Công an huyện Ba Bể : Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn

Thứ sáu - 24/05/2019 06:11
Với mục tiêu phòng ngừa, ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, từng bước nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Thời gian vừa qua, công an huyện Ba Bể đã tích cực tham mưu cho Ban ATGT huyện chỉ đạo công tác tuyên truyền, tổ chức các đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong đó tập trung vào các chuyên đề như xử lý vi phạm nồng độ cồn, xử lý phương tiện chở hàng vượt quá khổ, quá tải…
CSGT –TT Công an huyện Ba Bể tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm giao thông trên địa bàn.
CSGT –TT Công an huyện Ba Bể tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm giao thông trên địa bàn.
 Thực hiện đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát và xử lý hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT) (từ ngày1/4 đến ngày 15/5/2019), Đội CSGT –TT Công an huyện Ba Bể phối hợp với các đội nghiệp vụ và Đồn công an Hồ Ba Bể đã ra quân thực hiện công tác đảm bảo trật tự ATGT một cách quyết liệt, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ, trong đó bảo vệ thành công sự kiện “ Không gian Ba Bể - Miền quê” giới thiệu, quảng bá văn hóa ẩm thực, du lịch, sản phẩm OCOP Bắc Kạn tại Hồ Ba Bể,  không để xảy ra ùn tắc giao thông, tạo điều kiện thuận lợi để người dân đi lại thuận tiện và an toàn trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2019.
Trong đó tập trung kiểm tra, kiểm soát các lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông như: vi phạm nồng độ cồn, lỗi tốc độ, vi phạm không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Trong đợt cao điểm này, lực lượng CSGT công an huyện đã tổ chức tuần tra kiểm soát 200 lượt, phát hiện và xử lý 215 trường hợp vi phạm,trong đó chủ yếu là lỗi không đội mũ bảo hiểm 85 trường hợp, vi phạm nồng độ cồn 13 trường hợp… phạt tiền 200 trường hợp với số tiền hơn 114 triệu đồng, tước giấy phép lái xe có thời hạn 19 trường hợp, tạm giữ 01 xe ô tô và 63 xe mô tô.
     Thời gian này, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đang tăng cường tuần tra kiểm soát, lập chốt di động ra quân tại các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường liên xã kiểm tra người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy và vi phạm nồng độ cồn. Công an huyện Ba Bể tập trung đẩy mạnh xử lý các lỗi vi phạm này, thời gian thực hiện từ ngày 16/5 đến 20/12/2019 và được chia làm 2 đợt. Theo đó, lực lượng CSGT-TT Công an huyện phối hợp với các đội nghiệp vụ của Công an huyện, Đồn công an Hồ Ba Bể… sử dụng các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, tập trung các lỗi vi phạm nhiều điển phương tiện mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn và các chất kích thích khác, chạy quá tốc độ…tăng cường TTKS vào các giờ cao điểm. Phát hiện nghi vấn người điều khiển  xe trên đường mà sử dụng chất ma túy hoặc các hành vi vi phạm khác về ma túy thì phối hợp với lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy công an huyện, nhân viên y tế của xã, thị trấn ở tại nơi tổ công tác làm nhiệm vụ thực hiện việc kiểm tra theo quy định của pháp luật. Đặc biệt, bước vào mùa du lịch, du khách đến với Hồ Ba Bể tăng cao, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa được đẩy mạnh, công an huyện phối hợp với phòng CSGT Công an tỉnh, Thanh tra sở Giao thông vận tải kiểm tra hoạt động các phương tiện thủy hoạt động trên Hồ Ba Bể và tuyến sông Năng, kiên quyết đình chỉ các phương tiện không đăng ký, đăng kiểm, không đủ phao cứu sinh, không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật theo quy định.
     Với quyết tâm và sự vào cuộc mạnh mẽ của lực lượng công an huyện Ba Bể, hy vọng sẽ hạn chế và ngăn ngừa tai nạn giao thông một cách hiệu quả. Với sự nỗ lực của lực lượng chức năng và ý thức của người tham gia giao thông sẽ góp phần nâng cao trách nhiệm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tạo nên những chuyển biến rõ rệt, bền vững hơn.
                                                                        

 

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập438
  • Máy chủ tìm kiếm88
  • Khách viếng thăm350
  • Hôm nay123,610
  • Tháng hiện tại3,310,534
  • Tổng lượt truy cập155,346,138
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây