Vụ cầu thủ Cần Thơ đá phản lưới nhà: Thách thức của Ban kỷ luật VFF

Thứ hai - 01/04/2019 04:29
(Dân trí) - Ban kỷ luật VFF được tất cả các bên đề nghị phải xử thật nặng pha đá phản lưới nhà của cầu thủ Nguyễn Văn Quân (CLB Cần Thơ), diễn ra trong trận đấu với Bình Phước ở cúp Quốc gia 2019 hôm 30/3. Tuy nhiên, cơ sở để chứng minh cầu thủ này có biểu hiện tiêu cực lại không nằm trong thẩm quyền của Ban kỷ luật VFF. >> >>

 Phút 39 của trận đấu, khi tỷ số đang là 0-0, Cần Thơ được hưởng quá đá phạt trực tiếp trên sân nhà sau tình huống phạm lỗi của một cầu thủ Bình Phước.

Thay vì đá lên trên, thủ quân Nguyễn Văn Quân bất ngờ…sút thẳng về lưới nhà cùng thời điểm thủ môn Minh Nhựt đã rời khung thành. Tất cả những ai có mặt trên sân, đặc biệt là đội Cần Thơ đều ngỡ ngàng, không tin vào mắt mình.

 Mặc dù bàn thắng sau đó không được trọng tài Lê Đức Thuận công nhận do theo quy định của FIFA, pha “ghi bàn” kỳ lạ của Văn Quân đã khiến giới hâm mộ phải xôn xao. Nhiều ý kiến cho rằng VFF cần có án phạt thật nặng trước những biểu hiện khó hiểu của thủ quân Cần Thơ.

Ông Trần Anh Tú – Chủ tịch VPF cho biết, quan điêm của VPF là cần phải xử thật nghiêm với những trường hợp như vậy bởi nó làm xấu đi hình ảnh của giải đấu, của bóng đá Việt Nam. Cũng theo ông Trần Anh Tú, các CLB cần quán triệt tư tưởng các cầu thủ, đảm bảo công tác quản lý, giúp cầu thủ tránh xa các hiện tượng tiêu cực. Theo tìm hiểu, báo cáo của giám sát trận đấu gửi về VPF cũng đề nghị xem xét thái độ thi đấu của Nguyễn Văn Quân.

Còn nhớ trong lễ ký kết hợp đồng với nhà tài trợ cho V-League, đơn vị tài trợ khẳng định họ sẽ chấm dứt hợp đồng nếu như giải đấu số 1 Việt Nam không kiểm soát được tiêu cực. Đó là lý do mà bầu Tú tỏ ra rất quyết liệt trong vụ việc lần này.

Được biết ngay trong đêm 30/3, VPF đã tổng hợp băng hình trận đấu, báo cáo của giám sát chuyển Ban Kỷ luật VFF, đồng thời vụ việc cũng được báo cáo lên Thường trực VFF. Một lãnh đạo VFF tỏ rõ sự búc xúc. “Chúng tôi rất buồn vì trong lúc bóng đá Việt Nam đang có dấu hiệu khởi sắc, những vụ việc như vậy lại xảy ra. Để bóng đá phát triển tốt, cần thiết phải đảm bảo các trận đấu tốt về chất lượng và sạch về hình ảnh, không có tiêu cực”.

Chiều nay, Ban Kỷ luật VFF sẽ họp để đánh giá vụ việc, đưa ra hình thức xử lý. Trong trường hợp pha bóng của Nguyễn Văn Quân bị đánh giá có biểu hiện tiêu cực, VFF có thể chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan điều tra để làm rõ.

Tuy nhiên, việc xác định có biểu hiện lạ là không dễ dàng, bởi nếu cầu thủ có bán độ thật thì họ cũng không lộ liễu như vậy. Đối với trường hợp của Nguyễn Văn Quân, thủ quân Cần Thơ hôm qua cũng giải thích, anh chỉ “mắc lỗi kỹ thuật”. Giám đốc điều hành kiêm HLV Cần Thơ, Nguyễn Thanh Danh cũng cho rằng do lỗi kỹ thuật và gió xoáy nên bóng đi đổi hướng.

 Thùy Anh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập770
  • Máy chủ tìm kiếm122
  • Khách viếng thăm648
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,378,184
  • Tổng lượt truy cập155,413,788
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây