Conte bị đuổi, Chelsea thắng nhọc nhằn trước Swansea

Thứ tư - 29/11/2017 21:14
Trước đối thủ không được đánh giá cao, Chelsea thể hiện sự vượt trội hơn hẳn Swansea, nhưng đội bóng của Conte chơi tấn công rất thiếu hiệu quả. Đội chủ sân Stamford Bridge chỉ giành trận thắng 1-0 nhờ pha lập công của hậu vệ Rudiger....

Swansea đang nằm ở tốp cuối bảng xếp hạng, họ không được đánh giá cao ở chuyến làm khách trên sân của đương kim vô địch Chelsea. Những tưởng đoàn quân của Conte sẽ có chiến thắng giòn giã tại sân nhà, tiếc rằng họ chỉ ghi có một bàn. Trên thực tế dù vượt trội hơn đối thủ về mọi mặt song Chelsea chơi thiếu hiệu quả.

Đội chủ nhà cầm bóng tới 61% thời gian, họ tung ra tới 21 cú sút 10 lần bóng trúng cầu môn. Sự phản kháng của Swansea rất yếu ớt, đội khách chỉ có có được hai cú sút và không lần nào bóng trúng khung thành của Courtois. Trong hiệp đầu tiên, Chelsea có 12 cú sút, 6 lần bóng trúng cầu môn đối thủ, nhưng không lần nào ghi bàn.

Rudiger khai thông bế tắc cho Chelsea ở phút 55, nhưng bàn thắng này cũng không giúp các chân sút của Chelsea hoạt động hiệu quả hơn. Các cầu thủ của Conte không thể có được bàn thắng thứ hai và đành chấp nhận thắng với cách biệt mong manh. Conte có một trận đấu tồi, ông không còn được hò hét suốt cả trận khi bị trọng tài truất quyền chỉ đạo.

Nhìn theo hướng tích cực, dù sao Chelsea cũng hoàn thành mục tiêu giành ba điểm. Chelsea nâng tổng số điểm của đội bóng này lên 29, họ vẫn đang kém đội nhì bảng MU ba điểm và kém đội đầu bảng Man City tới 11 điểm. Chelsea vẫn hơn đội xếp sau Arsenal một điểm.

Conte bị đuổi, Chelsea thắng nhọc nhằn trước Swansea

Rudiger đem đến trận thắng cho Chelsea

Được thi đấu trên sân nhà, Chelsea dễ dàng kiểm soát thế trận đẩy đối thủ phải lùi sâu đội hình phòng thủ. Việc Swansea phòng thủ số đông khiến Chelsea gặp nhiều khó khăn trong việc đưa bóng vào trong vòng cấm địa để dứt điểm.

Phút 10, Willian đá phạt ở bên trái, bóng được câu vào vòng cấm địa nhưng không chạm cầu thủ nào. Rất may cho đội khách khi bóng đi chệch cột dọc phải ra ngoài.

Sức ép tấn công của Chelsea lên đội khách rất lớn, nhưng các cầu thủ chủ nhà thường phải dứt điểm ở những vị trí không thực sự thuận lợi nên những tình huống thực sự khiến thủ thành Fabianski trổ tài không có nhiều.

Phút 28, Morata nhanh chân đệm bóng ở trung tâm vòng cấm địa sau quả câu bóng của Fabregas. Cú dứt điểm của tiền đạo người Tây Ban Nha rất nhanh, nhưng bóng đi tầm cao thẳng chỗ thủ thành của Swansea nên vẫn kịp để Fabianski tung người đẩy bóng vọt xà.

Conte bị đuổi, Chelsea thắng nhọc nhằn trước Swansea - Ảnh minh hoạ 2

Conte bị trọng tài truất quyền chỉ đạo khi chưa hết hiệp 1

Dấu ấn trong hiệp một của Chelsea không phải là những cơ hội, bàn thắng mà lại tới từ Conte. Phút 42, vị chiến lược gia người Italia bị trọng tài đuổi lên khán đài. Dường như Conte phàn nàn quá mức về công tác trọng tài, ngay cả khi bị truất quyền chỉ đạo, HLV của Chelsea vẫn không ngừng phàn nàn.

Nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ của Chelsea được đền đáp ở phút 55. Kante dứt điểm ở khu vực phía phải đầu vòng cấm địa, bóng đập hậu vệ Swansea rồi văng sang trái vừa đúng tầm băng vào của Rudiger. Cầu thủ này đánh đầu ở cự ly gần tung lưới đội khách mở tỉ số trận đấu.

Morata không có duyên ghi bàn ở trận đấu này, anh dứt điểm không tồi song Fabianski luôn xuất sắc khi đối diện với tiền đạo người Tây Ban Nha. Phút 53, Fabregas tạt bóng từ bên phải vào gần phía cột dọc, Morata bật cao hơn hậu vệ đối phương để đánh đầu nhưng Fabianski phản xạ quá nhanh, anh tung người đẩy bóng ra ngoài thành công.

Những cơ hội cứ lần lượt trôi qua khiến Chelsea không thể gia tăng cách biệt. Tuy nhiên, khán giả của The Blues cũng không quá lo lắng bởi khả năng phản công của Swansea rất yếu. Đội chủ nhà dù không hiệu quả trong khâu ghi bàn song giữ được thế trận rất tốt, họ kìm kẹp đối phương nên chỉ cần ghi một bàn thắng để giành trọn ba điểm.

Đội hình thi đấu:

Chelsea (3-4-3): Courtois 6; Cahill 6.5, Christensen 6.5, Rudiger 7; Zappacosta 6.5 (Moses 75), Kante 7, Fabregas 8, Alonso 7.5; Willian 7 (Drinkwater 81), Morata 6.5, Pedro 7 (Hazard 80)

Swansea (4-3-1-2): Fabianski 8.5; Naughton 6.5, Hoorn 7.5, Mawson 8, Olsson 6.5; Ki 6, Mesa 5 (McBurnie 65, 5.5), Carroll 6; Sanches 4 (Fer 46, 5); Bony 5, Ayew 5 (Routledge 85).

Conte bị đuổi, Chelsea thắng nhọc nhằn trước Swansea - Ảnh minh hoạ 3

Tác giả: Hạo Minh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập512
  • Máy chủ tìm kiếm152
  • Khách viếng thăm360
  • Hôm nay76,705
  • Tháng hiện tại2,148,736
  • Tổng lượt truy cập154,184,340
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây