HOICHOTHUONGMAI

Hiệu quả từ mô hình camera chống “cát tặc” ở Thạnh Phước

Thứ sáu - 25/08/2017 20:01
Theo ông Bình, qua hiệu quả của mô hình camera an ninh tại nhiều địa phương trong tỉnh, UBND và Công an phường Thạnh Phước quyết định...

Theo ông Bình, qua hiệu quả của mô hình camera an ninh tại nhiều địa phương trong tỉnh, UBND và Công an phường Thạnh Phước quyết định sử dụng “mắt thần” vào việc phòng ngừa khai thác cát trái phép trên sông Đồng Nai. Để giải quyết “bài toán” về kinh phí, UBND phường đã tuyên truyền, vận động doanh nghiệp, người dân với chủ trương “Nhà nước và người dân cùng làm” bằng việc chỉ ra những hiệu quả của việc thực hiện mô hình camera an ninh, nhất là trong việc phòng, chống “cát tặc”.

Qua vận động, đông đảo người dân đồng tình ủng hộ chủ trương này. Kết quả là chính quyền địa phương đã lắp đặt 25 camera với tổng kinh phí gần 140 triệu đồng, trong đó có 5 camera được lắp đặt tại các đoạn sông “nóng” về khai thác cát trái phép. Việc sử dụng mô hình camera an ninh vào công tác bảo đảm ANTT, chống cát tặc đang trở thành mô hình mới trong việc đưa công nghệ thông tin vào công tác phòng chống tội phạm.

Hiệu quả từ mô hình camera chống “cát tặc” ở Thạnh Phước
Nhờ hình ảnh từ camera mà công tác phòng chống “cát tặc” tại phường Thạnh Phước đạt được hiệu quả cao.

“Để các camera được lắp đặt tại bờ sông hoạt động hiệu quả vào ban đêm, UBND phường đã nâng cấp khả năng xử lý hình ảnh bằng tia hồng ngoại. Ngoài ra, thông qua phần mềm chuyên dụng, hình ảnh từ camera còn được kết nối với điện thoại, máy tính của lãnh đạo địa phương. Qua đó, giúp chủ động trong công tác chỉ đạo, đôn đốc lực lượng chức năng làm tốt nhiệm vụ được giao”, ông Bình cho biết thêm.

Thiếu tá Nguyễn Phong Phú, Trưởng Công an phường Thạnh Phước, cho biết: Toàn bộ hình ảnh từ các camera được truyền về màn hình tivi cỡ lớn được đặt tại trụ sở Công an. Tại đây, cán bộ trực ban ngoài nhiệm vụ tiếp dân còn theo dõi hình ảnh trên tivi. Nếu cán bộ phát hiện có cát tặc sẽ nhanh chóng báo lại lãnh đạo phường để kịp thời có kế hoạch xử lý.

Ngoài ra, trong ngày cán bộ sẽ xem lại tất cả hình ảnh truyền về được lưu trong máy để tránh bỏ sót những dấu hiệu khả nghi. Giữ bí mật các vị trí gắn camera giám sát theo lực lượng chức năng là rất quan trọng, bởi “cát tặc” sẽ không từ thủ đoạn nào kể cả việc phá hoại các camera an ninh để khai thác cát trộm.

Việc lắp đặt camera tại các đoạn sông đã giúp lực lượng chức năng chủ động trong công tác phòng, chống khai thác cát trái phép. Cùng với các biện pháp khác, mô hình này bước đầu đã mang lại hiệu quả khá rõ nét khi tình trạng khai thác cát trái phép trên địa bàn giảm 90%.

Ngoài việc tiếp tục phát huy hiệu quả của camera, lực lượng chức năng vẫn tuần tra, trực 24/24h để phản ứng nhanh khi có tình huống phát hiện từ hệ thống giám sát.

Tác giả: C.Bình-N.Hậu

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập429
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm372
  • Hôm nay87,410
  • Tháng hiện tại4,052,310
  • Tổng lượt truy cập151,772,786
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây