BCH Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội:

“Tôi rất xúc động khi trong nhiều năm qua, bản thân tôi và rất nhiều anh, chị, em văn nghệ sĩ luôn được Báo CAND nhớ đến, quan tâm và mời dự hội nghị Cộng tác viên của báo. Đó là một truyền thống rất tốt đẹp. 

Tuy nhiên, để duy trì được truyền thống tốt đẹp đó thì trước hết Báo CAND đã duy trì và phát triển được tờ báo ngày càng vững mạnh với nội dung phong phú về nhiều mặt cả trong và ngoài lực lượng Công an.

Lực lượng Công an rất cần sự giúp đỡ hiệu quả của các cộng tác viên Báo CAND - Ảnh minh hoạ 6

Qua Báo CAND, chúng tôi cũng lĩnh hội được nhiều thông tin về các lĩnh vực thời sự, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước một rất cách cơ bản. Nhiều bài viết có tính phản biện, giúp người đọc như được trao đổi 2 chiều, dân chủ. Đó là một trong những lý do quan trọng khiến tôi và nhiều người viết rất muốn cộng tác với Báo CAND”.

Thiếu tá Lê Bích Phượng, Phó trưởng phòng Công tác Chính trị, Công an tỉnh Phú Thọ:

“Trong rất nhiều năm nay, cán bộ, chiến sĩ phòng Công tác Chính trị chúng tôi đã chủ động, tích cực gửi tin, bài cộng tác với Báo CAND, nhất là sự kiện quan trọng trong các dịp như: Lễ hội đền Hùng, công tác đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán… để kịp thời tuyên truyền về chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh cũng như hoạt động của CBCS các đơn vị trong toàn lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ.

Lực lượng Công an rất cần sự giúp đỡ hiệu quả của các cộng tác viên Báo CAND - Ảnh minh hoạ 7

Điều may mắn là quá trình cộng tác của chúng tôi rất suôn sẻ, luôn được Báo CAND quan tâm, hỗ trợ kịp thời trong việc xử lý tin bài để đăng tải trên các ấn phẩm của báo. 

Qua quá trình ấy, chúng tôi cũng học hỏi được nhiều kiến thức, kĩ năng và kinh nghiệm làm báo, góp phần nâng cao chất lượng các sản phẩm báo chí của mình tạo ra, đáp ứng được yêu cầu và nhiệm vụ thực tiễn mà cấp trên giao phó”.

Nhà văn Bùi Việt Thắng, nguyên giảng viên khoa Văn học, trường Đại học KHXH&NV Hà Nội.

“Tôi đã có nhiều năm cộng tác với Báo CAND. Mỗi năm như vậy, tôi đều có hàng chục bài viết được đăng tải trên các ấn phẩm của Báo CAND. Phải khẳng định rằng, Báo CAND là một tờ báo lớn, uy tín và rất chu đáo. 

Có lần tôi đi công tác lâu nên không lấy nhuận bút được. Sau đó, tôi nhận được cuộc gọi của cán bộ ở báo mời tôi đến lấy nhuận bút. Lần nào tôi đến thì cũng được tiếp đón rất tình cảm, ấm áp. Bài báo của tôi dù có xuất bản cách đó nhiều tháng, thì khi đến, báo vẫn được cán bộ cất giữ cẩn thận để tặng tôi.

Lực lượng Công an rất cần sự giúp đỡ hiệu quả của các cộng tác viên Báo CAND - Ảnh minh hoạ 8

Một điều không kém phần quan trọng nữa là so với mặt bằng chung, nhuận bút của Báo CAND khá cao và trả rất nhanh. Tôi biết Báo CAND có lượng phát hành tương đối lớn, vì vậy, có một lý do rất quan trọng tôi muốn cộng tác với báo, đó chính là muốn bài viết của mình đến được với nhiều độc giả hơn”.

Tác giả: Vũ Cảnh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập645
  • Máy chủ tìm kiếm116
  • Khách viếng thăm529
  • Hôm nay186,086
  • Tháng hiện tại3,511,934
  • Tổng lượt truy cập155,547,538
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây