HOICHOTHUONGMAI

Mãn nhãn với những màn đụng độ “nảy lữa” giữa các robot

Thứ tư - 28/06/2017 17:53
Đoạn clip tổng hợp lại những cuộc chiến “nảy lửa” trong chương trình truyền hình BattleBoys, nơi những con robot được sử dụng như những chiến bình để “sống chết cùng nhau” khiến nhiều người xem thích thú.

BattleBots là chương trình truyền hình của kênh ABC (Mỹ) được phát sóng lần đầu tiên vào năm 2000, là chương trình mà những người tham gia sẽ phải tự thiết kế và chế tạo những chú robot điều khiển từ xa, được trang bị các loại vũ khí khác nhau để chiến đấu với các đối thủ khác.

Mãn nhãn với những màn đụng độ “nảy lữa” giữa các robot
Trận đấu giữa những “đấu sĩ robot” hấp dẫn và gay cấn không thua kém gì trận đấu giữa các võ sĩ thực sự

Mỗi trận đấu BattleBots kéo dài trong 3 phút. Trong trận đấu 2 robot sẽ phải làm mọi cách để tiêu diệt đối thủ bằng những vũ khí mà mình được trang bị. Trận đấu chỉ được tạm dừng và cho phép con người bước vào sàn đấu khi một trong 2 trường hợp xảy ra: khi 2 robot bị mắc kẹt với nhau mà không thể tự tách rời hoặc cả 2 robot bị trục trặc và không còn tiếp tục được điều khiển. Trường hợp thứ 2 đó là một hoặc 2 robot bị bốc cháy, khi đó buộc phải có người xuất hiện để dập lửa kịp thời.

Nếu robot nào bị ngưng hoạt di chuyển trong vòng 10 giây vì bị hư hại quá nặng hoặc bị mắc kẹt trên sàn đấu sẽ xem như bị “nốc ao”. Trong trường hợp cả 2 robot đều “sống sót” sau 3 phút của trận đấu, 3 trọng tài quan sát trận đấu sẽ đưa ra kết quả cuối cùng và robot có số điểm cao hơn sẽ giành được chiến thắng.

Dĩ nhiên, ngoài các loại vũ khí mà robot được trang bị còn đòi hỏi kỹ năng điều khiển và chiến thuật hợp lý đến từ chủ nhân của những chú robot này trong mỗi trận đấu để giành được chiến thắng.

Cũng như trong môn quyền anh ở con người, robot tham dự giải đấu cũng đưa chia ra theo hạng cân, bao gồm hạng nhẹ (khối lượng tối đa 27kg), hạng trung (tối đa 54kg), hạng nặng (tối đa 100kg) và hạng siêu nặng (tối đa 154kg).

Dưới đây là đoạn clip tổng hợp những trận đánh “nảy lửa” và hấp dẫn nhất giữa các “đấu sĩ robot” với nhau trong khuôn khổ chương trình BattleBots khiến nhiều người xem thích thú, cho thấy trận đấu giữa những cổ máy cũng hấp dẫn và lôi cuốn không kém gì trận đấu giữa những võ sĩ thực thụ.

Mãn nhãn với những màn đụng độ “nảy lữa” giữa các robot

Tác giả: Phạm Thế Quang Huy Tổng hợp

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập444
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm369
  • Hôm nay69,547
  • Tháng hiện tại4,034,447
  • Tổng lượt truy cập151,754,923
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây