Phổ biến, quán triệt các Luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo

Thứ hai - 30/10/2023 08:40
Ngày 30/10, Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt  các luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo đã được kỳ họp thứ 5 Quốc hội khoá XV thông qua và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành. Đại tá Hà Văn Tuyên – Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Phòng Tổ chức cán bộ và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Bắc Kạn đã phổ biến, quán triệt các luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo đã được Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khoá XV thông qua gồm: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an nhân dân; Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành các luật.

Theo đó sửa đổi, bổ sung 06 điều của Luật Công an nhân dân 2018 có những điểm mới sau: Tuổi công tác của sĩ quan để được xét thăng cấp bậc hàm từ Đại tá lên Thiếu tướng; Quy định cụ thể tiêu chuẩn, tiêu chí thăng cấp bậc hàm cấp Tướng trước thời hạn; Bổ sung quy định cụ thể 6 vị trí có cấp bậc hàm cao nhất là cấp Tướng trong CAND; Chế độ, chính sách đối với sĩ quan CAND biệt phái; Tăng tuổi phục vụ của hạ sĩ quan, sĩ quan CAND và tăng hạn tuổi phục vụ cao nhất của công nhân Công an. Các nghị định chi tiết và biện pháp thi hành một số điều của Luật Công an nhân dân về: Chế độ, chính sách đối với sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ Công an nhân dân thôi phục vụ trong Công an nhân dân, hy sinh, từ trần; Chế độ chính sách đối với công nhân Công an; Kéo dài hạn tuổi phục vụ của sĩ quan Công an nhân dân.

 Sửa đổi, bổ sung 15 điều, khoản của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam; Sửa đổi, bổ sung 10 điều, khoản của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam năm 2014 được sửa đổi, bổ sung năm 2019. Từ đó góp phần đơn giản hoá thủ tục, đẩy mạnh thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam trong việc cấp giấy tờ xuất nhập cảnh và người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh cư trú tại Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu lãnh đạo Công an các huyện, thành phố tổ chức triển khai, quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Công an các xã, phường, thị trấn tham mưu cấp uỷ, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức, người dân nắm và thực hiện, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân./.
 

Tác giả: Văn Huế  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập664
  • Máy chủ tìm kiếm139
  • Khách viếng thăm525
  • Hôm nay166,626
  • Tháng hiện tại1,603,714
  • Tổng lượt truy cập157,720,215
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây