Nâng cao chất lượng công tác Hồ sơ nghiệp vụ Công an nhân dân

Thứ ba - 07/11/2023 23:25
Ngày 8/11/2023, Công an tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Quy định Tiêu chí chấm điểm, xếp loại và áp dụng  kết quả công tác hồ sơ nghiệp vụ Công an nhân dân. Đại tá Thăng Quang Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Nhằm nâng cao chất lượng công tác hồ sơ nghiệp vụ, nâng cao năng lực thực thi nhiệm vụ của mỗi cán bộ chiến sĩ trong toàn lực lượng. Năm 2021, Bộ Công an đã ban hành Quy định Tiêu chí chấm điểm, xếp loại và áp dụng  kết quả công tác hồ sơ nghiệp vụ Công an nhân dân. Công tác này được thực hiện thống nhất từ cơ sở: Từ cá nhân cán bộ chiến sĩ, đến cá nhân lãnh đạo chỉ huy trong Công an các cấp. Kết quả chấm điểm, xếp loại công tác hồ sơ nghiệp vụ được áp dụng là một trong những tiêu chí để đánh giá thi đua, khen thưởng đối với tập thể, cá nhân  và trong việc quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển, đào tạo.

Để tổ chức thực hiện thống nhất trong toàn lực lượng Công an tỉnh đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ hồ sơ đối với các đồng chí là cán bộ hồ sơ chuyên trách, bán chuyên trách cấp phòng, cấp huyện. Đồng thời, cử 20 lượt cán bộ tham gia các lớp tập huấn công tác hồ sơ nghiệp vụ do Bộ Công an tổ chức.

Các đơn vị địa phương thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện công tác hồ sơ, kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại. Chủ động phát hiện và xử lý nghiêm những sai phạm, không để xảy ra những sai phạm nghiêm trọng mà nguyên nhân bắt nguồn từ công tác hồ sơ nghiệp vụ.

Qua thực tiễn thực hiện cho thấy 100% hồ sơ được tổ chức chấm điểm, xếp loại theo quy định. Việc siết chặt công tác hồ sơ, số hoá công tác hồ sơ đã mang lại hiệu quả tích cực: chặt chẽ trong các khâu thực hiện, tạo lập hồ sơ theo đúng quy định của pháp luật, quy định của Nhà nước, Bộ Công an; tuân thủ yêu cầu bảo vệ bí mật Nhà nước; bảo đảm khách quan, toàn diện, chính xác, công khai, minh bạch.

Các đơn vị cũng tập trung thảo luận nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc. Với từng nhóm hồ sơ nghiệp vụ của lực lượng an ninh, cảnh sát đơn vị thường trực đã có ý kiến giải đáp, hướng dẫn để thống nhất việc tổ chức triển khai thực hiện. Bên cạnh đó nhiều ý kiến thảo luận liên quan đến quá trình thực hiện việc đăng ký các hồ sơ trực tuyến trên phần mềm nghiệp vụ.
 

DSC08388

Đại tá Thăng Quang Huy, trao giấy khen cho các  tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện hiện quy định tiêu chí chấm điểm hồ sơ nghiệp vụ CAND.

Đồng chí Phó Giám đốc yêu cầu: Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Thông tư của Bộ, các văn bản hướng dẫn; chú trọng đổi mới công tác tham mưu, tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất, kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân làm tốt công tác hồ sơ.

Dịp này, Giám đốc Công an tỉnh đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân có thành tích trong thực hiện hiện quy định tiêu chí chấm điểm hồ sơ nghiệp vụ CAND./.

 

Tác giả: Bình Minh- Nam Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập643
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm551
  • Hôm nay105,461
  • Tháng hiện tại1,542,549
  • Tổng lượt truy cập157,659,050
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây