Bộ Công an triển khai thực hiện công tác đặc xá 2021

Thứ tư - 14/07/2021 05:04
Ngày 14/7/2021, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn triển khai thực hiện công tác đặc xá năm 2021. Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Bắc Kạn, Đại tá Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan thi hành án Công an tỉnh chủ trì hội nghị.
Đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Bắc Kạn
Đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Bắc Kạn
Ngày 30/6/2021, Chủ tịch nước đã ban hành Quyết định số 1161 về đặc xá năm 2021. Từ nay đến 31/8/2021, sẽ tổ chức công bố đặc xá và tổ chức tha người được đặc xá theo Quyết định của Chủ tịch nước vào ngày 01/9/2021. Vì vậy để công tác đặc xá năm 2021 đạt kết quả tốt đảm bảo khách quan, đúng pháp luật, thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước và truyền thống tốt đẹp của dân tộc đối với người bị kết án phạt tù, khuyến khích họ phấn đấu học tập, rèn luyện tiến bộ trở thành người có ích cho xã hội. Thứ trưởng Lê Quốc Hùng nhấn mạnh: Các tổ chuyên viên giúp việc cho Hội đồng tư vấn đặc xá phải tham mưu cho thành viên có kế hoạch chi tiết để chỉ đạo thực hiện trong ngành, đơn vị mình. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với cơ quan thường trực đặc xá trong việc thẩm định hồ sơ đảm bảo yêu cầu về chính trị, pháp luật, nghiệp vụ và đúng thời gian quy định; không để lọt những đối tượng không đủ điều kiện đặc xá lại được đặc xá, hoặc bỏ sót những phạm nhân đủ điểu kiện đặc xá mà không được đặc xá.

 Sau hội nghị Công an tỉnh Bắc Kạn sẽ xây dựng kế hoạch tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo tốt công tác đặc xá ở địa phương. Cơ quan thi hành án Công an cấp huyện, Trại tạm giam căn cứ chức năng nhiệm vụ thực hiện đúng quy định, đồng thời có kế hoạch tiếp nhận, tham mưu cho chính quyền địa phương làm tốt công tác giúp đỡ người được đặc xá trở về tái hoà nhập cộng đồng, hạn chế tái phạm tội. 

Quá trình xét duyệt đặc xá diễn ra đúng thời điểm dịch bệnh Covid 19 bùng phát mạnh mẽ, vì thế công tác phòng dịch phải được thực hiện nghiêm ngặt, đảm bảo không để dịch bệnh lây lan trong cơ sở giam giữ, bất kỳ ai vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập668
  • Máy chủ tìm kiếm150
  • Khách viếng thăm518
  • Hôm nay94,716
  • Tháng hiện tại3,281,640
  • Tổng lượt truy cập155,317,244
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây