Trung tá Trần Anh Tuấn – Người Đội Trưởng tận tụy, mẫu mực

Thứ tư - 31/05/2017 04:03
Tác phong điềm đạm, gương mẫu, giản dị, luôn hết mình với công việc và thân ái, hòa đồng với mọi người, đó là những nhận xét của lãnh đạo đơn vị và đồng nghiệp dành cho anh, Trung tá Trần Anh Tuấn, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào và phụ trách xã về an ninh trật tự, Công an huyện Bạch Thông.
Là Đội trưởng, anh luôn phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ của chỉ huy đội là kiểm tra, đôn đốc cán bộ làm công tác xây dựng phong trào và phụ trách xã về an ninh trật tự. Chủ động tham mưu cho lãnh đạo đơn vị có kế hoạch, biện pháp thực hiện các văn bản có liên quan đến công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tổ chức bố trí, phân công và quản lý cán bộ phụ trách địa bàn đảm bảo mỗi cán bộ chiến sỹ luôn phát huy được thế mạnh của mình trong quá trình công tác. Do đó Đội Xây dựng phong trào và phụ trách xã về an ninh trật tự Công an huyện Bạch Thông luôn đảm bảo nắm chắc tình hình địa bàn về an ninh trật tự, kịp thời giải quyết các vụ việc phát sinh tại địa bàn.
Trong 5 năm thực hiện nhiệm vụ tham mưu về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ  an ninh Tổ quốc, anh đã tham mưu tổ chức được 396 buổi phát động tập trung tại các địa bàn trên toàn huyện thu hút được 16.892 lượt người tham gia, đôn đốc Công an các xã, thị trấn duy trì, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến về an ninh trật tự như các mô hình tự quản đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở có sự tham gia của quần chúng nhân dân, kịp thời đề xuất khen thưởng cho 02 công dân ở xã Phương Linh và thị trấn Phủ Thông có tinh thần cảnh giác phát hiện được đối tượng xe máy và trộm trâu từ huyện Ba Bể. Bên cạnh đó, anh luôn là người  trực tiếp tham gia nhiều buổi tuyên truyền pháp luật cho quần chúng nhân dân tại địa bàn khu dân cư và giáo dục thanh thiếu nhi ở địa bàn. Với cách phổ biến phù hợp, dựa trên những tình hình thực tế và cách truyền đạt sôi nổi, các buổi tuyên truyền thu hút đông đảo người nghe, giúp họ hiểu rõ được những nội dung, quy định của nhà nước trong lĩnh vực an ninh trật tự ở nơi minh sinh sống và nhà trường nơi tham gia học tập. Với đặc thù của lĩnh vực công tác, ngoài những nội dung thực hiện theo quy định về nghiệp vụ của ngành Công an thì còn phải kết hợp với các tổ chức đoàn thể chính trị, đơn vị, cơ quan, doanh nhiệp nhà trường trên địa bàn thực hiện các chuyên đề lớn về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, do vậy anh luôn có giải pháp để thực hiện các chuyên đề được phân công phụ trách đạt kết quả cao. Đến nay, 17/17 xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà trường đóng trên địa bàn đều hưởng ứng thực hiện các nội dung kế hoạch do Ban chỉ đạo đề ra. Anh đã chủ động phối hợp với UBND các xã Cẩm Giàng, Quân Bình củng cố lại các tiêu chí thành phần để đạt tiêu chí 19 trong bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Qua đó đã góp phần cho xã Cẩm Giàng, Quân Bình được công nhận đạt chuẩn quốc gia về xây dựng nông thôn mới.
 Xác định công tác xây dựng lực lượng Công an cơ sở là nội dung công việc mang tính quyết định đến sự thành công của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, do vậy trong quá trình thực hiện nhiệm vụ anh luôn quan tâm, hướng dẫn cán bộ chiến sỹ trong đội thực hiện tốt công tác xây dựng lực lượng  Công an cơ sở. Theo đó, hàng năm đã tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện tập huấn cho lực lượng Công an viên về điều lệnh, quân sự võ thuật trong Công an nhân dân và nghiệp vụ tiếp nhận, giải quyết các vụ việc có liên quan đến an ninh trật tự  xảy ra tại địa bàn dân cư. Hướng dẫn kịp thời Công an xã trong việc thực hiện các chuyên đề, các sự kiện lớn có liên quan đến nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn. Việc thực hiện công tác thi đua khen thưởng, chế độ chính sách đối với cán bộ chiến sĩ, các đối tượng chính sách, đặc biệt là lực lượng Công an xã đều được anh chú trọng thực hiện một cách chính xác, kịp thời.
Với những kết quả đạt được, anh đã được các cấp, ngành tặng nhiều Bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác. Những thành tích của anh đã góp phần vào công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập726
  • Máy chủ tìm kiếm129
  • Khách viếng thăm597
  • Hôm nay183,774
  • Tháng hiện tại3,509,622
  • Tổng lượt truy cập155,545,226
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây