Tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch 01 và trao giải cuộc thi “Vì một mái ấm bình yên”

Thứ tư - 04/10/2017 04:48
Ngày 04/10/2017, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 giữa Bộ Công an và Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” (NQLT 01) tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm (2012 – 2017) thực hiện Nghị quyết và trao giải cuộc thi “Vì một mái ấm bình yên”. Đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thiếu tướng Lương Ngọc Dương -Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Cục trưởng Cục Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ - Bộ Công an đến dự chỉ đạo Hội nghị.
Trong 5 năm qua, việc triển khai thực hiện NQLT 01 trên địa bàn tỉnh được triển khai từ tỉnh đến các xã, phường, thị trấn với những nội dung cụ thể, đến từng gia đình hội viên, từ đó tạo phong trào trên diện rộng. Lực lượng Công an - Phụ nữ các cấp đã phối hợp với các ngành liên quan vận động được 155 trường hợp tự cai nghiện tại gia đình và cộng đồng; tổ chức thăm hỏi, động viên giúp được 2.135 ngày công, 3.125 cây con giống, hỗ trợ vay vốn, tạo việc làm, tăng thu nhập cho 27 gia đình hội viên có người thân sau cai nghiện ma túy; giúp đỡ cho 31 người chấp hành xong án tù, phụ nữ bị mua bán trở về tái hòa nhập cộng đồng. Công tác xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội được chú trọng. Lực lượng Công an các cấp đã phối hợp với các ngành liên quan duy trì 18 cụm an ninh liên hoàn; 1.328 tổ an ninh nhân dân, 1.303 tổ hòa giải, 92 đội tổ thanh niên xung kích, mô hình tiếng mõ an ninh, 57 đội an ninh măng non, 23 câu lạc bộ pháp luật, 03 đội cờ đỏ, 60 tổ an ninh tự quản về an ninh trật tự, 01 câu lạc bộ giúp bạn, 05 nhóm phòng chống bạo lực gia đình….
Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận về nhiều mô hình hay, những cá nhân tiêu biểu trong thực hiện NQLT 01. Đồng thời, khen thưởng 08 tập thể, 17 cá nhân có thành tích trong việc thực hiện NQLT 01,  tổ chức trao giải cuộc thi viết “Vì một mái ấm bình yên”.
 
4 10 vi mai am binh yen
Đ/c Hoàng Thị Tho - PCT Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải tại cuộc thi viết "Vì một mái ấm bình yên"
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Thiếu tướng Lương Ngọc Dương và đồng chí  Phạm Duy  Hưng biểu dương những thành tích đạt được thực hiện NQLT 01 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn trong 5 năm qua, những kết quả đó đã có những tác động tích cực, có chiều sâu, góp phần quan trọng trong công tác giữ gìn ANTT tại địa phương. Đồng thời các đồng chí chỉ ra những nội dung, biện pháp để thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác phối hợp thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.
 
 

Tác giả: Phan Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập474
  • Máy chủ tìm kiếm103
  • Khách viếng thăm371
  • Hôm nay119,418
  • Tháng hiện tại3,306,342
  • Tổng lượt truy cập155,341,946
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây