Học tập và làm theo Bác từ những việc làm cụ thể thiết thực

Thứ sáu - 21/01/2022 02:19
Nhằm xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an có tác phong, lễ tiết chính quy, nếp sống văn hóa, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy phục vụ nhân dân. Thời gian qua, cán bộ chiến sỹ Công an Thành phố Bắc Kạn đã tích cực học tập và làm theo lời Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, tạo niềm tin và hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân.
Diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân tại phường Nguyễn Thị Minh Khai, Thành phố Bắc Kạn.
Diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân tại phường Nguyễn Thị Minh Khai, Thành phố Bắc Kạn.
Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nội dung quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, có tác động rất lớn trong việc rèn luyện đạo đức, phẩm chất, lối sống của từng cán bộ chiến sỹ. Trong thời gian qua, Đảng bộ Công an Thành phố Bắc Kạn đã đẩy mạnh tiếp tục học tập, quán triệt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị với phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, gắn với phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ đến từng cán bộ chiến sỹ trong đơn vị và Công an xã trên địa bàn. Từ đó, giúp cán bộ chiến sỹ nhận thức đầy đủ, sâu sắc về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, coi đó là kim chỉ nam cho mọi hoạt động, góp phần xây dựng lực lượng CAND ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Công an Thành phố Bắc Kạn đã tổ chức nghiêm túc các đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng, các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Sau các đợt học tập, việc học và làm theo Bác được cụ thể hóa thành những hành động, việc làm cụ thể thiết thực, gắn với thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Mỗi cán bộ chiến sỹ đều liên hệ kiểm điểm việc thực hiện chức trách nhiệm vụ, khắc phục những tồn tại và ký cam kết phấn đấu học tập, rèn luyện đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm với công việc. Trong quá trình triển khai thực hiện, Công an Thành phố đã gắn việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị với tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua và các cuộc vận động trong toàn lực lượng như: Phong trào “Công an nhân dân (CAND) học tập, thực hiện 6 điều Bác dạy” và phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”. Thực hiện Chỉ thị 05 và phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác dạy” đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, tư tưởng học tập và làm theo Bác, ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống và tinh thần trách nhiệm trong công tác chiến đấu của cán bộ chiến sỹ.

Bám sát nhiệm vụ của từng đội nghiệp vụ, mỗi cán bộ chiến sỹ luôn tự giác và thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, ra sức học tập, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ về mọi mặt. Chấp hành nghiêm kỷ cương, kỷ luật, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh. Nhờ đó, tình hình ANTT luôn được đảm bảo, tội phạm giảm theo từng năm, tỉ lệ điều tra, phá án được nâng cao.

Năm 2021, trên địa bàn Thành phố Bắc Kạn xảy ra 21 vụ, việc liên quan đến an ninh trật tự với 22 đối tượng (giảm 05 vụ so với cùng kỳ năm 2020), đã điều tra, khám phá 20/21 vụ, đạt tỷ lệ 95%; trong đó, án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt tỷ lệ điều tra 100%. Khởi tố 17 vụ, 20 bị can. Lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra kiểm soát 864 buổi với 5.443 lượt cán bộ chiến sỹ tham gia, phát hiện xử lý 704 trường hợp vi phạm. Vận động nhân dân giao nộp 08 khẩu súng cồn, 02 khẩu súng tự chế. Bắt, vận động đầu thú 04 đối tượng truy nã. Tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại 53 thôn, tổ, cơ quan doanh nghiệp, trường học, thu được hơn 2.800 tin tố giác tội phạm, trong đó có 227 tin có giá trị.

Qua các hoạt động, tổ chức chương trình như: Đối thoại giải quyết thủ tục hành chính; Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”, các hòm thư tố giác tội phạm Công an Thành phố Bắc Kạn đã nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân, kịp thời khắc phục những thiếu sót, hoàn thành tốt công tác chuyên môn. Mỗi cán bộ, chiến sỹ luôn giữ đúng thái độ, lễ tiết, tác phong trong quan hệ, ứng xử với nhân dân. Cùng với các địa phương khác trong toàn tỉnh, Công an Thành phố tập trung tối đa nguồn lực để thu thập, cập nhật, chỉnh sửa thông tin dân cư, xây dựng cơ sở dữ liệu dân cư và triển khai thực hiện Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân. Đến nay, đã cấp 30.443/29.307 căn cước công dân đạt 103,87%, vượt so với chỉ tiêu Công an tỉnh giao. Bên cạnh đó, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng tích cực tham gia tuyến đầu bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống dịch Covid-19. Tổ chức rà soát từng hộ dân, lập danh sách người nước ngoài, các trường hợp nghi nhiễm và phối hợp với ngành Y tế tổ chức cách ly kịp thời. Tăng cường kiểm tra, ngăn chặn các trường hợp đăng thông tin không chính xác về dịch bệnh, không chấp hành các quy định phòng, chống dịch.

Với những biện pháp cụ thể, thiết thực, phong trào thi đua học và làm theo Bác đã tạo sức lan tỏa sâu rộng và trở thành “kim chỉ nam” xuyên suốt mọi hành động, là mục tiêu phấn đấu, rèn luyện của mỗi cán bộ chiến sỹ, góp phần xây dựng lực lượng Công an Thành phố Bắc Kạn trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập421
  • Máy chủ tìm kiếm99
  • Khách viếng thăm322
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,186,953
  • Tổng lượt truy cập155,222,557
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây