Từ 1/6/2019, có thể tra cứu một số trường hợp vi phạm giao thông qua website của Cục Cảnh sát giao thông

Thứ hai - 27/05/2019 00:08
Theo thông tin từ Cục cảnh sát giao thông, Bộ Công an. Từ 1/6/2019, người dân có thể tra cứu phương tiện vi phạm về TTATGT được phát hiện qua hệ thống giám sát để liên hệ xử lý và giám sát việc giấy phép lái xe tạm giữ; bị tước quyền sử dụng có thời hạn trên website của Cục Cảnh sát giao thông.
Để tăng cường kết nối, chia sẻ, sử dụng cơ sở dữ liệu dùng chung trong quản lý Nhà nước về giấp phép lái xe, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Cục Cảnh sát giao thông đã xây dựng phần mềm trên Trang thông tin điện tử của Cục để thông báo các trường hợp: Giấy phép lái xe quá thời hạn tạm giữ mà người vi phạm không đến xử lý (gọi tắt là giấy phép lái xe đang bị tạm giữ); Giấy phép lái xe đang bị tước quyền sử dụng có thời hạn; Phương tiện vi phạm về trật tự an toàn giao thông được phát hiện qua hệ thông giám sát (gọi tắt là phương tiện vi phạm qua hình ảnh).
Từ ngày 20/5/2019, lực lượng Cảnh sát giao thông trong cả nước sẽ thống kê các trường hợp giấy phép lái xe bị tạm giữ, các trường hợp giấy phép lái xe đang bị tước quyền sử dụng có thời hạn và các trường hợp vi phạm qua hình ảnh gửi về Cục Cảnh sát giao thông để cập nhật và đăng tải trực tiếp lên website của Cục Cảnh sát giao thông, đồng thời vẫn thực hiện việc gửi thông báo tước quyền sử dụng giấy phép lái xe bằng văn bản theo quy định.
Như vậy, từ ngày 1/6/2019, qua website của Cục Cảnh sát giao thông theo địa chỉ: http://www.csgt.vn, người dân có thể đăng nhập để tra cứu về phương tiện vi phạm về TTATGT được phát hiện qua hệ thông giám sát để liên hệ giải quyết xử lý, đồng thời có thể tra cứu thông tin giấy phép lái xe bị tạm giữ, bị tước quyền sử dụng có thời hạn để giám sát việc quản lý giấy phép lái xe, người điều khiển phương tiện của các cơ quan chức năng.
                                                                      
 
 

Tác giả: Thanh Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập664
  • Máy chủ tìm kiếm116
  • Khách viếng thăm548
  • Hôm nay176,171
  • Tháng hiện tại3,502,019
  • Tổng lượt truy cập155,537,623
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây