Phụ nữ xã Đức Vân làm tốt việc giáo dục người thân không phạm tội và mắc tệ nạn xã hội

Chủ nhật - 29/10/2017 21:42
Thực hiện Nghị quyết liên tịch giữa Trung ương Hội phụ nữ Việt Nam và Bộ Công an về “Giáo dục, quản lý người thân trong gia đình không phạm tội và mắc tệ nạn xã hội”. Trong nhiều năm qua Hội Phụ nữ xã Đức Vân, huyện Ngân Sơn đã có những cách làm hay, góp phần cho địa phương làm giảm tội phạm và tệ nạn xã hội, ổn định tình hình ATTT trên địa bàn.
Thực hiện Nghị quyết liên tịch này Hội Phụ nữ xã Đức Vân đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã, phối hợp với các ban ngành, nhất là ngành công an tổ chức tuyên truyền về các nội dung Nghị quyết gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, tập trung chỉ đạo các Chi hội phụ nữ và các hội viên ký cam kết thực hiện tiêu chí “Không có người thân vi phạm pháp luật và mắc tệ nạn xã hội”. Đến nay đã có 8/8 chi hội và 338/343 hội viên đăng ý thực hiện, trung bình hàng năm có trên 290 hộ gia đình hội viên đạt các tiêu chí. Có 2 chi hội 5 năm liên tục mà các hội viên không có người thân vi phạm pháp luật và mắc tệ nạn xã hội. Hội Phụ nữ xã đã xây dựng được một địa chỉ tin cậy tại chi hội Bản Duồi về phòng chống bạo lực gia đình, để giúp đỡ, bảo vệ các nạn nhân bị bạo lực gia đình. Hàng năm tổ chức cho các hội viên vận động mọi người tham gia tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, kết quả đã thu được 170 nguồn tin có giá trị giúp lực lượng công an giải quyết những vấn đề phức tạp về ANTT xảy ra trên địa bàn. Bên cạnh đó trong 5 năm qua,  Hội phụ nữ xã Đức Vân còn làm tốt việc phối hợp tuyên truyền, vận động các gia đình có người mắc nghiện ma túy đia cai nghiện. Qua đó đã vận động được 14 người nghiện ma túy đi cai nghiện tại các trung tâm cai nghiện, vận động 3 trường hợp đi Trường giáo dưỡng, giúp đỡ 2 người sau thi hành án về địa phương hòa nhập cộng đồng bằng hình thức như huy động nhân dân trong thôn giúp đỡ ngày công, góp tài sản, hỗ trợ tiền để làm vốn sản xuất...
Bằng những hoạt động thiết thực của mình, Hội Phụ nữ và các hội viên phụ nữ xã Đức Vân đã và đang góp phần ngăn ngừa, hạn chế tệ nạn xã hội từ trong gia đình, góp phần ổn định tình hình ANTT, phát triển kinh tế xã hội tại xã vùng cao này.

Tác giả: Thế Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập854
  • Máy chủ tìm kiếm88
  • Khách viếng thăm766
  • Hôm nay116,856
  • Tháng hiện tại3,442,704
  • Tổng lượt truy cập155,478,308
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây