Bắt 6 nhóm đối tượng chuyên cho công nhân, người nghèo vay lãi nặng

Thứ sáu - 11/11/2022 01:30
Ngày 11/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã khởi tố cùng lúc 6 vụ án, bắt tạm giam 24 bị can để điều tra về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự…

Vụ việc được phát hiện khi Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an TP Biên Hòa kiểm tra một căn nhà tại phường Tam Hiệp và phát hiện Lưu Văn Quyết (SN 1993), ngụ tỉnh Hà Giang cùng 5 bị can khác với nhiều sổ sách liên quan đến việc cho vay lãi nặng.

Tại cơ quan Công an, Quyết khai nhận, đã cùng các đối tượng cho 14 lượt người vay với mức lãi suất từ hơn 200 đến 700%/năm, thu lợi số tiền 78 triệu đồng.

Bắt 6 nhóm đối tượng chuyên cho công nhân, người nghèo vay lãi nặng -0
Các đối tượng bị bắt giữ, đưa về cơ quan Công an.

Ngoài nhóm đối tượng trên, Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa còn bắt giữ 5 nhóm đối tượng khác với 18 bị can đã có hành vi cho vay nặng lãi trên địa bàn các phường của TP Biên Hòa với mức lãi suất lên đến 60%/tháng. Tất cả 24 bị can trong 6 nhóm đối tượng trên được xác định từ một số tỉnh khu vực phía bắc vào Đồng Nai thuê nhà để ở tại phường Tam Hiệp, TP Biên Hòa. Các đối tượng phân công tìm kiếm, nhắm đến những công nhân, tiểu thương buôn bán nhỏ ven đường cần nhu cầu vay tiền và cho vay lãi nặng.

Bắt 6 nhóm đối tượng chuyên cho công nhân, người nghèo vay lãi nặng -0
Hung khí cùng tang vật thu giữ tại nơi ở của các nhóm đối tượng.

Khi người vay không trả tiền lãi và tiền gốc kịp, nhóm đối tượng này nhắn tin đe dọa và dùng hung khí tìm đến nơi ở để uy hiếp buộc phải nộp tiền. Tổng số tiền các đối tượng thu lợi bất chính từ cho vay nặng lãi là gần 1 tỷ đồng.  

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập581
  • Máy chủ tìm kiếm114
  • Khách viếng thăm467
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,602,993
  • Tổng lượt truy cập155,638,597
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây