Tăng cường kiểm tra, xử lý xe quá tải

Thứ sáu - 27/10/2017 05:21
Thực hiện việc “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải, kiểm soát tải trọng phương tiện”, thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về quá khổ, quá tải.
Trong quá trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, lực lượng làm nhiệm vụ đã tăng cường công tác tuyên truyền đối với các chủ doanh nghiệp vận tải, chủ xe và lái xe chấp hành các quy định về vận chuyển hàng hóa, chở đúng tải trọng ngay từ nơi bốc xếp. Tuy nhiên vẫn xảy ra những trường hợp vi phạm về quá khổ, quá tải và các lái xe thường tìm cách trốn tránh sự kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng gây khó khăn trong quá trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm.
Để thực hiện việc xử lý nghiêm đối với các trường hợp chở hàng quá khổ, quá tải trọng cho phép trên các tuyến đường trong địa bàn tỉnh. Ngay từ đầu năm 2017, Phòng Cảnh sát giao thông đã tăng cường phối hợp với Cảnh sát giao thông, trật tự Công an các các huyện, thành phố tiến hành điều tra cơ bản tuyến, địa bàn, nắm chắc tình hình các chủ hàng, chủ phương tiện và lái xe có biểu hiện vi phạm về chở quá khổ, quá tải để kịp thời có kế hoạch kiểm tra, xử lý. Thường xuyên bố trí lực lượng, phương tiện, sử dụng cân xách tay được trang cấp tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ 3, 3B, 3C, 279 phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Qua đó đã phát hiện, xử lý 87 trường hợp vi phạm chở quá tải trọng quy định, tước giấy phép lái xe có thời hạn 56 trường hợp từ 2 đến 4 tháng. Trong các trường hợp chở quá tải có 31 trường hợp chở vượt từ 10 – 30%; 12 trường hợp vượt từ 30 – 50%; 13 trường hợp vượt từ 50 – 100%; đáng chú ý có tới 15 trường hợp vượt từ 100 – 150% tải trọng. Đối với hành vi chở quá khổ, vượt chiều cao quy định đã phát hiện, xử lý 30 trường hợp, xử lý tước giấy phép lái xe có thời hạn 30 trường hợp. Tổng số tiền phạt thu về ngân sách Nhà nước gần 500 triệu đồng. Với sự quyết liệt của lực lượng Cảnh sát giao thông trong thời gian qua, tình trạng xe quá khổ, quá tải trên địa bàn tỉnh đã giảm nhiều so với năm 2016. Tuy còn thiếu về phương tiện nghiệp vụ như cân tải trọng, kinh phí hạ tải, địa điểm và kho bảo quản hàng hóa khi phải hạ tải không có nên gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã khắc phục mọi khó khăn, đảm bảo cho việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.
Để kiểm soát hiệu quả phương tiện chở quá khổ, quá tải, tiến tới ngăn chặn và chấm dứt tình này, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng, chính quyền các cấp và các ngành liên quan cần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về vận tải đường bộ; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trên địa bàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định của Nhà nước về vận tải đường bộ cũng như chấp hành nghiêm tải trọng phương tiện. Cấp uỷ, chính quyền các cấp chủ động phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật trong hoạt động tham gia giao thông, tổ chức cho các doanh nghiệp, chủ xe, lái xe; đơn vị quản lý kho, bến bãi ký cam kết không bốc hàng hoá quá tải, quá khổ giới hạn ngay từ bến, bãi.
Tết dương lịch và âm lịch đang đến gần, đây cũng là thời điểm vận tải hàng hóa trên địa bàn tăng lên. Trong những ngày cuối năm, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông nói chung, kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm về chở quá khổ, quá tải nói riêng; huy động, bố trí lực lượng để tuần tra kiểm soát trên tất cả các tuyến đường trong tỉnh nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau Tết. 
                                                                                  
 

Tác giả: Thanh Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập793
  • Máy chủ tìm kiếm107
  • Khách viếng thăm686
  • Hôm nay162,007
  • Tháng hiện tại3,487,855
  • Tổng lượt truy cập155,523,459
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây