Thắng Southampton, Man City cân bằng kỷ lục của MU

Thứ tư - 29/11/2017 21:14
Trên sân nhà Man City đã có chiến thắng 2-1 đầy nghẹt thở trước Southampton, qua đó nâng chuỗi thành tích toàn thắng của đội bóng này lên con số 12 tại Premier League, quân bình kỉ lục của "hàng xóm" MU.

Man City có nhiều lợi thế trước Southampton ở cuộc đối đầu trong khuôn khổ vòng 14 Premier League. Tuy nhiên đoàn quân của Pep Guardiola không thể có một trận đấu dễ dàng, họ bế tắc suốt trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Đầu hiệp hai, De Bruyne giúp Man City mở tỉ số, nhưng đội chủ sân Etihad không vì thế chơi hiệu quả hơn. Bất ngờ xảy ra ở phút 75, Romeu ghi bàn quân bình tỉ số 1-1 cho đội khách. Bàn thắng của Romeu khiến Man City có nguy cơ đứt mạch thắng liên tiếp do thời gian còn lại của trận đấu không còn nhiều.

Tuy nhiên, Vận may một lần nữa mỉm cười với Man City khi tới phút bù giờ thứ sáu, Sterling ghi bàn giúp đội bóng này giành chiến thắng 2-1. Hai trận đấu liên tiếp, Man City đều giành chiến thắng với những bàn thắng rất muộn và đều do công của Sterling.

Man City thắng không hoành tráng như trông đợi song không quan trọng, giờ đây đội bóng của Guardiola có kỉ lục mới của CLB với 12 chiến thắng liên tiếp, họ cũng quân bằng kỉ lục của MU. Đoàn quân của Guardiola cũng chỉ kém kỷ lục của Premier League có hai trận thắng (Chelsea - 14 chiến thắng liên tiếp).

Ba điểm có từ trận đấu với Southampton giúp Chelsea nâng điểm số lên 40, họ lại tiếp tục nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng MU lên thành 8 điểm.

Thắng Southampton, Man City cân bằng kỷ lục của MU

Guardiola ăn mừng bàn thắng muộn của Sterling

Với lợi thế sân nhà, Man City ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút 3, Delph thử thách thủ thành Forster của đội cách bằng một cú dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng đi căng hướng vào góc trái. Forster đổ người kịp thời và bắt gọn.

Kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng Man City vấp phải hàng thủ được tổ chức rất chặt chẽ của đội khách. Đoàn quân của Guardiola không dễ đưa bóng vào trong vòng cấm địa để dứt điểm nên họ hay sút xa, đội chính xác trong những cú sút của Man City rất thấp.

Không có nhiều đợt tấn công xuất sắc, song cơ hội gây nguy hiểm thực sự đầu tiên của trận đấu lại thuộc về Southampton. Phút 18, từ tình huống phạt góc của đội khách, Hoedt đánh đầu nối cách khung thành chưa đầy 5m, dáng tiếc bóng đập xà ngang bật ra.

Man City nhanh chóng đáp trả bằng những pha dứt điểm liên tiếp trong vòng không đầy hai phút sau đó của Fernandinho và Otamendi, nhưng vẫn không có bàn thắng cho Man City. Lối chơi chặt chẽ của Southampton khiến Man City phải tiến vào giờ nghỉ mà chưa thể ghi bàn mở tỉ số.

Thắng Southampton, Man City cân bằng kỷ lục của MU - Ảnh minh hoạ 2

Aguero (phải) trong vòng vây của các cầu thủ Southampton

Phút 47, De Bruyne đá phạt từ bên trái vào, bóng đập chân của Van Dijk rồi bay vào góc gần hạ gục thủ thành Forster. Chính xác Van Dijk đã phản lưới nhà, song bàn thắng vẫn được tính cho De Bruyne.

Bàn thắng mở tỉ số giúp tinh thần của các cầu thủ Man City thoải mái hơn. Dẫu vậy hiệu quả tấn công vẫn không khởi sắc hơn, bộ ba tấn công Aguero, Jesus và Sterling đều dứt điểm rất kém. Không ghi được bàn gia tăng cách biệt, Man City trả giá ở phút 75. Romeu đã dứt điểm gọn gàng từ trung tâm vòng cấm địa sau đường căng ngang của đồng đội quân bình tỉ số 1-1.

Bàn thắng của đội khách khiến Man City có chút bối rối. Tuy nhiên, đoàn quân của Guardiola vẫn cố gắng tấn công để tìm kiếm chiến thắng. Phút bù giờ thứ sáu, Sterling dứt điểm kỹ thuật ở đầu vòng cấm địa đưa bóng vượt qua tầm với của thủ thành Forster đi vào lưới. Nhờ đó, Man City có được chiến thắng 2-1 đầy bất ngờ.

Đội hình thi đấu

Manchester City (4-3-3): Ederson; Walker, Kompany, Otamendi, Delph; Fernandinho, De Bruyne, Gundogan (Bernardo Silva 80); Sterling, Aguero, Jesus (Silva 74)

Goals: De Bruyne 47, Sterling 90

Southampton (5-3-2): Forster; Soares (McQueen 87), Yoshida, van Dijk, Hoedt, Bertrand; Hojbjerg (Boufal 64), Romeu, Lemina; Redmond, Long (Austin 83)

Goals: Romeu 75

Thắng Southampton, Man City cân bằng kỷ lục của MU - Ảnh minh hoạ 3

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập461
  • Máy chủ tìm kiếm136
  • Khách viếng thăm325
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,224,236
  • Tổng lượt truy cập154,259,840
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây