Công an quận Hải Châu về thăm Khu di tích An ninh Đông Hồ

Thứ năm - 25/01/2018 05:02
Trong những năm kháng chiến chống Mỹ, An ninh quận 2, tiền thân của Công an quận Hải Châu ngày nay cùng nhiều đơn vị bộ đội, nhiều...

Trong những năm kháng chiến chống Mỹ, An ninh quận 2, tiền thân của Công an quận Hải Châu ngày nay cùng nhiều đơn vị bộ đội, nhiều cán bộ cách mạng của Điện Bàn, của tỉnh Quảng Nam đã được người dân xóm Chín Chủ, thôn Đông Hồ che chở, bảo vệ..

Đây cũng là đầu mối tiếp nhận vũ khí, tổ chức ngụy trang, vận chuyển vào TP Đà Nẵng đáp ứng yêu cầu cho lực lượng tự vệ, biệt động tác chiến, đánh kho bom Phước Lý, kho xăng Shell, cảng Nại Hiên, khách sạn Ngã Năm cùng các trận đánh lớn trong chiến dịch Xuân Mậu Thân (1968) và các chiến dịch quân sự từ năm 1971-1974… 

Công an quận Hải Châu về thăm Khu di tích An ninh Đông Hồ
Công an quận Hải Châu dâng hương tại Di tích An ninh quận 2 ở thôn Đông Hồ

Vì vậy, thôn Đông Hồ cũng là nơi thường xuyên bị địch càn quét, bắn phá. Toàn thôn Đông Hồ có 151 liệt sĩ, 31 Bà mẹ VNAH, riêng xóm Chín Chủ đã có 11 liệt sĩ, 7 thương binh, cả 9 gia đình xóm Chín Chủ trước đây đều có Bà mẹ VNAH, và cả 9 gia đình đều là gia đình có công cách mạng.

Công an quận Hải Châu về thăm Khu di tích An ninh Đông Hồ - Ảnh minh hoạ 2
Đoàn tặng quà các gia đình chính sách

Sau lễ dâng hương, Đoàn đã tổ chức đến thăm và tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các gia đình có công với cách mạng và gia đình chính sách tại địa phương.

Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện sự tri ân đối với các thế hệ An ninh đi trước và người dân thôn Đông Hồ, giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn và  nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, tích cực đóng góp sức lực, trí tuệ, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự, vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

Tác giả: Huy-Lai

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập910
  • Máy chủ tìm kiếm105
  • Khách viếng thăm805
  • Hôm nay147,597
  • Tháng hiện tại3,473,445
  • Tổng lượt truy cập155,509,049
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây