“3 cùng” với nhân dân, giữ bình yên vùng cao biên giới

Thứ bảy - 26/08/2017 17:07
Thực hiện “3 cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng làm) với nhân dân, thời gian qua, Công an huyện miền núi A Lưới, tỉnh Thừa Thiên-Huế, đã bám sát thôn bản để giải quyết các thủ tục hành chính cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số, như: Tà Ôi, Cơ Tu, Vân Kiều. Đặc biệt, tăng cường tuyên truyền phổ biến chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho người dân, góp phần đem lại sự bình yên cho vùng biên giới giáp nước bạn Lào...


Về công tác tại Công an huyện A Lưới, chúng tôi có dịp được theo chân các cán bộ chiến sĩ Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH đến xã A Roàng, một trong 12 xã biên giới Việt-Lào, để cấp phát chứng minh nhân dân (CMND) cho người dân. Trên đường đi, Thượng úy Hồ Thị Dư cho hay, xã A Roàng có 12 thôn và được chia thành 26 cụm dân cư, có gần 600 hộ, hơn 2.500 nhân khẩu; chủ yếu người Tà Ôi, Cơ Tu sinh sống. Do địa bàn xã cách trung tâm thị trấn A Lưới hơn 40km đường rừng nên việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn; nên có nhiều trường hợp già cả, khuyết tật không thể đến cơ quan Công an làm thủ tục cấp, đổi CMND.

Sau khi xin ý kiến cấp trên, tổ công tác đơn vị đã về tận các thôn, bản A Roàng để giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. “Ngoài cấp đổi CMND, khi đến từng nhà hộ dân, Đội còn phổ biến các quy định, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước để người dân hiểu rõ và không vi phạm; tuyên truyền, vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, qua đó góp phần giữ gìn ANTT địa bàn biên giới”, Thượng úy Dư bảo.

“3 cùng” với nhân dân, giữ bình yên vùng cao biên giới
CBCS Công an huyện A Lưới về thôn bản tuyên truyền pháp luật cho người dân.

Trong chuyến công tác, gặp chúng tôi, ông Hồ Văn Minh (72 tuổi, trú thôn A Roàng 1) bày tỏ: “Do tuổi cao, bản thân lại thường xuyên đau ốm, còn các con đi làm ăn xa nên tôi chưa có điều kiện đi làm CMND. Hôm nay được các đồng chí Công an huyện A Lưới tìm về đến tận nhà để làm thủ tục, chụp ảnh, lăn dấu vân tay, tạo điều kiện cho tôi làm CMND. Tôi chỉ biết cảm ơn các đồng chí Công an đã giúp tôi”.

Lãnh đạo Công an huyện A Lưới cho biết, với cách làm này, Công an huyện A Lưới đã phối hợp với Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế giúp hàng ngàn người dân các xã vùng cao, biên giới làm thủ tục để được cấp, đổi CMND. Cùng với đó, lực lượng Công an bám sát cơ sở, gần dân và đã tiếp thu nhiều ý kiến của nhân dân để triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; kịp thời bắt giữ những đối tượng phạm tội, giải quyết mâu thuẫn trong cộng đồng dân cư từ khi còn “trứng nước”, đảm bảo bình yên các thôn, bản để người dân yên tâm sinh sống, sản xuất.

Điển hình, gần đây nhất, qua tin báo của nhân dân về một số đối tượng vận chuyển ma túy về địa bàn bán lẻ cho các con nghiện, Công an huyện A Lưới đã lên kế hoạch điều tra, theo dõi. Ngày 12-8, đơn vị phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm ma túy Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế bắt giữ 3 đối tượng là Trần Khắc Nam; Đinh Văn Phong và Nguyễn Văn Tài (đều trú trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế) có hành vi bán trái phép chất ma tuý. Công an huyện A Lưới cũng đã làm rõ hàng chục vụ án trộm cắp tài sản trên địa bàn, trong đó có vụ bắt giữ đối tượng Nguyễn Quang (24 tuổi, trú tại xã Sơn Thuỷ, A Lưới) trộm cắp xe máy của người dân đi làm rừng, thu hồi tang vật trả cho các bị hại...

Những thành tích của lực lượng Công an A Lưới góp phần củng cố thêm niềm tin của người dân vào lực lượng Công an đang công tác trên địa bàn vùng cao, biên giới. Trung tá Nguyễn Nam Sinh, Phó Trưởng Công an huyện A Lưới cho biết, ngoài chủ động phối hợp, xây dựng kế hoạch mở đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm, đơn vị còn linh động trong công tác nghiệp vụ; vận động người có uy tín, các già làng trưởng bản cùng người dân tham gia vào công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm. Nhờ đó, người dân đã cung cấp nhiều thông tin giá trị giúp cơ quan Công an phá án.

“Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Công an huyện sẽ tiếp tục ra quân tấn công trấn áp tội phạm, tăng cường tuần tra khép kín địa bàn, triển khai các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, nỗ lực làm rõ các vụ án. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ nhằm góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện vùng biên”, Trung tá Sinh khẳng định.

Tác giả: Anh Khoa

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập619
  • Máy chủ tìm kiếm103
  • Khách viếng thăm516
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,573,302
  • Tổng lượt truy cập155,608,906
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây