Toạ đàm kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam

Thứ sáu - 20/10/2023 05:57
Chiều 20/10, Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức Toạ đàm kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930- 20/10/2023) và trao giải Cuộc thi ảnh Online “Nét đẹp phụ nữ Công an Bắc Kạn”.
Đại tá Hà Trọng Trung – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giải A Cuộc thi ảnh online cho Hội Phụ nữ Khối An ninh và Hội Phụ nữ Khối Trực thuộc
Đại tá Hà Trọng Trung – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giải A Cuộc thi ảnh online cho Hội Phụ nữ Khối An ninh và Hội Phụ nữ Khối Trực thuộc
Dự buổi toạ đàm có Đại tá Hà Trọng Trung – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh; Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Thanh – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn.

Tại buổi toạ đàm các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống 93 năm Ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam và những kết quả công tác Hội của Phụ nữ Công an các cấp; trao đổi về nghiệp vụ công tác Hội; Kết quả trong công tác chuyển đổi số gắn với từng lĩnh vực công tác chuyên môn mà Hội viên các cấp đang đảm nhiệm, như: Lĩnh vực xuất nhập cảnh, giao thông đường bộ, đặc biệt là thực hiện số hóa hồ sơ nghiệp vụ…thời gian qua các cấp Hội phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức triển khai thưc hiện phong trào thi đua và hoạt động công tác Hội đạt nhiều thành tích được các cấp ghi nhận biểu dương, khen thưởng.
 
13
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Thanh – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn trao giải B cho Hội Phụ nữ Phòng Tham mưu và Hội Phụ nữ Công an huyện Bạch Thông

Ghi nhận những thành tích mà các cấp Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã đạt được Đại tá Hà Trọng Trung; Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Thanh đã chúc mừng và biểu dương Ban Phụ nữ Công an tỉnh, cũng như sự cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ của cán bộ hội viên trong công tác Hội và thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn. Thông qua hoạt động thực tiễn cho thấy, Phụ nữ Công an các cấp đã đã trưởng thành vượt bậc: Tỷ lệ cán bộ nữ có trình độ Cao đẳng, Đại học chiếm 88,32; tỷ lệ nữ giữ chức vụ lãnh đạo chiếm 12,68%.
 
10
Nhà báo Đăng Bách trao giải C cho Hội Phụ nữ Cảnh sát I và Hội Phụ nữ Công an huyện Na Rì
 
Sau 1 tháng triển khai Cuộc thi ảnh online “Nét đẹp phụ nữ Công an Bắc Kạn” hướng tới kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 17 bài dự thi của các Hội Phụ nữ cơ sở với 17 bài viết về nhiệm vụ công tác chuyên môn, công tác Hội, các phong trào thi đua gắn với 85 ảnh kể về những việc làm ý nghĩa, nhân văn và tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Công an nhân dân.
 
11
Đồng chí Đào Thị Thu Hồng, Trưởng Phòng Tham mưu- Trao giải Khuyến khích cho các Hội Phụ nữ
 
Ban tổ chức đã trao 2 giải A 2 giải B, 2 giải C và 11 giải khuyến khích cho các tập thể, trong đó: Hội Phụ nữ Khối An ninh và Hội Phụ nữ Khối trực thuộc đã xuất sắc giành giải A với bài dự thi “ Những bông hoa lặng lẽ toả hương” và “Điểm tựa cho con”. 3 giải thành phần: Giải Bài viết hay nhất thuộc về Hội Phụ nữ Phòng Tham mưu với bài viết “Chuyên cần xây mật” ; Giải Ảnh có bố cục ảnh đẹp nhất  thuộc về Hội Phụ nữ Công an huyện Bạch Thông, tác phẩm “Đồng hành”; Giải Ảnh được nhiều khán giả yêu thích nhất thuộc về Hội Phụ nữ Khối Cảnh sát I, với tác phẩm “Trung uý Vũ Thị Huyền – Hội viên Hội Phụ nữ khối Cảnh sát I tuyên truyền pháp luật cho các em học sinh"./.
 
Huyền
Giải Ảnh được nhiều khán giả yêu thích nhất "Trung uý Vũ Thị Huyền – Hội viên Hội Phụ nữ khối Cảnh sát I tuyên truyền pháp luật cho các em học sinh"
 
Đồng Hành
Giải Ảnh có bố cục đẹp  nhất “Đồng hành”

Bài viết hay nhất "Chuyên cần xây mật" 
 
Nhiều người nói rằng, phụ nữ được làm việc “văn phòng” là nhàn, là sướng,  không phải chịu nắng, mưa, sương gió, không nhiều hiểm nguy như công tác tại đơn vị trực tiếp chiến đấu. Nhưng tham mưu lãnh đạo chỉ huy chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng. Phòng Tham mưu vừa tham mưu quản lý nhà nước, vừa bao gồm nhiệm vụ văn phòng, đảm bảo công tác lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, chính xác, hiệu quả, vì vậy, mỗi cán bộ luôn phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng lực công tác để đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ. 

Cán bộ nữ được biên chế ở hầu hết các lĩnh vực; tham mưu triển khai, sơ, tổng kết công tác công an, xây dựng phương án bảo đảm an ninh trật tự có chị em, khắc phục sự cố đường truyền, thiết bị có chị em, chuyển nhận văn bản, trực ban, trực chiến có chị em… Phụ nữ tham mưu vẫn luôn như vậy, không nề hà việc khó, không quản ngại việc mới, vẫn luôn như “cây quế giữa rừng” thân cứng, dáng thẳng, lá xanh, hương ngát, miệt mài công hiến, đóng góp phần công sức nhỏ bé của mình cho những chiến công của đơn vị, của lực lượng, giữ bình yên cuộc sống cho Nhân dân. 

Bấy nhiêu “bông hoa Tham mưu” là từng ấy hoàn cảnh riêng nhưng đều chung một tình yêu mãnh liệt với cuộc đời, với công việc. Nói như lời của đồng chí Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng “việc của chúng ta là tự tin vào chính mình, sống và cố gắng bằng sự chân thành nhất, còn lại hãy để cuộc đời trả lời vào sớm mai”, mỗi cán bộ nữ luôn tự nhủ, tự nhắc nhở nhau phải làm sao để bản thân mình hợp với công việc chứ không đợi công việc hợp với mình, luôn cống hiến bằng trách nhiệm và “cái tâm” của chính mình chứ không vì thành tích hay lợi ích cá nhân. Chúng tôi tự hào vì được thể hiện bản thân trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của cấp trên, của đồng nghiệp, sự yêu thương, chia sẻ của gia đình. Thành tích chúng tôi nhận được và trân trọng không chỉ có Bằng khen, Giấy khen của các cấp, các ngành mà còn là những lá thư khen, thư cảm ơn của Nhân dân, những địa phương, những gia đình đã coi chúng tôi như những người thân, người nhà, tiếng gọi “các mẹ” của những em bé có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn chính là thứ khiến chúng tôi hạnh phúc và tự hào hơn cả… Và chúng tôi tin rằng “cho đi là nhận lại”, “yêu thương là nhận lại yêu thương”, “cống hiến là thành công”…

 
Một số hình ảnh tại buổi Toạ đàm
 
3
 
2
1
Các tiết mục văn nghệ chào mừng
 
7
Đại tá Hà Trọng Trung – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng Phụ nữ Công an tỉnh
 
5
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Thanh – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn tặng hoa chúc mừng
Phụ nữ Công an tỉnh


 

Tác giả: Bình Minh – Nam Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập970
  • Máy chủ tìm kiếm116
  • Khách viếng thăm854
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại677,883
  • Tổng lượt truy cập156,794,384
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây