Lặng thầm góp những chiến công

Chủ nhật - 11/07/2021 20:55
Từ đấu tranh với tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia, đến trực tiếp đấu tranh với các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, luôn có những đóng góp bền bỉ của lực lượng Kỹ thuật nghiệp vụ, những người chiến sỹ thầm lặng, sau những chiến công.
Lực lượng Kỹ thuật nghiệp vụ kiểm soát an ninh tại Đại hội đảng bộ tỉnh Bắc Kạn tháng 10/2020
Lực lượng Kỹ thuật nghiệp vụ kiểm soát an ninh tại Đại hội đảng bộ tỉnh Bắc Kạn tháng 10/2020
“Làm chủ kỹ thuật, tinh thông nghiệp vụ, xử lý chính xác, quyết không để lọt thông tin, không để lộ biện pháp nghiệp vụ” đó là yêu cầu và cũng là mục tiêu của lực lượng Kỹ thuật nghiệp vụ, được xác định trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ. Chính vì lẽ đó, trong thành tích chung của Công an tỉnh Bắc Kạn luôn có vai trò đậm nét của lực lượng Kỹ thuật nghiệp vụ, từ đóng góp trong các chiến dịch, đến hoạt động đấu tranh, phòng ngừa thường xuyên nhằm đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Ngày nay, khi công nghệ thông tin được ứng dụng rộng rãi trong hoạt động của các cơ quan quản lý Nhà nước, các đối tượng xấu tăng cường lợi dụng các ứng dụng khoa học-công nghệ tấn công vào hệ thống máy tính, mạng máy tính, đường truyền… nhằm đánh cắp thông tin, làm tê liệt hệ thống, lấy cắp  hoặc đăng tải các thông tin sai lệch gây ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan, đơn vị. Lực lượng Kỹ thuật nghiệp vụ chủ động trong việc nhận diện những nguyên nhân gây mất an toàn thông tin để đưa ra biện pháp phòng ngừa; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng phát hiện và xử lý một số cá nhân phát tán thông tin sai sự thật, thư rác, mã độc, truy cập trái phép, kịp thời ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật. Cùng với đó là việc ngăn chặn nhiều đối tượng lợi dụng tôn giáo, dân tộc phát tán tài liệu để xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Phối hợp với các cơ quan, ban, ngành triển khai thực hiện tốt công tác kiểm soát an ninh, bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các các mục tiêu, sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng tại địa phương.

Trên trận tuyến đấu tranh với tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường, truy bắt đối tượng truy nã, tội phạm công nghệ cao và nhiều lĩnh vực khác, lực lượng Kỹ thuật nghiệp vụ luôn sẵn sàng cho cuộc đấu trí cam go và tinh vi, phức tạp. Do vậy, hằng trăm yêu cầu nghiệp vụ trong các chuyên án, vụ án lớn của Công an tỉnh Bắc Kạn, đều có sự tham gia tích cực và giải quyết hiệu quả của các trinh sát Kỹ thuật nghiệp vụ. Nhiều thông tin đơn vị cung cấp có tính chất quyết định để các lực lượng phá án, bắt đúng đối tượng, đem lại kết quả cao. Đặc biệt là đơn vị đã phối hợp, tham gia triệt phá thành công các chuyên án, vụ án nghiêm trọng  về ma túy; vận chuyển vũ khí, vật liệu nổ; tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí… Trong các chuyên án, vụ án có sự tham gia, phối hợp của lực lượng Kỹ thuật nghiệp vụ từ năm 2015 đến nay, các lực lượng cảnh sát hình sự, kinh tế, ma túy thu giữ 27 bánh hêrôin, 232kg thuốc nổ,  528 kíp nổ, hơn 48m3 gỗ nghiến, 100 khẩu súng tự chế; bắt 56 đối tượng phạm tội; tổ chức bắt giữ 08 đối tượng truy nã bỏ trốn khỏi địa phương.
Hay khi cả nước bước vào chiến dịch thu nhận hồ sơ căn cước công dân, làm sạch dữ liệu dân cư và đồng bộ lên hệ thống dữ liệu quốc gia về dân cư cũng là lúc cán bộ chiến sỹ lực lượng Kỹ thuật nghiệp vụ cần mẫn, thận trọng, tỷ mỷ thực hiện nhiệm vụ kiểm tra các máy móc, thiết bị liên quan, để hằng nghìn thông tin cập nhật mỗi ngày được bảo mật. Một nhiệm vụ tưởng chừng như đơn giản, nhưng để thực hiện được thì phải đáp ứng yêu cầu nghiêm ngặt về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tinh thông về khoa học-công nghệ và nhạy bén trong xử lý tình huống của cán bộ trực tiếp thực hiện.

Với những thành tích đạt được trong những năm qua, lực lượng Kỹ thuật nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Kạn đã vinh dự được tặng nhiều phần thưởng cao quý nhiều năm liên tục đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, Chi bộ trong sạch, vững mạnh, được Chủ tịch nước thưởng 01 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, nhiều lượt cá nhân được Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Công an tặng bằng khen.

Đó là sự ghi nhận, là sự động viên, khích lệ dành cho lực lượng Kỹ thuật nghiệp vụ và đối với họ, những người đã quen với sự thầm lặng trong các chiến công, thì những phần thưởng ấy, đồng thời là niềm tin, là sự kỳ vọng của cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân gửi gắm vào lực lượng, từ đó lãnh đạo và cán bộ chiến sỹ của đơn vị xác định, cần tiếp tục nỗ lực, nỗ lực không ngừng, đổi mới, làm chủ khoa học kỹ thuật và vận dụng tài tình vào thực hiện nhiệm vụ, để có thể đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp bảo vệ An ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, xây dựng quê hương Bắc Kạn ngày càng giàu mạnh./.

Tác giả: Diêm Đăng Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập847
  • Máy chủ tìm kiếm114
  • Khách viếng thăm733
  • Hôm nay114,864
  • Tháng hiện tại3,440,712
  • Tổng lượt truy cập155,476,316
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây