Bắc Kạn: Thêm 13 xã, thị trấn được bố trí lực lượng công an chính quy  

Thứ năm - 29/08/2019 05:00
Thực hiện Nghị quyết số 06 của Đảng ủy Công an Trung ương về “Kiện toàn tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”; trong đó có việc tập trung chính quy hóa lực lượng Công an xã, thị trấn. Thời gian qua, Công an tỉnh Bắc Kạn đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tiến hành rà soát, điều động Công an chính quy về làm Trưởng, Phó Công an xã, thị trấn, góp phần giải quyết kịp thời các vụ việc phát sinh ở địa bàn cơ sở. Ngày 28/8/209 Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn có Quyết định điều động 16 sỹ quan đảm nhận các chức danh công an xã, trong đó có 13 Trưởng Công an xã, 1 Trưởng Công an thị trấn, 1 phó công an xã, 1 công an viên thuộc các huyện Chợ Đồn, Chợ Mới, Bạch Thông, Ba Bể, Na Rì, Pác Nặm. Như vậy đến nay, tỉnh Bắc Kạn đã có 16 xã, thị trấn được bố trí lực lượng công an chính quy thực hiện nhiệm vụ giữ gìn ANTT trên địa bàn.
Đại tá Nguyễn Thanh Tuân - PGĐ Công an tỉnh trao QĐ điều động Thiếu tá La Thế Kỷ làm Trưởng công an xã Ngọc Phái, huyện Chợ Đồn
Đại tá Nguyễn Thanh Tuân - PGĐ Công an tỉnh trao QĐ điều động Thiếu tá La Thế Kỷ làm Trưởng công an xã Ngọc Phái, huyện Chợ Đồn
Xã Ngọc Phái là cửa ngõ 5 xã phía Bắc và 3 xã phía Tây của huyện Chợ Đồn, có diện tích trên 40 nghìn ha, dân số khoảng 2 nghìn người có 04 công ty khai khoáng với hàng nghìn lao động nên công tác đảm ANTT là một trong những tiêu chí hàng đầu trong xâu dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế. Hiểu rõ vấn đề đó nên Thiếu tá La Thế Kỷ một người con của huyện Chợ Đồn, Trưởng Công an xã Ngọc Phái mặc dù nắm rõ về từng hộ dân, từng con đường, ngõ xóm ở xã Ngọc Phái, nhưng như vậy thì chưa đủ, lực lượng công an chính quy phải có thêm sự phối hợp của lực lượng công an địa phương với thì công tác đảm bảo an ninh trật tự mới đồng bộ và hiệu quả hơn nhiều.
Theo Thiếu tá Kỷ thì khi giữa chính quy và công an địa phương kết hợp nhuần nhuyễn. Công an chính quy có tiềm năng về quản lý và xử lý, công an địa phương có thế mạnh về biết người, biết việc, nắm địa bàn. Sự kết hợp đó sẽ đem lại hiệu quả và những chuyển biến tích cực trong phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.
Thị trấn Phủ Thông, huyện Bạch Thông có 04 khối phố, với trên 1,6 nghìn nhân khẩu. Là địa bàn trung tâm của huyện nên tình hình an ninh trật tự của thị trấn Phủ Thông không giống như các địa bàn khác. Thị trấn có đủ điều kiển để phát triển kinh tế xã hội, nhưng bên cạnh đó tình hình ANTT có nhiều diễn biến phức tạp. Vì vậy, ngay khi được tăng cường, các cán bộ công an chính quy đã chủ động nắm chắc tình hình địa bàn.
Việc bố trí lực lượng này tại các xã trọng điểm, phức tạp là một giải pháp quan trọng, tăng cường bám dân, bám sát cơ sở. Các vụ việc đều được can thiệp, xử lý thời, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn; được cấp ủy, chính quyền, người dân đồng tình ủng hộ.
Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Phái, ông Ma Doãn Thành cho biết: Rõ ràng Công an chính quy về thì địa phương có sự chuyển biến rất tích cực, bởi công an chính quy chuyên môn chuyên sâu hơn, giải quyết các vấn đề bảo đảm đúng quy định của pháp luật hơn, và làm cho người dân có sức thuyết phục hơn. kể cả công tác tuyên truyền, giải thích cho người dân thì cũng khiến người dân có độ tin cậy và thuyết phục hơn.
Theo lộ trình từ nay đến 2021, Công an tỉnh Bắc Kạn sẽ phối hợp với các ngành, địa phương liên quan thực hiện việc bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh phó, trưởng công an tại các xã trọng điểm về ANTT.
Bên cạnh đó kiện toàn, sắp xếp vị trí, chức danh phù hợp đối với các đồng chí đang làm trưởng công xã. Qua đó khắc phục tình trạng biến động, hạn chế năng lực của công an xã bán chuyên trách, bảo đảm tính ổn định của lực lượng thường trực chiến đấu ở xã, thị trấn xây dựng lực lượng Công an xã theo hướng tiến lên chính quy, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại địa bàn cơ sở.
Theo Đại tá, Tiến sĩ Dương Văn Tính – Giám đốc Công an Bắc Kạn thì việc đưa Công an chính quy về xã sẽ từng bước phát huy có hiệu quả, đã tạo khí thế động lực mới và niềm tin đối với chính quyền và nhân dân cơ sở. Đây là giải pháp quan trọng nhằm chuyển hóa từ địa bàn phức tạp thành địa bàn ít phức tạp hơn.
 
29 8 Cong bo TT Phu thong
Đại tá Nguyễn Thanh Tuân - PGĐ Công an tỉnh trao QĐ điều động Đại úy Đỗ Huy Phú  làm Trưởng công an TT Phủ Thông, huyện Bạch Thông
 
Thực tế cho thấy khi triển khai đưa lực lượng Công an chính quy về giữ chức vụ trưởng, phó công an xã, thị trấn thì những khó khăn, vướng mắc trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, trong tiếp nhận, xử lý thông tin, thu thập chứng cứ các vụ việc, lấy lời khai các đối tượng đã được tháo gỡ. Hiệu quả công tác bảo đảm an ninh trật tự ở địa bàn cơ sở đã chuyển biến rõ nét. Đó là tín hiệu tích cực trong thực hiện lộ trình đưa lực lượng Công an chính quy về cơ sở./.

 
 

Tác giả: Mai Pha

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập813
  • Máy chủ tìm kiếm112
  • Khách viếng thăm701
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,392,618
  • Tổng lượt truy cập155,428,222
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây