Nhiều mô hình thiết thực trong việc tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở Ba Bể

Thứ năm - 08/03/2018 03:00
Ba Bể là một huyện vùng cao của tỉnh với nhiều dân tộc cùng sinh sống, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí không đồng đều sự am hiểu về pháp luật còn nhiều hạn chế, phong tục tập quán còn nhiều vấn đề cần chú ý tập trung giải quyết. Hồ Ba Bể là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng thu hút khá đông khách du lịch trong cũng như ngoài nước đến tham quan, đây cũng là điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nhưng cũng đặt ra yêu cầu đối với lực lượng Công an huyện trong công tác đảm bảo ANTT phục vụ việc phát triển kinh tế du lịch ở địa phương.
 Trong những năm qua, lực lượng Công an toàn huyện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng của từng cán bộ, chiến sỹ còn có sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thường xuyên của lãnh đạo Công an cấp trên, của cấp ủy, chính quyền địa phương và nhất là sự đồng tình, ủng hộ, giúp đỡ, đùm bọc của đông đảo quần chúng nhân dân. Ý thức rõ điều đó, trong nhiều năm gần đây, lực lượng Công an huyện đã chủ động tham mưu tổ chức có hiệu quả “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” hàng năm và coi đây là dịp để biểu dương sức mạnh, tôn vinh những đóng góp to lớn của quần chúng nhân dân trong công tác đảm bảo ANTT, động viên nhân dân tham gia tích cực, tự giác vào phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đồng thời cũng là dịp để khẳng định những đóng góp của lực lượng Công an nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ ANTQ, là dịp để củng cố, gắn kết tình cảm gắn bó máu thịt giữa lực lượng Công an với các ngành, đoàn thể, với nhân dân.
Để tổ chức có hiệu quả Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, Công an huyện đã chủ động và sớm tham mưu cho Ủy ban nhân dân huyện ban hành kế hoạch để chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức Ngày hội một cách rộng khắp, trong đó cũng xác định có ít nhất một địa phương để tổ chức "Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ" điểm của huyện. Cùng với đó, Công an huyện cử cán bộ trực tiếp đến từng địa phương  để đôn đốc, hướng dẫn và phối hợp trong việc tổ chức Ngày hội; họp bàn thống nhất với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Công an xã để thống nhất nội dung, chương trình của Ngày hội, phần lễ làm những nội dung gì, phần hội sẽ tổ chức những hoạt động gì, trò chơi nào, thi đấu giao hữu thể thao, giao lưu văn nghệ thế nào, trang trí khánh tiết ra sao; hỗ trợ xây dựng kế hoạch, xây dựng tài liệu tuyên truyền, lên dự trù kinh phí, phương tiện bảo đảm và nguồn kinh phí để thực hiện; phân công cụ thể trách nhiệm trong từng công việc cho các cá nhân với tinh thần huy động sự tham gia của nhiều lực lượng, nhiều ban ngành, trong đó lực lượng Công an phải làm nòng cốt trong thực hiện và làm đầu mối giúp cấp ủy, chính quyền địa phương đôn đốc, kiểm tra tiến độ các công việc chuẩn bị cho Ngày hội. Kinh nghiệm cho thấy, công tác chuẩn bị càng cụ thể, chi tiết thì càng đảm bảo thành công trong tổ chức Ngày hội.
Bên cạnh đó, cần quan tâm đến công tác thông tin, tuyên truyền về việc tổ chức ngày hội với đến đông đảo nhân dân địa phương và các địa bàn lân cận để thu hút đông đảo người dân đến dự, tham gia Ngày hội. Về nội dung cần thông tin rõ về thời gian, địa điểm, chương trình của Ngày hội. Về hình thức thông tin có thể thực hiện dười nhiều hình thức khác nhau như: thông tin trên hệ thống truyền thanh địa phương, qua các cuộc họp khu dân cư, niêm yết thông tin tại bảng tin của từng khu dân cư, các điểm tập trung dân cư, qua áp phích, băng rôn…
Trong năm 2017, các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện đều tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ với hình thức đa dạng, phong phú và quy mô khác nhau phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh ở từng địa phương nhưng đều đảm bảo yêu cầu thiết thực, lành mạnh và tiết kiệm như: gặp mặt tọa đàm ôn lại truyền thống của Ngày hội, thông tin về tình hình, kết quả công tác đảm bảo ANTT ở địa phương, biểu dương trao thưởng các tập thể cá nhân có thành tích trong công tác đảm bảo ANTT và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tổ chức các trò chơi, giao lưu văn hóa văn nghệ, thi đấu giao hữu thể thao, treo băng rôn, khẩu hiệu ở các điểm tập trung đông dân cư, đầu mối giao thông. Trong đó huyện tổ chức điểm tại xã Thượng Giáo…
 Để việc tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ hàng năm có hiệu quả, Công an huyện đã chủ động trong việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương có kế hoạch, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ" để các cấp, các ngành phối hợp tham gia tổ chức, trong đó lực lượng Công an phải là làm nòng cốt. Đồng thời, cần xác định ít nhất 01 địa bàn cấp xã để huyện tập trung chỉ đạo tổ chức điểm Ngày hội, trong đó huyện có hỗ trợ kinh phí, lực lượng, trang bị phương tiện để tổ chức, tạo khí thế mạnh mẽ, hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ và nhân dân; làm tốt công tác chuẩn bị, phân công trách nhiệm chuẩn bị và thực hiện cụ thể, rõ ràng, chi tiết, không trùng dẫm. Đặc biệt là cần làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền gắn với việc tổ chức "Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ”,  nhất là phần hội cần phải lựa chọn nội dung phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh, truyền thống, văn hóa, phong tục ở  địa phương.

Tác giả: Phan Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập672
  • Máy chủ tìm kiếm153
  • Khách viếng thăm519
  • Hôm nay187,011
  • Tháng hiện tại3,512,859
  • Tổng lượt truy cập155,548,463
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây