Son Heung-min phải đeo mặt nạ dự World Cup

Thứ năm - 10/11/2022 02:06

Đội trưởng tuyển Hàn Quốc Son Heung-min khẳng định sẽ dự World Cup 2022, nhưng phải đeo mặt nạ bảo vệ sau ca phẫu thuật vì gãy xương hốc mắt.

Ngày 9/11, Son Heung-min đăng bài viết bằng cả tiếng Anh và Hàn Quốc lên Instagram, thông báo anh sẽ cùng ĐTQG thi đấu tại World Cup 2022.

"Được đại diện cho quốc gia tại World Cup là ước mơ của rất nhiều đứa trẻ, và tôi cũng vậy", tiền đạo 30 tuổi viết bằng tiếng Anh. "Vì thế, tôi sẽ không bỏ lỡ dịp này vì bất cứ lý do gì. Tôi rất nóng lòng được đại diện cho Hàn Quốc tại World Cup. Hẹn gặp lại các bạn".

 
Son Heung-min vượt qua hai hậu vệ UAE trong trận vòng loại World Cup trên sân Goyang, Hàn Quốc ngày 11/11/2021. Ảnh: Reuters

Son Heung-min vượt qua hai hậu vệ UAE trong trận vòng loại World Cup trên sân Goyang, Hàn Quốc ngày 11/11/2021. Ảnh: Reuters

Khác với phần dịch sang tiếng Anh, Son tiết lộ sẽ đeo mặt nạ bảo vệ trong đoạn chia sẻ bằng tiếng Hàn. "So với những chiếc mặt nạ mọi người phải đeo trong hai năm qua, chiếc mặt nạ mà tôi sẽ đeo tại World Cup 2022 sẽ chẳng là gì cả", anh viết và nhắc đến quy định phải đeo khẩu trang do đại dịch Covid-19.

Son bị bốn vết nứt hốc mắt, sau va chạm với Chancel Mbemba ở trận Tottenham gặp Marseille tại lượt cuối vòng bảng Champions League ngày 1/11. Ngày 4/11, ngôi sao 30 tuổi phải lên bàn mổ để xử lý vết thương, làm dấy lên lo ngại Son lỡ kỳ World Cup thứ ba trong sự nghiệp, dù LĐBĐ Hàn Quốc xác nhận phẫu thuật thành công một ngày sau đó.

Cũng trong bài đăng hôm qua, Son cảm ơn đến người hâm mộ, cho biết anh đọc rất nhiều tin nhắn hỏi thăm và được tiếp thêm nhiều sức mạnh. "Đây là động lực to lớn để tôi vượt qua giai đoạn khó khăn này", tiền đạo 30 tuổi nhấn mạnh.

Theo Korea JoongAng Daily - phiên bản tiếng Anh của nhật báo Hàn Quốc JoongAng Ilbo, mặt nạ bảo hộ của Son được làm bằng sợi carbon sử dụng khuôn mặt cầu thủ của một công ty ở Italy. Những ngôi sao hàng đầu thường bay đến đến đây để tạo khuôn, sau đó cần ba đến bốn ngày để tạo mặt nạ. Mặt nạ này có thể áp sát vào da và tránh mũi, ít có khả năng cản trở tầm nhìn ngoại vi, và thường được các cầu thủ sử dụng khi chấn thương vùng mặt, nhất là ở mắt.

HLV trưởng Paulo Bento sẽ công bố danh sách 26 tuyển thủ Hàn Quốc dự World Cup 2022 vào ngày 12/11. Với những chia sẻ trên Instagram hôm qua, Son khả năng cao sẽ góp mặt trong chiến dịch Qatar, ngay cả khi không kịp bình phục cho trận mở màn gặp Uruguay 24/11.

Korea JoongAng Daily nhận định trận gặp Uruguay diễn ra chưa đầy ba tuần sau ca phẫu thuật, và Son có thể chưa đạt thể trạng tốt nhất để đá chính. Nhưng nếu hồi phục tốt, tiền đạo của Tottenham có thể trở lại đội hình xuất phát ở hai trận còn lại ở vòng bảng, gặp Ghana ngày 28/11 và Bồ Đào Nha 2/12.

Son là cầu thủ còn thi đấu có nhiều lần ra sân và ghi bàn nhất cho tuyển Hàn Quốc, với 35 bàn qua 104 trận. Anh từng dự World Cup 2014 và 2018, ghi ba bàn, nhưng không giúp Hàn Quốc vượt qua vòng bảng.

Mùa trước, Son là cầu thủ châu Á đầu tiên đoạt Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 23 bàn sau 35 trận cho Tottenham. Anh chia sẻ danh hiệu này với Mohamed Salah của Liverpool. Mùa này, trước khi chấn thương, Son đá 19 trận cho Tottenham, ghi 5 bàn và kiến tạo hai lần. Anh đá chính 17 trận trong số đó, với tổng thời gian thi đấu là 1.489 phút.

Tác giả: Hồng Duy

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập637
  • Máy chủ tìm kiếm110
  • Khách viếng thăm527
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,569,285
  • Tổng lượt truy cập155,604,889
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây