Bữa cơm gia đình yêu thương của những người lính cứu hỏa

Thứ sáu - 29/06/2018 03:16
Kỷ niệm 18 năm ngày gia đình Việt Nam (28/6/2000- 28/6/2018), phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh tổ chức ngày hội gia đình với nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực.
Với tâm niệm và mong muốn để các thành viên trong gia đình được sẻ chia, yêu thương, được kết nối tình thân. Đặc biệt là giúp cho những người là vợ, là chồng, con của cán bộ chiến sỹ trong đơn vị hiểu và cảm thông với công việc của người thân mình thực hiện tại đơn vị. Ngày gia đình Việt Nam và ý tưởng tụ họp gia đình của cán bộ chiến sỹ trong đơn vị đã trở thành thông lệ tại Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh. Cấp ủy chỉ huy đơn vị luôn quan tâm tạo điều kiện cho cán bộ chiến sỹ học tập rèn luyện, phát huy đúng năng lực, sở trường của mình trong công việc. Nhưng cũng luôn đề cao vai trò của gia đình, động viên những người vợ, chồng, con của cán bộ chiến sỹ trở thành hậu phương vững chắc, giúp người lính vững tâm học tập chiến đấu. Tại buổi tọa đàm đồng chí Nguyễn Ngọc Trìu, Bí thư Chi bộ, trưởng phòng đã ôn lại truyền thống ngày gia đình, và những kết quả đã đạt được của đơn vị trong công tác cũng như trong các hoạt động bổ trợ ý nghĩa như tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm các ngày lễ, nhất là động viên khen thưởng cho các cháu là con cán bộ chiến sỹ có thành tích học tập tốt.
 
Chị Hà (vợ một chiến sỹ chữa cháy) thuyết trình về mâm cơm ấp áp tinh thương gia đình
Chị Hà ( vợ một cán bộ phòng CSPCCC, CNCH) chia sẻ về mâm cơm ấp áp tình thương gia đình của Đội mình

Chủ đề “ bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” là dịp để những người phụ nữ, những hậu phương vững chắc của người lính cứu hỏa được thể hiện tài nội trợ và chăm sóc chồng con. Bằng tình yêu thương và sự sáng tạo không ngừng. 3 đội thi đã hoàn thành 3 mâm cơm trong thời gian nhanh nhất, mâm cơm vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, đảm bảo dinh dưỡng. Điều quan trọng đó là kết quả của sự đoàn kết, thể hiện tình thân gia đình, tình đồng chí đồng đội đã giúp cho không chỉ các gia đình trong đội được kết nối mà cả đơn vị Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã là một gia đình lớn. Mỗi món ăn đều gửi gắm tình yêu thương, sự sẻ chia, đồng hành cùng nhau vượt qua gian khó để những bữa cơm sau này luôn luôn ấp áp yêu thương.
 
28 6 ky nang thoat chay
Nhiều em nhỏ được hướng dẫn thoát hiểm khi cháy xảy ra

Đối với những cháu nhỏ được tham gia buổi giao lưu và nghe những người lính cứu hỏa trao đổi về những kỹ năng sống, kỹ năng thoát hiểm trong đám cháy.. Sau khi được theo dõi các clip, các tình huống giả định do cán bộ chiến sỹ thực hiện, các cháu đã bàn luận sôi nổi, đưa ra các đáp án hết sức chính xác. Thể hiện hiểu biết của mình trước những nguy cơ bị xâm hại, những kiến thức cơ bản về phòng tránh đuối nước, thoát nạn khi xảy ra cháy…Trải nghiệm công việc của bố mẹ mình đang thực hiện đó là một trong những điều thú vị nhất đối với các em. Chính các em đã được tự tay cầm những bình bọt bước đến khu vực mô phỏng xảy ra đám cháy, hoặc xử lý tình huống cháy bình ga và cách khắc phục một cách bình tĩnh và thành thạo. Niềm tự hào về người lính cứu hỏa được nhân lên khi các cháu được tìm hiểu về tính năng của những chiếc xe mầu đỏ huyền thoại, thử cảm giác được làm một người lính cứu hỏa trên chiếc xe thang chuyên dụng….
 
28 6 ky nang xe nang Copy
Các em được thử cảm giác trên xe thang chữa cháy

28 6 chua chay Copy
Được hướng dẫn sử dụng bình bọt chữa cháy

 

Tác giả: Thùy Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập849
  • Máy chủ tìm kiếm108
  • Khách viếng thăm741
  • Hôm nay111,183
  • Tháng hiện tại3,437,031
  • Tổng lượt truy cập155,472,635
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây