CSGT giúp cụ bà bị lạc về với gia đình

Thứ năm - 02/03/2017 02:50

Khoảng 19h40 ngày 25-2, khi đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Thạch Bàn – QL5, Tổ công tác Đội CSGT số 5, Công an TP Hà Nội gồm Trung tá Ngô Văn Thông và Đại úy Vũ Quốc Hoàn được anh Nguyễn Đức Tuấn (29 tuổi), là phụ xe khách BKS 16M… – 2741 dừng xe nhờ giúp đỡ 1 bà cụ khoảng 80 tuổi nói là bị lạc từ Quán Toan, Hải Phòng cách đó khoảng gần 100km trong tình trạng không giấy tờ tùy thân và trí nhớ rất lộn xộn.

 
CSGT giúp cụ bà bị lạc về với gia đình
Cụ Bằng tại Công an phường Sài Đồng.

Ngay khi tiếp nhận vụ việc, Tổ công tác đã đưa bà cụ tới Công an phường Sài Đồng và cùng Thiếu tá Trịnh Đăng Khoa, Phó trưởng Công an phường rà soát các thông tin tìm người thân cho bà cụ.

Sau khi được ăn uống cùng cán bộ, chiến sĩ Công an phường và được sự động viên của mọi người cụ đã cho biết tên là Nguyễn Thị Bằng (80 tuổi ở Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), hiện ở 1 mình tại quê nhà. 

Mấy ngày qua do buồn bực chuyện con trai, cụ Bằng đi lang thang với mong muốn về Hải Dương tìm con gái, khi đi cụ không mang theo giấy tờ tùy thân, tiền bạc. Vừa đi trên đường cụ vừa xin ăn và nhờ xe đi lạc lên tận Quán Toan, Hải Phòng cho đến khi được giúp đỡ đưa về Hà Nội.

 
CSGT giúp cụ bà bị lạc về với gia đình - Ảnh minh hoạ 2
Cụ Bằng được CBCS Đội CSGT số 5 và Công an phường Sài Đồng tìm được người thân đến đón về sau khi bị đi lạc.

Từ những thông tin rời rạc của cụ Bằng, bằng các biện pháp nghiệp vụ mất khoảng hơn 1h xác minh từ Công an xã Can Bi, Phú Xuân, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc Công an phường Sài Đồng và Tổ công tác đã lần tìm được địa chỉ 2 con gái của cụ Bằng để thông báo về trường hợp bị lạc của cụ.

Do điều kiện ở xa, không lên đón mẹ về quê 22h cùng ngày cháu ngoại cụ là chị Nguyễn Thị Quý (27 tuổi, ở Phú La, Hà Đông) đã có mặt tại Công an phường Sài Đồng đón bà.

Khi nhìn thấy bà mạnh khỏe, tinh thần tốt trở lại chị Quý đã vô cùng xúc động bày tỏ lòng biết ơn tới những việc làm tốt của mọi người dành cho gia đình. Chị cho biết, khi biết bà bị lạc nhiều ngày, cả gia đình đã vô cùng lo lắng nhất là biết khi đi bà đang trong tâm trạng không tốt, lại không mang theo giấy tờ tùy thân và tiền bạc.

Hiệp Bình
 

Tác giả: Hiệp Bình

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập920
  • Máy chủ tìm kiếm106
  • Khách viếng thăm814
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,584,647
  • Tổng lượt truy cập155,620,251
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây