Ngày Chủ nhật đỏ, lan tỏa tinh thần “Hiến máu cứu người”

Thứ bảy - 15/01/2022 21:42
Sáng 16/1/2022, tại Công an tỉnh Bắc Kạn, Tỉnh đoàn - Hội Chữ Thập đỏ và Công an tỉnh Bắc Kạn phối hợp tổ chức chương trình “Ngày chủ nhật đỏ” lần thứ XIV, năm 2022 với chủ đề “Hiến máu cứu người, sinh mệnh của bạn và tôi”, hoạt động này đã thu hút đông đảo cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh nhiệt tình tham gia và thu được hơn 200 đơn vị máu.
CBCS khám sàng lọc trước khi hiến máu
CBCS khám sàng lọc trước khi hiến máu
 
Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban tổ chức không tổ chức lễ khai mạc, cán bộ, chiến sĩ tham gia hiến máu được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, yêu cầu thực hiện 5K, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế theo quy định... Đồng thời, Ban tổ chức chia thời gian cho các đơn vị và các cán bộ, chiến sỹ tham gia hiến máu, đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.
 
3
Đông đảo CBCS, đoàn viên thanh niên tham gia chương trình “Chủ nhật đỏ”
 
Ngày chủ nhật đỏ là hoạt động ý nghĩa đặc biệt trong năm 2022, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các cán bộ chiến sỹ, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Bắc Kạn đã tham gia hiến máu trên tinh thần tự nguyện và trách nhiệm cao. Đã tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm của xã hội đối với phong trào hiến máu tình nguyện, góp phần giải quyết tình trạng thiếu hụt nguồn máu và người hiến máu.
4
Hiến máu cứu người, nghĩa cử cao đẹp
 
Đại úy Nguyễn Duy Quân, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết: "Trong nhiều năm qua, lực lượng công an tỉnh Bắc Kạn rất tích cực tham gia hưởng ứng, hiến máu tại chương trình Chủ nhật Đỏ, và các chương trình Hiến máu tình nguyện do Hội Chữ thập đỏ, Tỉnh đoàn Bắc Kạn phát động. Có những đồng chí đã tham gia hiến máu rất nhiều lần. Với thông điệp "Hiến máu để cứu người", chúng tôi hy vọng, những nguồn máu của các cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên Công an Bắc Kạn sẽ kịp thời hỗ trợ tích cực việc điều trị cho nhiều bệnh nhân, nhất là trong tình trạng khan hiếm lượng máu dự trữ tại các cơ sở y tế trên cả nước như hiện nay./.
                                                                                
 
 
 

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập578
  • Máy chủ tìm kiếm100
  • Khách viếng thăm478
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,557,542
  • Tổng lượt truy cập155,593,146
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây