Bắc Kạn: Tăng cường nhắc nhở, xử lý học sinh vi phạm Luật giao thông

Thứ ba - 01/11/2016 21:41
Theo thống kê của Công an thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn. Năm 2016, qua công tác tuần tra kiểm soát lực lượng Cảnh sát giao thông đã nhắc nhở trên 70 trường hợp là học sinh, sinh viên vi phạm Luật giao thông đường bộ khi điều khiển xe máy điện, xe đạp điện. Khó khăn lớn nhất trong quá trình xử lý vi phạm là phần lớn đối tượng điều khiển thường là học sinh, nhận thức còn hạn chế. Các hình thức xử lý hiện tại chỉ mang tính chất cảnh cáo, chưa đủ sức răn đe. Vì vậy bắt đầu từ ngày 1.11 đến 30/11/2016 Cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh ra quân tháng cao điểm tuyên truyền, xử lý vi phạm Luật giao thông đường bộ đối với học sinh sinh viên.
Khoảng 6h30 phút, ngày 1/11/2016, chúng tôi có mặt tại cổng trường Trung học cơ sở Bắc Kạn và trường Trung học phổ thông Bắc Kạn, rất nhiều học sinh điều khiển xe đạp, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm hoặc có mũ để ở giỏ xe, treo ở xe nhưng không đội. Tuy từ đầu năm gia đình, nhà trường và học sinh đã có cam kết không vi phạm luật giao thông đường bộ, Đến khoảng 11h30 trên tuyến đường Đội Kỳ, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố đã ghi tên nhắc nhở 14 trường hợp học sinh vi phạm, hầu hết là không đội mũ bảo hiểm hoặc đèo bạn không đội mũ bảo hiểm.  Một số học sinh đã quay đầu bỏ chạy khi bị phát hiện hoặc cố tình né tránh sự kiểm tra của Cảnh sát giao thông bằng cách đi đường tắt, chạy vào ngõ...khi bị truy đuổi và giữ phương tiện thì lập tức rút điện thoại cầu cứu người thân... Vậy không biết khi trang bị phương tiện cho con em đi học, hằng ngày các bậc phụ huynh có kiểm tra đôn đốc, nhắc nhở con em mình hay không.
 
1 11 hoc sinh dan hang ngang
Dàn hàng ngang là một trong những lỗi phổ biến khi học sinh điều khiển phương tiện
 
Trong tháng 11 này, lực lượng cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh, phối hợp với các đơn vị chức năng tiếp tục tổ chức chụp ảnh, ghi hình đối với các trường hợp là học sinh, sinh viên điều khiển các phương tiện: môtô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông như: Không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, đi xe dàn hàng 3 trở lên, điều khiển xe môtô chưa có giấy phép lái xe hoặc xe máy điện, xe đạp điện không đăng ký theo quy định....các trường hợp vi phạm sẽ được thông báo cho các trường có học sinh vi phạm để xử lý nghiêm.

Tác giả: Ánh Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 33 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 7 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập893
  • Máy chủ tìm kiếm90
  • Khách viếng thăm803
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại660,253
  • Tổng lượt truy cập156,776,754
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây