Gương Công an viên bán chuyên trách tận tuỵ với công việc

Thứ ba - 02/01/2024 03:21
“Năng động, nhiệt tình, có trách nhiệm với công việc, không quản ngại khó khăn, luôn có những ý kiến đóng góp kịp thời giúp lực lượng Công an xã thực hiện tốt các mặt công tác; thể hiện được năng lực, vai trò, trách nhiệm của cá nhân đối với nhiệm vụ được giao và được cấp ủy chính quyền địa phương đánh giá cao, góp phần cùng lực lượng Công an xã thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở” - Đó là những lời nhận xét của đồng chí Trưởng Công an xã Đồng Phúc, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn khi nói về anh Triệu Kim Phượng, Công an viên bán chuyên trách thôn Tẩn Lùng, xã Đồng Phúc.
Anh Triệu Kim Phượng bàn giao 05 khẩu súng tự chế, 01 kích điện cho Công an xã Đồng Phúc
Anh Triệu Kim Phượng bàn giao 05 khẩu súng tự chế, 01 kích điện cho Công an xã Đồng Phúc
Được xác định là lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở, trong những năm qua, lực lượng Công an viên bán chuyên trách trên địa bàn huyện Ba Bể luôn sát cánh cùng với lực lượng Công an chính quy làm tốt vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương.

Anh Triệu Kim Phượng, sinh năm 1974, đảm nhiệm chức danh Công an viên bán chuyên trách thôn Tẩn Lùng, từ tháng 3 năm 2012. Là người địa phương, am hiểu địa bàn, phong tục tập quán, gắn bó hằng ngày với nhân dân, bản thân anh Phượng luôn gương mẫu đi đầu, tham gia có hiệu quả các hoạt động về xây dựng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn; cùng với lực lượng Công an xã và cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, vận động bà con nhân dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật.

Ngay sau khi Công an xã Đồng Phúc triển khai thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh, trật tự Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, trong đó xác định công tác vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ là một trong những nội dung quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh tội phạm. Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, ngay sau khi nhận nhiệm vụ, anh Phượng đã khẩn trương trực tiếp đến 45 hộ gia đình trong thôn để tuyên truyền, vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Với tinh thần trách nhiệm cao, sự am hiểu, đồng cảm sẻ chia, cùng với cách tuyên truyền hợp tình hợp lý, chỉ sau hơn 10 ngày anh Phượng đã vận động bà con dân tộc Dao tại thôn mình tự nguyện giao nộp 05 khẩu súng tự chế, 01 bộ kích điện.

Anh Triệu Đình Quyết, thôn Tẩn Lùng, xã Đồng Phúc cho biết: “Sau khi được anh Phượng đến tận nhà tuyên truyền, vận động, tôi nhận thức được đây là hành vi vi phạm pháp luật nên đã tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng tự chế. Hành động này giúp tôi tránh khỏi hành vi vi phạm pháp luật về tàng trữ vũ khí, công cụ hỗ trợ”.

Tính tình hoà đồng, gần gũi, khiêm tốn nên anh được bà con nhân dân trong thôn quý mến; trong thực hiện nhiệm vụ anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, được lãnh đạo tin tưởng, đánh giá cao. Anh chỉ mong với sự nỗ lực không ngừng của bản thân và sự động viên, chia sẻ từ gia đình; sự tin tưởng của người dân, sự giúp đỡ của đồng chí, đồng đội sẽ là nguồn động viên tinh thần để anh tiếp tục cố gắng phấn đầu nhiều hơn nữa, thực sự là “cánh tay nối dài” của lực lượng Công an chính quy, góp phần giữ vững an ninh, trật tự ở địa phương./.

Tác giả: Phương Thuỳ- CA Ba Bể

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập457
  • Máy chủ tìm kiếm96
  • Khách viếng thăm361
  • Hôm nay134,628
  • Tháng hiện tại3,663,967
  • Tổng lượt truy cập155,699,571
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây