Sài Gòn FC và điểm nhấn của đội bóng dẫn đầu V-League 2020

Thứ tư - 08/07/2020 17:23
(Dân trí) - Điều thú vị ở V-League năm nay ở chỗ đội ít được chú ý nhất lại là đội đang ổn định. Ngược lại, các đội bóng càng bị “soi” nhiều thì càng khó đá. >> >>

Đội tạm đang ngự trên đỉnh V-League 2020 là Sài Gòn FC không nằm trong số các đội được đánh giá cao ở mùa giải năm nay. Trước giải, người ta nhắc đến đương kim vô địch Hà Nội, đương kim Á quân TPHCM, hay 2 đội bóng sở hữu rất nhiều tuyển thủ quốc gia là HA Gia Lai và Viettel. 

Trong khi đó, chẳng ai nói về Sài Gòn FC, ngoại trừ một chút chú ý khi bóng bắt đầu lăn, bởi họ là đội đầu tiên thay HLV ở mùa giải năm nay, thay ngay sau lượt trận thứ nhất của giải, HLV Hoàng Văn Phúc được thay bằng ông Vũ Tiến Thành, người đang ngồi vị trí… chủ tịch CLB. 

Nhưng Sài Gòn FC giờ lại là đội đang dẫn đầu V-League, là đội duy nhất bất bại tính cho đến sau vòng 8 LS V-League 2020. Sài Gòn FC hiện nay mang nét gì đấy rất giống với CLB TPHCM ở mùa giải năm rồi, vốn không được đánh giá cao trước giờ bóng lăn, trước khi tận dụng yếu tố bất ngờ để leo thật cao, trước khi các đối thủ nhận ra sự nguy hiểm của họ.

Sài Gòn FC và điểm nhấn của đội bóng dẫn đầu V-League 2020
Sài Gòn FC tạm qua mặt đội bóng cùng thành phố là CLB TPHCM để dẫn đầu bảng (ảnh: Anh Hải)

Sài Gòn FC dẫn đầu giải cho đến lúc này cũng nhờ yếu tố bất ngờ. HLV Vũ Tiến Thành điều binh khiển tướng ra sao, xây dựng lối chơi như thế nào? - Là điều mà cả làng cầu Việt Nam chưa hình dung, vì trước khi năm Sài Gòn FC, ông Vũ Tiến Thành chưa hề làm HLV chuyên nghiệp. Ngược lại, các đội đá theo cách gì là điều mà HLV Vũ Tiến Thành đã nghiên cứu kỹ. 

Chưa biết đội bóng của HLV kiêm chủ tịch CLB Vũ Tiến Thành sẽ tiến xa đến đâu, nhưng việc họ lần lượt đánh bại hết ông lớn này đến ông lớn khác ở V-League mang đến sự thú vị cho giải đấu.

Có thể khi giải càng vào sâu, đội bóng thành phố sẽ càng gặp nhiều khó khăn, khi các đối thủ đã nhận diện được họ, khi vấn đề về thiếu chiều sâu lực lượng của đội này sẽ dần bộc lộ. Tuy nhiên, hiện tại, Sài Gòn FC ngự ở trên đỉnh V-League ngày nào, dư luận bóng đá trong nước sẽ vui ngày ấy. Vì bóng đá, nói cho cùng, hấp dẫn nhờ yếu tố bất ngờ.

Sài Gòn FC và điểm nhấn của đội bóng dẫn đầu V-League 2020 - Ảnh minh hoạ 2
CLB Hà Nội gặp nhiều khó khăn hơn so với các mùa giải gần đây

Trái ngược với Sài Gòn FC, đương kim vô địch Hà Nội đang gặp khó khăn, cũng bởi vì các đối thủ càng ngày càng nghiên cứu đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm kỹ hơn.

Mùa giải năm nay, đội bóng thủ đô khá chật vật vì các đối thủ thường thận trọng tối đa khi đối đầu với đội bóng mạnh nhất nước. Trừ HA Gia Lai và Viettel, vốn sở hữu nhiều cầu thủ có kỹ thuật cao, tất cả các đội còn lại khi gặp CLB Hà Nội đều chọn lối chơi phòng ngự. Mà đá với đội chủ động chơi phòng ngự số đông bao giờ cũng khó.

Nhưng nói gì thì nói, CLB Hà Nội vẫn là đội bóng có thực lực, và khi đội này tìm lại được sự ổn định, khi các trụ cột của họ hồi phục chấn thương, đội bóng của bầu Hiển vẫn là ứng cử sáng giá hàng đầu do danh hiệu vô địch.

Nhóm có thể làm nên chuyện lớn vẫn còn CLB TPHCM, Than Quảng Ninh hay Viettel, bởi hoặc họ sở hữu nhiều ngôi sao (Viettel), hoặc họ rất giàu kinh nghiệm (CLB TPHCM, Than Quảng Ninh), và đường dài thì mới biết ngựa hay!

Sài Gòn FC và điểm nhấn của đội bóng dẫn đầu V-League 2020 - Ảnh minh hoạ 3

Kim Điền

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: chú ý, thú vị, ổn định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập906
  • Máy chủ tìm kiếm117
  • Khách viếng thăm789
  • Hôm nay122,554
  • Tháng hiện tại3,448,402
  • Tổng lượt truy cập155,484,006
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây