HOICHOTHUONGMAI

Phát hiện gây sốc: Điện thoại làm con người ngớ ngẩn hơn

Thứ hai - 26/06/2017 23:27
Các nhà nghiên cứu tại Trường Đại học Texas, Mỹ cho thấy sự có mặt của điện thoại thông minh đang làm giảm khả năng suy nghĩ và tập trung của con người, thậm ngay cả khi đã tắt điện thoại.

Phát hiện gây sốc: Điện thoại làm con người ngớ ngẩn hơn

Có vẻ như từ “smartphone” (điện thoại thông minh) là một thuật ngữ không chính xác. Có một điều chắc chắn đang xảy ra khi điện thoại ngày càng thông minh thì con người chúng ta đang trở nên dốt và ngớ ngẩn hơn. Phát hiện này được đưa ra trong khảo sát do trường Đại học Texas, Mỹ thực hiện trên gần 800 người dùng điện thoại tham gia.

Các nhà nghiên cứu hỏi những người tham gia thực hiện một loạt bài kiểm tra trên máy tính để đánh giá về sự tập trung. Trước khi bài kiểm tra bắt đầu, người tham gia được gắn vào một thiết bị có thể đo được khả năng nắm và xử lý dữ liệu của trí nào trong một thời điểm. Người tham gia khảo sát được hỏi ngẫu nhiên để lật úp chiếc điện thoại của mình lên bàn, cho vào túi hoặc để ở một căn phòng khác. Tất cả đều được yêu cầu tắt chuông điện thoại.

Nghiên cứu nhận thấy những người được để điện thoại ở phòng khác tỏ ra “thông minh” hơn những người đặt điện thoại trên bàn, và vượt trội hơn đôi chút so với những người để điện thoại trong túi.

“Trí thức của bạn không nghĩ về smartphone, nhưng quá trình xử lý trí não lại yêu cầu bạn phải nghĩ về điều gì đó, và như vậy đã ngốn hết một phần nguồn nhận thức hạn chế của bạn”, Phó GS Adrian Ward, người đứng đầu thí nghiệm, cho biết.

Theo các nhà nghiên cứu, những người có điện thoại ở trong tầm với sẽ bị giảm khả năng tập trung, thực hiện các nhiệm vụ được giao bởi trí não của chúng ta phải hoạt động để làm sao không với tay lấy điện thoại. “Sự có mặt của smartphone đủ khiến chúng ta giảm khả năng nhận thức”, khảo sát kết luận.

Tác giả: Khôi Linh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập451
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm383
  • Hôm nay80,087
  • Tháng hiện tại4,044,987
  • Tổng lượt truy cập151,765,463
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây