Cảnh báo tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội

Thứ hai - 09/04/2018 23:52
Trong thời gian qua trên địa bàn huyện Na Rì, Ba Bể và Tp. Bắc Kạn… liên tiếp xảy ra các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Skype, Viber…
Vào ngày 9/4/2018, chị Hứa Thị Ngọc Hân sinh năm 1989, trú tại tổ 9B, phường Đức Xuân, Tp. Bắc Kạn là cán bộ Ngân hàng bị đối tượng dùng ảnh cá nhân của mình lập Zalo với tên “Ngọc Hân”. Từ tài khoản Zalo mạo danh này, đối tượng đã nhắn tin tới người quen, họ hàng, đồng nghiệp…của chị Hân để những người này chuyển tiền vào nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau. Do chủ quan, không gọi điện xác nhận thông tin nên đã có 4 người (là người quen của chị Hân) chuyển tiền với tổng số tiền 8 triệu đồng vào các tài khoản ngân hàng mà đối tượng “Ngọc Hân” yêu cầu. Biết mình đã bị các đối tượng lợi dụng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chị Hân đã trình báo tới cơ quan Công an. Hiện vụ việc đang được lực lượng đấu tranh với tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bắc Kạn tiến hành phong tỏa các tài khoản ngân hàng để điều tra làm rõ.
 
10 4 tin nhan lừa dao
Mọi người cần hết sức chú ý khi có các tin nhắn qua mạng xã hội có nội dung nhờ vay hoặc chuyển tiền qua tài khoản
 
Hiện nay tội phạm sử dụng công nghệ cao là một loại tội phạm mới với nhiều phương thức, thủ đoạn khác nhau, rất tinh vi. Cơ quan Công an khuyến cáo khi gặp phải các trường hợp có đối tượng gọi điện hoặc lợi dụng mạng xã hội để xin, mượn, nhờ chuyển tiền, nạp thẻ cào điện thoại, cung cấp thông tin, tài khoản cá nhân…mọi người cần xác minh kỹ, nếu nghi ngờ đối tượng lừa đảo thì cần kéo dài thời gian và kịp thời báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để kịp thời đấu tranh, xử lý. Hy vọng mọi người không mắc bẫy các đối tượng sử dụng mạng xã hội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập669
  • Máy chủ tìm kiếm87
  • Khách viếng thăm582
  • Hôm nay85,823
  • Tháng hiện tại3,272,747
  • Tổng lượt truy cập155,308,351
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây