Văn Quyết: Những lần hụt Quả bóng vàng và điểm giới hạn

Thứ tư - 29/11/2017 21:14
Với án kỷ luật vì hành vi đánh nguội cầu thủ Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh), Văn Quyết xem như đứng ngoài cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam năm nay. Đấy vẫn thường là giới hạn của cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội: Xuất sắc nhưng không xuất sắc đến tận cùng.

Theo tiêu chí bình chọn danh hiệu QBV Việt Nam thường niên, những cầu thủ đang trong thời gian thụ án kỷ luật của VFF không nằm trong danh sách bỏ phiếu. Và Văn Quyết thì mới vừa nhận án phạt nguội (bị cấm thi đấu 2 trận kế tiếp tại V-League năm sau), vì lỗi đánh chỏ thô bạo vào mặt đồng nghiệp Nghiêm Xuân Tú của Than Quảng Ninh, ở vòng 26 V-League 2017.

Khách quan mà nói, Văn Quyết đáng nhận án phạt đấy, vì lỗi của anh quá rõ ràng. Thậm chí, lẽ ra án phạt cần phải được ban hành sớm hơn, thay vì Ban kỷ luật VFF đợi dư luận phản ứng quá mạnh trong cả tuần nay mới ban bố. Không phạt Văn Quyết sau lỗi tấn công thô bạo đối thủ như vậy mới là loạn.

Dù vậy, có hay không có án phạt đấy, Văn Quyết cũng đã mất điểm và mất ưu thế khá nhiều so với 2 đồng đội ở đội tuyển quốc gia là Thanh Trung (Quảng Nam) và Anh Đức (B.Bình Dương), xét về mặt chuyên môn.

Văn Quyết: Những lần hụt Quả bóng vàng và điểm giới hạn
Với án kỷ luật vừa phải nhận do đánh nguội đối phương, Văn Quyết xem như đứng ngoài cuộc đua giành QBV Việt Nam 2017 (ảnh: Gia Hưng)

Đầu tiên, Văn Quyết thất thế hơn Thanh Trung ở danh hiệu cụ thể. Thanh Trung làm được việc mà Văn Quyết thất bại ở mùa giải 2017: Vô địch V-League. Kế đến, Văn Quyết không thực hiện được điều cực khó mà Anh Đức vừa thực hiện: Trở thành chân sút thuần nội đầu tiên sau những 15 năm, giành danh hiệu vua phá lưới V-League.

Đấy cũng là điểm giới hạn thường thấy nơi ngôi sao của CLB Hà Nội và đội tuyển quốc gia: Văn Quyết là cầu thủ xuất sắc, nhưng chưa khi nào xuất sắc đến tận cùng.

Nhiều năm qua, Văn Quyết luôn nằm trong nhóm những cầu thủ đá hay nhất V-League, luôn là trụ cột của đội tuyển Việt Nam, nhưng chưa khi nào cầu thủ này bứt hẳn lên vị trí số 1 một cách rõ ràng.

Trong màu áo CLB Hà Nội, so về vai trò, Văn Quyết dù là cầu thủ có vai trò quan trọng, nhưng nếu bảo vai trò đấy quan trọng hơn những cái tên khác gồm Hoàng Vũ Samson hay Gonzalo, hoặc thậm chí là đồng đội Thành Lương thì không hẳn.

Ở đội tuyển Việt Nam, Văn Quyết vẫn toả sáng, nhưng chưa đến mức rực sáng đủ để đội tuyển quốc gia làm nên chuyện lớn.

Như ở bán kết AFF Cup 2014, Văn Quyết là cầu thủ hay nhất trận lượt đi trên đất Malaysia, trong đó có 1 bàn ghi vào lưới đội bóng xứ Mã, ngay ở sân Shah Alam sừng sững của đối thủ. Nhưng trong trận lượt về tại sân Mỹ Đình, Văn Quyết lại gần như mất hút trong trận thua ngược 2-4 của đội tuyển Việt Nam.

Đến AFF Cup 2016 cũng vậy, Văn Quyết là một trong những cầu thủ đá tốt nhất của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, đá thành công 1 quả phạt đền trước Indonesia ngay ở xứ vạn đảo, trong trận bán kết lượt đi.

Nhưng nhìn tổng thể cả 2 lượt trận bán kết đi và về, Văn Quyết lại là một trong những tuyển thủ Việt Nam bỏ lỡ nhiều cơ hội nhất, khiến đội nhà bị loại.

Đấy cũng chính là lý do mà Văn Quyết chưa bao giờ thắng giải cao nhất trong các cuộc bình chọn QBV Việt Nam hàng năm.

Cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội vẫn là một trong những cầu thủ hay nhất của bóng đá nội nhiều năm qua, nhưng anh chưa bao giờ bứt hẳn lên, đứng trên các đồng nghiệp, hay chí ít là duy trì sự ổn định để làm nên chuyện lớn, đạt thành tích mang tính đột phá cho riêng mình, cho cả tập thể như Minh Phương, Tài Em hay Công Vinh có thể thực hiện.

Văn Quyết: Những lần hụt Quả bóng vàng và điểm giới hạn - Ảnh minh hoạ 2

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập850
  • Máy chủ tìm kiếm150
  • Khách viếng thăm700
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,384,302
  • Tổng lượt truy cập155,419,906
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây