HOICHOTHUONGMAI

Những cặp vợ chồng "bắt tay nhau" mua bán ma túy

Chủ nhật - 13/11/2022 19:00
Việc bắt giữ các cặp vợ chồng bán ma túy trong các vụ án, chuyên án không phải là hiếm. Tuy nhiên để bắt quả tang, củng cố hành vi của cặp vợ chồng khiến các trinh sát gặp không ít khó khăn, vất vả. Bọn chúng có nhiều thủ đoạn hoạt động tinh vi nhằm trốn tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Liên tiếp gần đây, Công an TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đã bắt giữ các cặp vợ chồng bán ma túy. Đơn cử, ngày 18/10, tại khu vực tổ 6, phường Quỳnh Lâm, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Hoà Bình phát hiện, bắt quả tang vợ chồng Lê Văn Quang (SN 1967) và Phạm Thuỳ Linh (SN 1998), trú tại phường Phương Lâm, TP Hoà Bình có liên quan đến việc bán ma túy với số lượng 2 bánh heroin tại khu vực phường Quỳnh Lâm.

312140155-814129743231147-2477981871315358750-n-1032.jpg -0
2 đối tượng Phạm Thuỳ Linh và Lê Văn Quang.

Tiếp đó, khoảng 11h ngày 2/11, trong quá trình làm nhiệm vụ tại khu vực tổ 2, phường Quỳnh Lâm, tổ công tác của Công an TP Hòa Bình đã phát hiện, bắt quả tang đối tượng Lê Hồng Vân (SN 1978) và Phạm Văn Thắng (SN 1971), cùng trú tại TP Hòa Bình đang có hành vi bán ma túy. Tang vật thu giữ là 2 gói ma túy loại heroin. Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng Vân, cơ quan Công an làm rõ đối tượng liên quan trong vụ án là Bùi Tiến Hải (SN 1981) - chồng của Vân.

Tại đây, vợ chồng Vân, Hải đã giao nộp cho tổ công tác 5 gói ma túy loại heroin. Theo tài liệu điều tra, cơ quan Công an xác định cặp vợ chồng Vân và Hải hoạt động mua bán ma túy khá tinh vi tại khu vực trước cổng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình , phường Quỳnh Lâm. Ma túy các đối tượng bán chủ yếu cho các con nghiện đến uống, điều trị cai nghiện bằng Methadone tại trung tâm và những người nghiện ở khu vực lân cận.

Theo Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hòa Bình, để bắt giữ cặp vợ chồng mua bán ma túy các trinh sát gặp không ít khó khăn. Bọn chúng không để ma túy ở nhà, cất giấu ở nhiều chỗ khác nhau. Khi có khách hàng mua ma túy, các đối tượng hẹn ở một địa điểm, nhưng trước khi giao sẽ đi giám sát xem có bị "lộ", ai theo dõi? Sau đó dùng điện thoại để liên lạc với đối tượng mua. Khi bán xong ma túy sẽ cắt đứt liên lạc và không sử dụng số điện thoại vừa giao dịch.

Đơn cử, 2 vụ án ma túy mà Công an tỉnh Hòa Bình triệt phá thành công đều có sự tham gia của cặp vợ chồng Nguyễn Văn Hiền (SN 1985), trú tại phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình và Vũ Thị Hồng (SN 1973).

Những cặp vợ chồng
Vợ chồng Bùi Tiến Hải và Lê Hồng Vân.

Qua trinh sát, Cơ quan Công an phát hiện Hiền nghiện ma túy, thường xuyên lên tỉnh Sơn La để mua ma túy, sau đó cùng vợ xé lẻ bán cho các con nghiện. Để không bị Cơ quan Công an phát hiện, vợ chồng Hiền, Hồng sống rất khép kín, ít giao du với hàng xóm bên ngoài. Khi có "hàng" chỉ bán cho người quen đã từng gặp mặt, cảnh giác người lạ.

Bên cạnh đó, Hiền, Hồng chủ yếu sử dụng tiếng "nóng" để mua bán ma túy, ngoài ra trong sổ có ghi chép ghi mua hoa quả, ngô, bánh… chuyển cho ai, bao nhiêu tiền, số tiền còn nợ… chứ không nói mua ma túy. Khi Hiền bảo Hồng đưa cho khách 1kg hoa quả, hai vợ chồng đã ngầm hiểu ý đấy là ma túy. Tùy từng khách sẽ có từng ám tín hiệu khác nhau, như ngô là hồng phiến, sắn là heroin…

Cũng theo các trinh sát, khu vực nhà vợ chồng Hiền, Hồng ở tổ 21, phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình (nay là tổ 12, phường Đồng Tiến), khu vực này nhiều năm trước gọi là khu lò mổ,  là điểm "nóng" bán lẻ ma túy phức tạp. Dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc, lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, các tổ công tác đã tập trung đấu tranh giải quyết, xác lập nhiều chuyên án để triệt xóa điểm "nóng" này.

Sau khi thu thập đủ tài liệu, chứng cứ, ngày 7/1/2021, tổ công tác Công an tỉnh Hòa Bình gồm: Phòng CSĐT tội phạm về ma túy chủ trì phối hợp với Tổ công tác 223, Tổ công tác 117, Phòng CSGT, Công an tỉnh Hòa Bình làm nhiệm vụ tại Quốc lộ 6, thuộc địa phận xã Phong Phú, huyện Tân Lạc (Hòa Bình) phát hiện xe ôtô đang di chuyển theo hướng Sơn La - Hà Nội có biểu hiện nghi vấn phạm tội về ma túy.

Tổ công tác đã yêu cầu dừng xe kiểm tra, người đàn ông điều khiển phương tiện khai tên là Nguyễn Văn Hiền, và tự giác lấy trong hộp cần số của xe ôtô 1 bọc nilon màu đen chứa 194 ma túy tổng hợp (hồng phiến), 1 gói nilon màu đen, chứa heroin. Hiền khai nhận với tổ công tác đó là hồng phiến và heroine mua về mục đích sử dụng. 

Vào thời điểm này, theo các trinh sát báo về, ngay khi không liên lạc được với chồng và đối tượng mua ma túy, Hồng đã đoán được chồng đã bị cơ quan Công an bắt giữ nên đã nhanh chóng tẩu tán tang vật. Sau khi chồng đi tù, Hồng đã tham gia vào đường dây ma túy khác, đem ma túy về huyện Lạc Sơn (Hòa Bình) để bán. Tuy nhiên, hành vi của Hồng đã không qua được các trinh sát. 

Riêng trong quý I/2022, Công an TP. Hoà Bình phát hiện, bắt giữ, xử lý 16 vụ, 17 đối tượng, khám phá 6 chuyên án, thu giữ 41 gam heroin, 86,64 gam ma túy tổng hợp. Thời gian tới, để giải quyết dứt điểm tình trạng mua bán trái phép chất ma tuý và triệt xoá điểm phức tạp trên, Công an tỉnh Hoà Bình tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng triển khai thực hiện nghiêm túc các mặt công tác, triển khai đợt cao điểm tấn công, truy quét tội phạm về ma tuý trên địa bàn.

Ngoài ra, đơn vị  yêu cầu lực lượng địa phương phối hợp rà soát, quản lý chặt chẽ số người nghiện, người đang cai nghiện, người sử dụng trái phép chất ma tuý; lên danh sách số điểm phức tạp về ma tuý trên địa bàn để tập trung giải quyết gắn với trách nhiệm của lãnh đạo, chỉ huy các địa bàn được phân công phụ trách.

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập417
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm374
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,011,879
  • Tổng lượt truy cập151,732,355
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây