Bệnh xá Công an tỉnh: Nâng cao trách nhiệm trong phòng chống dịch bệnh

Thứ ba - 17/08/2021 23:28
Dịch bệnh Covid-19 có tính chất vô cùng nguy hiểm, có tốc độ lây lan “siêu nhanh”, gây thiệt hại nặng nề đến mọi lĩnh vực, nhất là về kinh tế, chính trị, xã hội…Với tinh thần “ chống dịch như chống giặc” Bệnh xá Công an tỉnh luôn chủ động, kịp thời ứng phó với mọi tình huống, đảm bảo việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ chiến sỹ ngày càng được nâng cao.
Bệnh xá Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị tiêm phòng vacxin ngừa Covid 19 cho cán bộ,chiến sĩ
Bệnh xá Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị tiêm phòng vacxin ngừa Covid 19 cho cán bộ,chiến sĩ
Công tác chăm sóc sức khỏe cán bộ, chiến sĩ được quản lý khoa học, với thông tin hai chiều nhằm phát hiện điều trị và dự báo những nguy cơ biến chứng của bệnh có thể xảy ra. Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid- 19 đang diễn biến phức tạp, Bệnh xá Công an tỉnh chủ động đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền giáo dục sức khỏe, đề ra kế hoạch, biện pháp vệ sinh phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm. Tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo hướng dẫn y tế cho các đơn vị thực hiện nghiêm túc quy tắc “5K” đó là: Đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách, không tập trung đông người, khai báo y tế thường xuyên, kịp thời rà soát, thống kê các trường hợp đi từ vùng dịch về. Tăng cường kiểm soát cán bộ chiến sĩ và người dân đến các trụ sở Công an các đơn vị, địa phương làm việc, đảm bảo không để dịch bệnh xảy ra trong các đơn vị Công an. Định kỳ kiểm tra công tác y tế, vệ sinh phòng dịch ở các đơn vị. Chuẩn bị sẵn sàng thuốc, hóa chất, trang thiết bị phòng hộ cho cán bộ y tế; tổ chức phun thuốc diệt muỗi côn trùng, khử khuẩn tại các trụ sở thuộc Công an tỉnh. Phân công cán bộ, chiến sĩ thường trực phòng, chống dịch. Đồng thời chuẩn bị nhân lực sẵn sàng tiếp nhận, cách ly, điều trị khi phát hiện dịch bệnh xảy ra. Sẵn sàng tham gia các hoạt động phòng, chống dịch theo yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Bệnh xá Công an tỉnh đã tổ chức khám bệnh cho 1.018 lượt người, trong đó phúc tra sức khỏe cho 120 lượt, điều trị nội trú 14 lượt cán bộ, chiến sĩ và khám sức khỏe tuyển sinh 307 thí sinh. Đến nay đã có trên 900 lượt cán bộ, chiến sỹ được tiêm vaccine ngừa Covid-19. Phối hợp với các đơn vị thăm hỏi, động viên và trao tặng 6.600 khẩu trang, 600 đôi găng tay y tế và nhiều phần quà cho cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ khu vực cách ly tập trung trên địa bàn huyện Ba Bể. Trang cấp 50 bộ quần áo bảo hộ cho lực lượng Công an thành phố đang làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại các chốt kiểm dịch, khu vực cách ly trên địa bàn.
 
Trung tá Nông Thị Thu Hằng - Bệnh xá Trưởng Công an tỉnh,cho biết: “Đơn vị luôn đặt mục tiêu đảm bảo sức khỏe của CBCS và người dân lên hàng đầu. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chúng tôi xây dựng kế hoạch, phân công cán bộ chiến sỹ trong đơn vị duy trì công tác thường trực y tế 24/24 giờ để tiếp nhận, xử lý các thông tin, tình hình liên quan đến dịch bệnh; tổ chức cấp khẩu trang, thuốc, dung dịch rửa tay, phun thuốc phòng dịch; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền cho cán bộ chiến sỹ và người dân thấy rõ tác hại, hậu quả và nguy cơ bùng phát, lây lan dịch bệnh”. Đội ngũ làm công tác y tế được học tập nhiều chuyên ngành, chuyên khoa, làm chủ được các phương tiện, trang thiết bị y tế kỹ thuật hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong công phòng chống dịch bệnh, tuy nhiên các y bác sỹ tại bệnh xá Công an tỉnh đã và đang không ngừng nỗ lực, phấn đấu làm tròn trọng trách bảo vệ sức khỏe cho cán bộ chiến sỹ và nhân dân./.

Tác giả: Quốc Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập766
  • Máy chủ tìm kiếm102
  • Khách viếng thăm664
  • Hôm nay161,132
  • Tháng hiện tại3,486,980
  • Tổng lượt truy cập155,522,584
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây