Tương lai nào cho V-League nếu HA Gia Lai bỏ giải?

Thứ sáu - 13/04/2018 12:48
Nếu HA Gia Lai nghỉ chơi, V-League vẫn diễn ra bình thường bởi “vắng chợ mợ vẫn đông”. Thế nhưng, việc một đội bóng được ví là “quốc dân” như HA Gia Lai bỏ tham dự giải đấu số 1 quốc nội, rõ ràng là ảnh hưởng đến rất nhiều hình ảnh, và niềm vui của người hâm mộ.

Bầu Đức mới chỉ dọa chứ chưa làm thật sau tuyên bố sẽ lệnh cho đội bóng HA Gia Lai nghỉ chơi V-League để phản đối việc bầu Tú nắm quá nhiều ghế ở VPF và còn tiếp tục tranh cử Phó Chủ tịch VFF khóa VIII. Tuy nhiên, sau hành động “giữ ghế đến cùng” của bầu Tú, nó chẳng khác nào kích hoạt quả bom hẹn giờ, và nó có thể sẽ “nổ” bất cứ lúc nào.

Động thái đáp trả đầu tiên của bầu Đức là từ chối gặp bầu Tú như dự định ban đầu (tổ chức vào ngày 12/4 với sự chủ trì của bầu Thắng). Bầu Đức nêu quan điểm: “Tôi không nói chuyện với những người không biết tự trọng”.

Tương lai nào cho V-League nếu HA Gia Lai bỏ giải?

HA Gia Lai đang sở hữu quá nhiều cầu thủ được người hâm mộ Việt Nam yêu mến

Rõ ràng là bầu Đức đã lại phản ứng với việc bầu Tú ôm đồm, thậm chí thao túng bóng đá Việt Nam khi ngồi quá nhiều ghế quan trọng ở cả VFF và VPF. Vấn đề được nhiều người quan tâm là HA Gia Lai có bỏ V-League không, và sau khi bỏ sẽ như thế nào?

Đến thời điểm hiện tại, theo Trưởng đoàn bóng đá CLB HA Gia Lai Nguyễn Tấn Anh, bầu Đức vẫn chưa có bất cứ chỉ đạo gì về việc đội bóng nghỉ chơi V-League, nên vẫn chuẩn bị bình thường cho chuyến làm khách trên sân Thống Nhất vòng này.

Nhưng chẳng ai biết được tương lai sẽ thế nào, nhất là khi bầu Đức không phải là người nói chơi. Bầu Đức từng tiết lộ kế hoạch của mình: “Tôi tính lứa Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh... sẽ gửi sang Hàn, Nhật chơi bóng. Cứ thử việc, đạt trình độ nào thì chơi bóng ở thứ hạng đó. Các cháu còn lại, HA Gia Lai đang tích cực thông qua các trợ lý làm việc tại Thái Lan và Myanmar để hỏi lộ trình xin gia nhập, thành lập một CLB chơi bóng tại đó. Vấn đề chỉ còn là thời gian…”.

Theo chia sẻ của ông chủ CLB HA Gia Lai, bóng đá đơn giản là cuộc chơi để tận hưởng, để giải trí. Việc ông đứng lên đấu tranh đối với trường hợp ông bầu Trần Anh Tú đang ôm tới 8-9 chức vụ quan trọng ở VFF và VPF hoàn toàn đúng đắn vì mong muốn chung là bóng đá nước nhà phải có thật nhiều nhân tố chung tay đóng góp, xây dựng phát triển.

Trước nguy cơ HA Gia Lai bỏ V-League, ông Nguyễn Minh Ngọc - Phó Tổng giám đốc VPF, Phó ban điều hành V-League cho biết: “Trong giải có nhiều tình huống xảy ra và VPF luôn có phương án để chuẩn bị. Năm 2014, giải đang diễn ra và CLB Ninh Bình xin rút khỏi giải. Khi ấy, VPF cũng sắp xếp phù hợp khi có CLB xin rút”.

Theo điều lệ, khi giải diễn ra, 1 CLB bỏ không tham dự thì toàn bộ kết quả của đội bóng này sẽ bị hủy. Nhưng đó không phải là vấn đề lớn hay phức tạp gì.

Một HLV V-League cho rằng nếu HA Gia Lai bỏ giải là điều rất buồn bởi thương hiệu HAGL và những cái tên như Công Phượng, Xuân Trường có sức hút mãnh liệt với người hâm mộ.

Cũng theo HLV này, V-League sẽ loạn khi có một vài đội bóng bỏ giải, chứ không đơn thuần chỉ là trừ điểm hay gạch tên. Đó còn là hình ảnh của bóng đá nước nhà.

Theo các chuyên gia, việc HA Gia Lai bỏ V-League sẽ tạo nên một hệ lụy rất xấu. Nên nhớ rằng khi đó một loạt cầu thủ tài nằng của đội bóng này có thể cũng không lên tuyển, và đó là một sư thiệt thòi lớn với U23 Việt Nam cũng như ĐTQG.

Tác giả: Hoàng Quốc

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập963
  • Máy chủ tìm kiếm128
  • Khách viếng thăm835
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,405,908
  • Tổng lượt truy cập155,441,512
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây