Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh vì bình yên cuộc sống

Thứ năm - 24/11/2016 22:08
Phòng cảnh sát cơ động Công an tỉnh là một trong những đơn vị có chức làm nhiệm vụ vũ trang cơ động tuần tra, kiểm soát và ngăn chặn, trấn áp kịp thời các vụ gây rối, các hành vi vi phạm pháp luật khác trên địa bàn. Bên cạnh đó, lực lượng này còn phối hợp truy bắt các đối tượng hình sự nguy hiểm; vũ trang canh gác, bảo vệ các mục tiêu quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa trên địa bàn tỉnh.
Những ngày này tại phòng cảnh sát cơ động Công an tỉnh, cán bộ chiến sỹ đang khẩn trương luyện tập phục vụ cho cuộc diễn tập phòng thủ tỉnh Bắc Kạn năm 2016. Quân số đơn vị phần lớn là chiến sỹ trẻ, ý thức chấp hành quy trình, chế độ công tác rất nghiêm ngặt. Nhiều bài tập khó với yêu cầu kỹ thuật cao, cũng không làm chùn bước các chiến sỹ này. Những chiến sỹ trẻ có tinh thần đoàn kết và hơn hết là phương pháp làm việc tập thể đã tạo cho họ thế chủ động, quyết định sự thành công trong nhiều hoạt động. Với 1 đơn vị quân số đông, do vậy để  tạo được sự đoàn kết, kỷ luật và xây dựng môi trường làm việc phù hợp với đặc thù nhiệm vụ chuyên môn, cấp ủy, chỉ huy đơn vị luôn chú trọng đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng Đảng, phát triển đảng viên mới, đào tạo nâng cao trình độ nghiệp vụ, chất lượng huấn luyện cán bộ chiến sỹ. Chính vì vậy, năm 2016, đơn vị đã có 9 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào đảng, 28 đoàn viên tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng. Hiện nay, lực lượng Cảnh sát cơ động thường xuyên tổ chức bảo vệ 6 mục tiêu với 7 vọng gác quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh; phối hợp bảo vệ an toàn các đoàn cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm và làm việc tại địa phương, các cuộc họp quan trọng của tỉnh; Hàng năm đơn vị bổ sung kịp thời các tình huống dự kiến có thể xảy ra tại các mục tiêu. Từ đầu năm đến nay đã huy động lực lượng áp tải gần 65 chuyến hàng đặc biệt đến nơi an toàn; tổ chức bảo vệ nhiều phiên tòa quan trọng, thực hiện 313 ca  tuần tra, kiểm soát, với 1.451 lượt CBCS tham gia, phát hiện 178 trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ, xử phạt trên 100 trường hợp, thu nộp ngân sách Nhà nước 18 triệu đồng, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên 54 triệu đồng. Cử hơn 80 lượt cán bộ chiến sỹ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện bắt, khám xét các vụ án liên quan đến ma túy, hình sự.
Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, các hoạt động phong trào tình nghĩa, tình nguyện được lãnh đạo đơn vị quan tâm. Tình nguyện giúp dân vệ sinh môi trường, thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng khi hành quân dã ngoại về các địa bàn xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, xây dựng nông thôn mới. Sau mỗi chuyến đi, cán bộ chiến sỹ lực lượng cảnh sát cơ động đã tạo được niềm tin yêu và để lại nhiều ấn tượng, tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Tác giả: Thùy Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập817
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm739
  • Hôm nay167,910
  • Tháng hiện tại994,011
  • Tổng lượt truy cập157,110,512
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây