HOICHOTHUONGMAI

Tập huấn công tác Thanh tra Công an nhân dân năm 2022

Thứ năm - 20/01/2022 23:20
Để thực hiện kế hoạch thanh tra diện rộng, quán triệt những quy định mới của Bộ Công an, giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của Thanh tra công an các đơn vị, địa phương về công tác thanh tra và công tác tiếp công dân, ngày 21/01/2022 Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn công tác Thanh tra Công an nhân dân năm 2022. Thiếu tướng Trần Đức Tuấn, Chánh thanh tra Bộ Công an chủ trì hội nghị.
Các đại biểu tham gia Hội nghị tại điểm cầu Bắc Kạn
Các đại biểu tham gia Hội nghị tại điểm cầu Bắc Kạn
Hội nghị tập trung triển khai những điểm mới của: Nghị định số 25/2021/NĐ-CP ngày 24/3/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 41/2014/NĐ-CP ngày 14/5/2014 của Chính phủ quy định về tổ chức và hoạt động thanh tra Công an nhân dân có hiệu lực thi hành từ ngày 20/5/2021. Nghị định 25 sửa đổi bổ sung 12 điều, bãi bỏ 03 Điều và 02 khoản của Nghị định số 41/20214/NĐ-CP, tập trung xây dựng bộ máy cơ quan thực hiện chức năng thanh tra trong CAND cho phù hợp với mô nình tổ chức bộ máy mới của Công an nhân dân; Thông tư số 128/2021/TT-BCA ngày 31/12/2021 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định quy trình thanh tra chuyên ngành của lực lượng Công an nhân dân. Quy định rõ trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan hành chính nhà nước, Người ra quyết định thanh tra, Trưởng đoàn thanh tra, Thủ trưởng Cơ quan, đơn vị được giao chủ trì cuộc thanh tra; Trách nhiệm của đối tượng thanh tra và cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan. Quy định bổ sung về bảo đảm kỷ cương, kỷ luật trong hoạt động thanh tra. Bổ sung quy định về đề xuất người tham gia Đoàn thanh tra. Mở rộng các trường hợp không được tham gia Đoàn thanh tra; Thông tư số 98/TT-BCA ngày 20/10/2021 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về tiếp công dân đến khiếu nại tố cáo, kiến nghị phản ánh trong CAND. Nhằm nâng cao trách nhiệm của lãnh đạo Công an các cấp, người đứng đầu về tầm quan trọng của công tác tiếp công dân, tiến tới thống nhất về địa điểm tiếp công dân. Trang bị máy ghi âm, ghi hình, tủ sách pháp luật phục vụ công dân tham khảo khi thực hiện quyền khiếu nại tố cáo. Đào tạo bồi dưỡng, nâng cao khả năng giao tiếp, phương pháp vận động, thuyết phục quần chúng khi tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân; và những điểm mới của Thông tư số 117/TT-BCA ngày 01/12/2021 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về thực hiện dân chủ trong công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo, tiếp công dân và phòng, chống tham nhũng, lãng phí.
 
Hội nghị tập huấn cũng đã giải đáp những tình huống thường gặp, kinh nghiệm xử lý trong tiếp nhận, xử lý, giải quyết khiếu nại tố cáo như: Quá trình khiếu nại, các bước giải quyết khiếu nại đối với quyết định hành chính và quyết định khiếu nại. Trường hợp Công an huyện ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính nhưng người vi phạm không đồng ý nên khiếu nại. Thời hiệu tố cáo, những điểm khác biệt giữa đơn tố cáo và đơn kiến nghị, phản ánh… Giúp cho cán bộ làm công tác thanh tra nắm và thực hiện nghiêm các quy định của Chính phủ, làm tốt hơn nữa công tác tham mưu, kịp thời giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của Nhân dân góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác Công an năm 2022./.

Tác giả: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập410
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm377
  • Hôm nay85,330
  • Tháng hiện tại4,050,230
  • Tổng lượt truy cập151,770,706
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây