Các thủ thuật chỉnh sửa Word cơ bản người dùng nên biết

Thứ tư - 28/06/2017 03:30
Những thủ thuật chỉnh sửa word được sử dụng rất phố biến hiện nay, có rất nhiều những tính năng cũng như những tiện ích hỗ trợ người dùng. Các thủ thuật word giúp quá trình làm việc hay học tập trở nên đơn giản hơn, nhằm nâng cao chất lượng công việc cũng như tiến hành thực hiện các thao tác dễ dàng nhất. Không chỉ vậy những thủ thuật này còn hỗ trợ tiết kiệm thời gian, thực hiện công việc nhanh chóng và hợp lý hơn.
thu thuat chinh sua word
 
Tùy thuộc từng word khác nhau mà có những thủ thuật khác nhau, tuy nhiên đối với Word 2003, 2007, 2010 thì cũng có những nét tương đồng. Khi bạn nắm vững được những thủ thuật thì hoàn toàn yên tâm ứng dụng cho công việc. Khi thành thạo sẽ tạo được sự chuyên nghiệp, khoa học cung như giúp xử lý văn bản nhanh chóng cũng như đáp ứng được đúng mục đích và yêu cầu theo quy chuẩn văn bản hiện nay.

CÁC THỦ THUẬT CHỈNH SỬA WORD CƠ BẢN NGƯỜI DÙNG NÊN BIẾT

Căn Lề Chuẩn Trong Word

Căn lề chuẩn trong Word chuẩn là kiến thức rất quan trọng khi soạn thảo văn bản hành chính, dân sự,...Bên cạnh đó, đối với mỗi loại văn bản, quy định căn lề chuẩn sẽ giúp bạn có được một văn bản hoàn hảo hơn trong cách thể hiện.

thu thuat word can le chuan xoa trang tao duong vien muc luc bang 2

Cách căn lề chuẩn trong Word 2003 tới 2016 về cơ bản khá giống nhau, chỉ khác ở một số cách thể hiện. Tuy nhiên khi đã nắm vững cách căn lề chuẩn, việc tìm các nút tùy chỉnh không hẳn quá khó khăn.

Xóa Trang Trắng Trong Word

Các trang trắng trong Word thường bị tạo ra do việc ấn quá nhiều Enter hoặc do sử dụng nút tách trang. Để xóa trang trắng trong Word, bạn chỉ cần thực hiện thủ thuật xóa phần trang trắng thừa để co đoạn văn bản trở lại như cũ. Đối với mỗi phiên bản Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2016 đều không có sự thay đổi trong cách xử lý và xóa trang trắng trong Word do đó bạn có thể áp dụng cùng một cách cho các phiên bản Word nhé.

Tạo Dòng Chấm Trong Word

Thủ thuật tạo dòng chấm trong Word cho phép người dùng có thể tạo ra các dòng chấm tự do thường thấy trong các đoạn văn bản viết tay. Nếu không biết cách tạo dòng chấm trong Word, người dùng thường sẽ khá nhọc công nhấn và giữ dấu chấm trên bàn phím.

thu thuat word can le chuan xoa trang tao duong vien muc luc bang 3

Cách này sẽ tốn thời gian và khiến khoảng cách dấu không đều. Tuy nhiên chỉ với một thủ thuật tạo dòng chấm trong Word khá nhỏ trong cài đặt, bạn sẽ không tốn quá nhiều công để tạo dòng chấm trong Word.

Tạo Đường Viền Trong Word

Tạo đường viền trong Word là một cách để trang trí và làm đẹp cho văn bản Word của người dùng. Thông thường Word có cung cấp các bộ đường viền cơ bản nhưng người dùng hoàn toàn có thể tải thêm các bộ đường viền khác để tạo đường viền trong Word trở nên chuyên nghiệp và đẹp mắt hơn.

thu thuat word can le chuan xoa trang tao duong vien muc luc bang 4

Thông thường, tạo đường viền trong Word hay được áp dụng trong khi làm tiểu luận hoặc bìa sách để tạo điểm nhấn cho người đọc, tuy nhiên bạn có thể tạo đường viền Word ngay cả trong văn bản.

Tạo Mục Lục Trong Word

Các mục lục trong Word có tác dụng phân cấp thông tin và tăng khả năng tiếp thu và nhận biết thông tin trong một văn bản dài ví dụ như tiểu luận, luận văn. Chính vì vậy, cách tạo mục lục trong Word là thủ thuật Word rất quan trọng đối với những người phải làm việc với các văn bản dài yêu cầu phải rõ ràng trong cách thể hiện.

thu thuat word can le chuan xoa trang tao duong vien muc luc bang 5

Một số người không biết cách tạo mục lục trong Word thường tự tay đánh mục lục khá mất thời gian và thường xuyên xảy ra nhầm lẫn. Tuy nhiên,ngay từ Word 2003 tới Word 2016 hiện nay đã hỗ trợ tính năng tạo mục lục trong Word dễ dàng để bạn có thể trình bày văn bản khoa học hơn.

Kẻ, Tạo Bảng Trong Word

Không chỉ là một công cụ soạn thảo văn bản nổi bật, Microsoft Word còn là một công cụ tạo bảng biểu khá tốt. Để minh họa cho các đối tượng trong một văn bản Word, ngoài cách chèn ảnh có sẵn, bạn có thể tạo bảng trong Word với các công cụ có sẵn trong mục Insert của Word.

thu thuat word can le chuan xoa trang tao duong vien muc luc bang 6

Có rất nhiều các loại bảng trong Word tuy nhiên loại bảng truyền thống với các ô kẻ và đường lưới là phổ biến nhất. Ngay sau khi tạo bảng trong Word, bạn cũng có thể chèn thêm cột, hàng ngang hoặc các giá trị khác cho bảng trong Word dễ dàng.

Thêm Cột Trong Word

Như đã nói ở trên sau khi tạo bảng trong Word, bạn muốn chèn thêm các hàng ngang hoặc cột trong Word, bạn chỉ cần sử dụng lệnh Insert Column của Word để thêm cột trong Word dễ dàng. Cách thêm cột trong Word này rất tiện lợi trong việc thêm các giá trị thông tin cho một bảng biểu khi bạn quên không điền từ đầu. Ngoài thêm cột trong Word, công cụ này cũng giúp bạn có thể thêm hàng trong Word dễ dàng.

thu thuat word can le chuan xoa trang tao duong vien muc luc bang 7

Các thủ thuật chỉnh sửa Word trên đây là những thủ thuật được áp dụng khá nhiều trong chỉnh sửa và soạn thảo văn bản trên Word, không chỉ bởi đây là các thủ thuật Word hữu ích sử dụng thường xuyên mà còn bởi các thủ thuật này giúp tiết kiệm đáng kể thời gian khi soạn thảo văn bản và gia tăng hiệu suất khi xử lý thông tin trên Word của người dùng. Một số thủ thuật máy tính về Word hữu ích khác đã từng được Taimienphi.vn giới thiệu như in 2 mặt, vẽ sơ đồ hay chuyển file Word sang PDF,...cũng rất thú vị. Chúc các bạn thành công!

Nguồn tin: taimienphi.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập1,172
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm114
  • Khách viếng thăm1,057
  • Hôm nay111,307
  • Tháng hiện tại494,897
  • Tổng lượt truy cập156,611,398
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây