Thành tích của sự đồng sức, đồng lòng

Thứ tư - 24/01/2018 06:51
Men theo quốc lộ 5, chúng tôi về Hưng Yên vào những ngày năm mới Mậu Tuất đang cận kề. Dọc con đường dẫn vào miền nhãn lồng, các khu công nghiệp, nhà máy đang tỏa khói, từng tốp công nhân hối hả vào ca, tất cả toát lên sự yên bình, no ấm.


1.Chất giọng hào sảng, trầm ấm, Đại tá Đỗ Đình Hào, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, mở đầu câu chuyện với chúng tôi bằng những số liệu về kết quả đạt được của Công an tỉnh Hưng Yên trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội cũng như xây dựng lực lượng hậu cần: Trong năm 2017, an ninh quốc gia trên địa bàn tiếp tục được giữ vững, không để xảy ra bị động, bất ngờ; bảo vệ an toàn các mục tiêu, sự kiện chính trị của đất nước; tỷ lệ điều tra, khám phá án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%...

“Mấu chốt quan trọng quyết định sự thành công của Công an tỉnh Hưng Yên trong năm 2017 là việc nâng cao chất lượng công tác nghiệp vụ cơ bản. Trong năm 2017, Công an tỉnh Hưng Yên thường xuyên tiến hành các cuộc kiểm tra về công tác nghiệp vụ cơ bản và lấy chất lượng, hiệu quả để làm tiêu chí đánh giá chất lượng nghiệp vụ cơ bản của trinh sát trên từng lĩnh vực.

Cùng với đó, là việc tăng cường chỉ đạo nắm tình hình, phòng ngừa tội phạm ngay từ cơ sở; kết hợp chặt chẽ công tác nghiệp vụ cơ bản với việc xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong đấu tranh, phòng chống tội phạm”, Đại tá Đỗ Đình Hào cho biết.

Chưa năm nào, số lượng ma túy mà Công an tỉnh Hưng Yên bắt giữ được lớn như năm nay. Vào ngày 5-10-2017, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC 47) phối hợp P5, Cục C47 bắt quả tang Nguyễn Thanh Bình (trú tại phường Minh Khai, TP Hà Giang) cùng tang vật là 20 bánh heroin có trọng lượng hơn 7000g... Để triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy trên là quá trình hao tâm, khổ tứ, đấu trí không mệt mỏi của các trinh sát với những kẻ reo rắc cái chết trắng nhằm mang lại sự bình yên cho địa bàn.

Thành tích của sự đồng sức, đồng lòng
Đại tá Đỗ Đình Hào, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên trao thưởng cho đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy.

Nằm giáp ranh với Thủ đô Hà Nội, Hưng Yên cũng tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về tội phạm hình sự. Lợi dụng địa bàn giáp ranh, một số đối tượng biến nơi đây thành mảnh đất màu mỡ để hoạt động. Cùng với đó, nơi đây cũng là địa bàn nóng về tình hình thu hồi đất đai. Hưng Yên hiện nay đã quy hoạch 1.300 ha cho các công ty kinh doanh và dịch vụ đô thị.

Trên địa bàn có khoảng 8.000 doanh nghiệp hoạt động và xấp xỉ 400 dự án có vốn đầu tư ở nước ngoài. Từ điều kiện phát triển kinh tế cũng tiềm ẩn những yếu tố bất ổn liên quan đến an ninh nông thôn... Trước năm 2016, Hưng Yên là 1 trong 16 địa bàn có các đối tượng hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, cùng với đó là sự phức tạp liên quan đến đền bù và giải phóng mặt bằng...

Nhưng đến thời điểm này, hoạt động của các loại tội phạm này cơ bản đã chấm dứt do lực lượng Công an chủ động trấn áp tội phạm. An ninh nông thôn cũng được giữ vững do Công an tỉnh Hưng Yên đã chủ động làm tốt công tác tham mưu, nắm tâm tư, nguyện vọng của người dân nên đã không để xảy ra các điểm nóng về an ninh nông thôn.

Trong năm 2017, người dân tin tưởng vào lực lượng Công an, đã cung cấp 2.742 tin, trong đó có gần 2.000 tin có giá trị, giúp cơ quan Công an xử lý, điều tra, khám phá 727 vụ việc, với 1284 đối tượng.

2. Những ngày này, tại 3 trạm thu phí đường bộ trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, các chuyến xe vẫn hoạt động thông suốt; góp phần thúc đẩy dòng chảy huyết mạch kinh tế của vùng Đông Bắc đến các địa bàn trong cả nước. Để có kết quả trên là do  Ban Thường vụ Công an tỉnh đã chủ động trong công tác nắm tình hình, tham mưu và triển khai kịp thời, quyết liệt, hiệu quả các biện pháp công tác nắm tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các trạm thu phí trên địa bàn.

Còn nhớ khoảng thời gian từ 7 đến 16h trong các ngày từ mùng 4 -7 và ngày 11-9-2017, tại Trạm thu phí số 1 trên quốc lộ 5 xuất hiện tình trạng lái xe phản ứng giá phí qua trạm, mua vé qua trạm thu phí rồi quay đầu xe tiếp tục trả phí bằng tiền lẻ ở chiều ngược lại. Một số trường hợp còn cố tình làm ôtô chết máy, tự chọc thủng lốp xe... để các phương tiện khác không lưu thông được, gây ùn tắc.

Cá biệt, một số đối tượng còn kích động nhân dân tụ tập, gây cản trở, ùn tắc giao thông trong nhiều giờ nhằm phản đối việc thu phí quốc lộ 5, phục vụ xây dựng đường cao tốc... gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông tại khu vực...

Ngay sau khi các vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Hưng Yên đã kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh đề nghị Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với các cơ quan thông tin, tuyên truyền về chủ tương, chính sách của Đảng, Nhà nước về việc thu phí tại trạm thu phí số 1; Bộ Tài chính xem xét, sửa đổi bổ sung thông tư hướng giảm mức thu phí sử dụng đường bộ khi qua Trạm thu phí số 1, miễn thu phí cho các phương tiện chịu chi phí sử dụng đường bộ của nhân dân các xã, thị trấn địa bàn tỉnh Hưng Yên nằm trong bán kính 5km xung quanh Trạm để tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại, sinh hoạt sản xuất.

Tại Hội nghị, với sự giam gia của các sở, ban ngành thuộc tỉnh Hưng Yên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam..., Hiệp hội Vận tải tỉnh Hưng Yên và một số doanh nghiệp vận tải đã lắng nghe ý kiến của nhân dân, doanh  nghiệp để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời tìm ra các giải pháp. Do chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu kịp thời, quyết liệt, tình hình an ninh trật tự tại các trạm thu phí trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là Trạm thu phí số 1 vẫn được bảo đảm tốt.

Những kết quả, thành tích của Công an tỉnh Hưng Yên là do đơn vị đã phát huy được vai trò của người đứng đầu; giảm được tỷ lệ cán bộ chiến sỹ vi phạm kỷ luật xuống mức thấp nhất. Cùng với đó là việc bố trí, sử dụng cán bộ đúng chuyên ngành đào tạo; xây dựng định mức công việc của từng vị trí công tác trong lực lượng. Công tác quản lý và đánh giá cán bộ chiến sỹ một cách công khai, dân chủ, minh bạch, trên cơ sở đó đã phát hiện những cá nhân có năng lực...

Việc thay đổi về cách thẩm định thành tích đối với các trường hợp khen thưởng đột xuất trong đấu tranh phá các vụ án cũng có sức lan tỏa trong toàn lực lượng...

Tác giả: Xuân Mai

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập681
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm589
  • Hôm nay88,544
  • Tháng hiện tại3,275,468
  • Tổng lượt truy cập155,311,072
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây