Công an xuống tận nhà làm chứng minh thư giúp dân

Thứ sáu - 17/02/2017 22:19

 

 

Đó là mô hình trả kết quả hộ khẩu, chứng minh nhân dân (CMND), giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT… tận nhà của Công an TP Vị Thanh (Hậu Giang) đang được nhân dân nhiệt tình ủng hộ.

Theo đó, khi công dân đến Đội CSQLHC về TTXH Công an TP Vị Thanh để nộp thủ tục liên quan đến hộ khẩu, CMND, giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT, cán bộ tiếp dân tại đây sẽ kiểm tra hồ sơ, thủ tục, nếu đầy đủ thì sẽ ra biên lai thu phí và biên nhận hồ sơ theo đúng quy định. 

Đối với hồ sơ, thủ tục chưa hợp lệ thì trực tiếp hướng dẫn cho người dân bổ sung, chỉnh sửa cho đầy đủ. Sau khi giải quyết xong, đúng quy định, Đội CSQLHC về TTXH sẽ thông báo cho CSKV đến nhận, sau đó trả kết quả tận nhà người dân và thu lại biên nhận để bàn giao. 

 
Công an xuống tận nhà làm chứng minh thư giúp dân
Lực lượng CSKV Công an phường 1, TP Vị Thanh, đến tận nhà trả kết quả làm giấy tờ cho người dân.

Ông Trần Khôn Nghí (77 tuổi, ngụ KV3, phường 1, TP Vị Thanh), cho biết: “Do sổ hộ khẩu của gia đình bị cũ, cần phải đổi mới để bổ sung thông tin cần thiết. Nên tôi đem đến Công an TP Vị Thanh để xin đổi lại sổ hộ khẩu mới. Sau khi hoàn thành các thủ tục, tôi được Cán bộ nơi đây ghi biên nhận hồ sơ và cho biết sẽ có Chiến sĩ CSKV mang trả hộ khẩu mới đến tận nhà. Chỉ sau 3 ngày, tôi bất ngờ khi nhận được hộ khẩu mới ngay tại nhà mình. Ngoài ra, đồng chí CSKV còn tận tình hướng dẫn tôi kiểm tra lại mọi thông tin xem có chính xác chưa”.

Chị Hà Thị Tám (Giáo viên trường THPT Chuyên Vị Thanh) cho biết: “Tôi và chồng từ tỉnh Thanh Hóa vào đây công tác, cách nay hơn một tuần tôi có đến Đội CSQLHC về TTXH Công an TP Vị Thanh để đăng kí thường trú. Công việc giảng dạy hầu như chiếm hết thời gian trong giờ hành chính, nên tôi rất khó đi lấy kết quả. Nhưng sau đó, được Công an TP Vị Thanh trao kết quả tận nhà giúp tôi an tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ. Tiết kiệm thời gian và chi phí”.

Thượng tá Nguyễn Thanh Tràng - Trưởng Công an TP Vị Thanh cho biết: “Để thực hiện mô hình trả kết quả hộ khẩu, CMND, giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT tận nhà cho người dân đạt hiệu quả cao nhất, Ban chỉ huy Công an TP Vị Thanh đã quán triệt, đồng thời nghiêm cấm CBCS tiếp nhận hồ sơ, cũng như CSKV đến nhà trả kết quả cho người dân có thái độ nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân. Đặc biệt, tuyệt đối không được nhận tiền hay quà do người dân tặng. Từ đó, tạo điều kiện cho chiến sĩ CSKV gần gũi, nắm bắt tình hình thực tế trên địa bàn sâu sát hơn. Xây dựng hình ảnh chiến sĩ Công an nhân dân tốt đẹp trong lòng nhân dân”.

 
Công an xuống tận nhà làm chứng minh thư giúp dân - Ảnh minh hoạ 2
Công an xuống tận nhà làm chứng minh thư giúp dân - Ảnh minh hoạ 3
Lực lượng CSKV Công an phường 1, TP Vị Thanh, hướng dẫn người dân kiểm tra lại thông tin giấy tờ khi đến nhà trao trả tận tay 

Hiện mô hình đang được triển khai thực hiện thí điểm trên địa bàn phường 1, TP Vị Thanh và sẽ được nhân rộng thực hiện trên 4 phường còn lại trong thời gian tới đây. 

Ngoài ra, thời gian qua Công an TP Vị Thanh còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: cấp phát giấy CMND lưu động cho nhân dân ở các địa bàn xa trung tâm thành phố vào ngày thứ bảy và chủ nhật; đến tận nhà cấp phát giấy CMND cho người già yếu, bệnh tật đi lại khó khăn; đến các điểm trường THCS, THPT cấp giấy CMND cho các em học sinh đến tuổi làm CMND… 

Trần Lĩnh
 

Tác giả: Trần Lĩnh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập673
  • Máy chủ tìm kiếm103
  • Khách viếng thăm570
  • Hôm nay170,710
  • Tháng hiện tại3,496,558
  • Tổng lượt truy cập155,532,162
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây